CMD368 TF88

Tip kèo Verona vs AC Milan, 22h00 ngày 25/4: Duyên nợ Brocchi

Verona vs AC Milan (Vòng 35 VĐQG Italia). HLV Cristian Brocchi đã có những ngày tháng huy hoàng cùng Verona khi còn thi đấu và hôm trở lại với tâm trạng giằng xé.


Verona – Brocchi duyên và nợ

Cách đây 17 năm, ở mùa giải 1998-99, Brocchi khi còn thi đấu đã cùng Verona đoạt vé thăng hạng Serie A một cách thuyết phục sau khi vô địch Serie B. Verona cũng là đội bóng đầu tiên mà Brocchi thi đấu tại sân chơi cao nhất Italia. Tiền vệ đánh chặn một thời này trưởng thành từ lò đào tạo của AC Milan nhưng sớm phiêu bạt qua nhiều đội bóng nhỏ theo dạng cho mượn đến với Pro Sesto hay Lumezzane rất vô danh.

Brocchi sau đó bị đem bán cho Verona từ đầu năm 1998 và nhanh chóng bén duyên với đội bóng này với chức vô địch Serie B để đời. Đó là một những mốc son chói lọi của đội bóng thành Verona và cũng trở thành bước đệm quan trọng với sự nghiệp của Brocchi. Nhờ vai trò tại Verona khi mới 20 tuổi, Brocchi đã lọt vào tầm ngắm của đại kình địch Inter Milan và thương vụ chuyển đến đội sọc xanh đen cùng thành Milan diễn ra vào năm 2000, khi đó Inter được dẫn dắt bởi HLV Marcello Lippi vốn rất thích thú với tài năng của Brocchi.

Nhưng hôm nay ở vị thế đối lập, Brocchi rất có thể sẽ chứng kiến đội bóng cũ khi còn thi đấu chính thức rời Serie A. Nhiệm vụ phục hưng AC Mian đang được giao cho Brocchi nên chỉ cần đội bóng của ông không để thủng lưới như 2 vòng đầu tiên dẫn dắt, Verona một thời của ông sẽ phải nói lời chia tay với sân chơi cao nhất Italia sớm trước 3 vòng. Do đang kém đối thủ ở vị trí an toàn là Carpi về thành tích đối đầu cùng khoảng cách 10 điểm, nên chỉ có chiến thắng mới giúp Verona níu kéo hy vọng mong manh. Các kết quả khác đều tạm biệt đội chủ nhà.

AC Milan ổn định hơn dưới thời Brocchi

Còn quá sớm để nói về cuộc hồi sinh của AC Milan dưới thời Brocchi. Nhưng ít nhiều vị chiến lược gia 40 tuổi này cũng mang về bầu không khí tươi mới hơn trước kia một cách đáng kể. AC Mian sống dậy cơ hội được dự Cúp châu Âu sau 2 trận bất bại dưới thời Brocchi. Quan trọng hơn, hàng thủ đã được gia cố chắc chắn khi đều giữ sạch mành lưới ở 2 trận gần đây. Đây là chiều hướng tích cực từ sơ đồ 4-3-1-2 mà Brocchi mạnh dạn điều chỉnh. Nó phát huy tối đa khả năng trên hàng công nhưng đủ chắc chắn ở hàng thủ.

Ở trận đấu này, AC Milan không có sự phục vụ của Alex và Balotelli do án treo giò nhưng bù lại có sự trở lại của Juraj Kucka sau án phạt. Anh sẽ cùng với Mauri và Montolivo tạo thành bộ 3 trên hàng tiền vệ. Trong khi đó, Bonaventura nhiều khả năng vẫn đóng vai trò kết nối với hàng tiền đạo phía trên với Bacca đang có phong đọ cao vào Menez đầy kinh nghiệm. Chính những sự điều chỉnh tưởng chừng bất đắc dĩ nói trên lại khiến AC Milan trở nên khó lường hơn rất nhiều.


Thực tế, công tác nhân sự của đội chủ nhà cũng gặp rất nhiều khó khăn. Bộ đôi tiền vệ Viviani và Souprayen đều phải ngồi ngoài do án treo giò. Trong khi đó, hàng công phụ thuộc vào Pazzini từng là hàng thải của AC Milan và từ đầu mùa tiền đạo 31 tuổi này mới có 5 bàn. Đội trưởng Luca Toni đã bị gánh nặng tuổi tác quá nhiều nên cũng không phải địa chỉ đáng tin cậy về khả năng ghi bàn.

Verona lúc này trở nên mất phương hướng một cách rõ rệt. Việc chỉ thắng được 1 trong 8 vòng gần đây đã cho thấy sự có mặt của HLV Delneri từ tháng 12 năm ngoái với nhiệm vụ giải cứu đội bóng này đã không phát huy hiệu quả. Vấn đề không nằm ở yếu tố tâm lý, mà đó là chuyên môn yếu kém của Verona khó vực dậy. Ở thời điểm hiện tại, Verona có dấu hiệu buông xuôi khi toàn thua cả 3 vòng gần nhất và hôm nay rất có thể họ sẽ bị định đoạt số phận tại Serie A.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- Do kém đội ở vị trí an toàn là Carpi với khoảng cách 10 điểm và thua về thành tích đối đầu, Verona sẽ chính thức xuống hạng nếu hòa hoặc thua ở trận đấu này.
- Vào năm 1999, HLV Brocchi của AC Milan khi còn thi đấu đã giúp Verona thăng hạng Serie A.
- Verona cũng là đội bóng đầu tiên sau AC Milan mà HLV Brocchi đầu quân trong sự nghiệp thi đấu.
- Verona đang là đội có ít bàn thắng nhất khi mới ghi được 28 bàn sau 34 vòng.
- AC Milan hiện kém đội ở vị trí dự Europa League 6 điểm nhưng còn 1 trận chưa đá.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:


- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 11 trận tại Serie A. Verona chỉ thắng duy nhất 1 trận vào năm 2013, còn lại thua 5 và 5 trận hòa.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Verona:

- Không có sự phục vụ của Viviani, Souprayen do án treo giò.
- Fares và Toni dính chấn thương.

AC Milan:
- Alex và Balotelli bị treo giò.
- Adriano, Niang vẫn chưa bình phục.

Đội hình dự kiến


Verona 4-4-2   /  4-3-1-2 AC Milan


Chuỗi kèo

Tài cả trận: Đội chủ nhà là những người có số bàn thắng thấp nhất giải, trong khi AC Milan đang chơi chắc chắn kể từ thời Brocchi lên nắm quyền nhưng các nhà cái vẫn niêm yết tỷ lệ tổng bàn thắng lên tới 2 3/4. Điều này cho thấy đánh giá tích cực về kịch bản tưng bừng bàn thắng khi Verona nhiều khả năng sẽ buông xuôi trong trận đấu mà rất có thể họ phải trở lại Serie B. Trong khi đó, AC Milan rất khát điểm để theo đuổi mục tiêu được dự Europa League và đội khách có sự điều chỉnh trên hàng công hy vọng mang đến nét tươi mới.


DỰ ĐOÁN: 1-4 (HT: 0-2)

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post