CMD368 TF88

Tip kèo Brighton vs Wigan, 21h00 ngày 17/04: Còn đâu một quá khứ


Brighton vs Wigan, Vòng 43 Championship, sân Falmer Stadium
Kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở Ngoại hạng Anh có lẽ không thể giúp thầy trò Graham Barrow tạo nên bất ngờ trên sân của đội đầu bảng, Brighton.

Sẵn sàng lên ngôi

Brighton FC tên đầy đủ là Brighton & Hove Albion. Đội bóng được thành lập từ năm 1901 này đang dẫn đầu bảng xếp hạng Championship với 89 điểm sau 42 vòng đấu. Cách biệt 4 điểm so với đội bám đuôi, Newcastle United là khoảng cách an toàn giúp thầy trò Chris Hughton gần như nắm chắc ngôi vô địch khi giải hạng nhất Anh chỉ còn 5 vòng đấu.

Bên cạnh đó, với phong độ thắng 6 thua 1 trong 7 trận gần nhất, đoàn quân của Chris Hughton đang thách thức mọi đối thủ ở Championship. Thất bại 0-2 trên sân của Leeds ở vòng 38 là bước xảy chân không quá quan trọng, bởi 4 vòng đấu cuối thầy trò Chris Hughton chỉ phải gặp những đối thủ không quá mạnh như Norwich, Bristol City hay Aston Villa.

Ngoài ra, trong cuộc tiếp đón Wigan đêm nay Chris Hughton sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất ngoại trừ trường hợp chấn thương của Shane Duffy. Thành tích trên sân nhà 10 trận gần đây của Murray và đồng đội cũng cực kì ấn tượng với 8 chiến thắng và 1 kết quả hòa. Chính vì vậy, giành trọn vẹn 3 điểm là điều không quá khó với đoàn quân của HLV Hughton.

Đoàn quân của HLV Hughton sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng tặng khán giả nhà


Hồi tưởng kí ức xưa

Về phía đội khách, từ một đội thường xuyên được góp mặt ở Ngoại Hạng Anh, sân chơi số một của bóng đá xứ sở 'Xương Mù'. Vậy mà hiện tại, Wigan lại đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng Championship mùa 2016/2017, với chỉ 40 điểm giành được sau 42 vòng đấu thầy trò Graham Barrow đang xếp thứ 23. Sau chuỗi trận toàn hòa và thua, thầy trò Graham Barrow đang có dấu hiệu hồi sinh khi giành được 2 chiến thắng ở những vòng đấu gần nhất. Cơ hội trụ hạng chưa phải đã hết với Barrow và các học trò khi khoảng cách giữa họ đến nhóm an toàn chỉ là 5 điểm.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của đội chủ sân DW Stadium là họ còn quá ít thời gian khi Championship đã ở những vòng cuối, ngoài ra thầy trò Graham Barrow còn phải gặp với những đối thủ mạnh như Cardiff, Reading và Leeds ở 3 trận cuối cùng. Bên cạnh đó, cuộc hành quân đến sân của đội đầu bảng, Brighton đêm nay cũng không dễ dàng khi các học trò của HLV Barrow đã thua 4/5 trận gần nhất khi phải làm khách.

Thành tích đối đầu khá cân bằng khi mỗi đội có cùng 3 chiến thắng ở 6 lần gần nhất gặp nhau. Tuy nhiên, Wigan khó có cơ hội tạo nên bất ngờ trên sân Falmer Stadium khi thiếu vắng một loạt trụ cột bao gồm Adam Bogdan, Donervon Daniels, William Grigg, Andy Kellett, Omar Bogle, Ryan Tunnicliffe và Reece James vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


NHẬN ĐỊNH: Brighton 2-1 Wigan



DỰ ĐOÁN CỦA CHUYÊN GIA


Robbie Savage (cựu cầu thủ, BLV BBC): 2-1
Steve McManaman (cựu cầu thủ, chuyên gia của đài BT Sport): 2-0
Gary Hansen (Tipster bóng đá Anh trên AsianBookie): 1-0
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post