CMD368 TF88

21h00 ngày 23/04, Rayo Vallecano vs Real Madrid: Quan trọng là 3 điểm

Ở trận lượt đi, Real Madrid đã vùi dập đối thủ cùng thành phố Rayo Vallecano với tỷ số không tưởng 10-2 trên sân Bernabeu. Và ở trận lượt về đêm nay, đang trong tình thế khát điểm để cạnh tranh ngôi vô địch với Barca cùng Atletico, đương nhiên thầy trò Zidane đang hướng đến trận thắng thứ 9 liên tiếp tại La Liga, nhưng...

Real Madrid hướng đến trận thắng thứ 9 liên tiếp tại La Liga

Với giới chuyên môn, đội bóng Hoàng gia sẽ khó có thể tại diễn lại một chiến thắng với tỷ số kinh hoàng giống như họ đã làm ở trận lượt đi trên sân nhà Santiago Bernabeu, bởi đây là trận đấu thầy trò Zinedine Zidane phải thi đấu trên sân sân Vallecas của Rayo trước đội bóng cùng thành phố đang quyết tử trong cuộc chiến trụ hạng, trong khi phía trước Real Madrid là trận đấu hết sức quan trọng với Manchester City tại Etihad ở trận lượt đi bán kết Champions League giữa tuần tới.

Nếu ai còn nhớ, ở trận lượt đi chính Rayo thi đấu tương đối hay và công bằng hơn họ đã không phải nhận trận thua với tỷ số kỷ lục 2-10. Rayo khởi đâu trận đấu đó tương đối tốt khi chỉ sau 12 phút thi đấu họ đã sớm dẫn trước Real Madrid với tỷ số 2-1 ngay trên sân Bernabeu. Tuy nhiên với những quyết định khó hiểu của trọng tài chính đã khiến đội khách sớm bị đuổi tới 2 người chỉ sau 30 phút thi đấu và để từ đó Rayo liên tiếp phải nhận tới 8 bàn thua trong thế trận còn 9 người trên sân nhà.

Trở lại với lượt trận đêm nay, mọi chuyện sẽ không còn dễ dàng với Real Madrid khi lúc này Rayo đang trong cảnh cần điểm để cạnh tranh một suất trụ hạng. Hiện tại, sau 34 vòng đã đá, Rayo đang có được 35 điểm, đứng ở vị trí thứ 16 và hơn nhóm nguy hiểm chỉ là 3 điểm – khoảng cách của một trận thắng.

Rất may cho Rayo bởi đúng trong thời điểm quyết định cuối mùa, thầy trò Jemez Martin đang có được sự tập trung lẫn phong độ ổn định cần thiết. Chỉ tính trong 6 vòng đấu mới đây Rayo mới chỉ để thua duy nhất 1 trận (thua sát nút 0-1 trước Bilbao) còn lại là 3 trận hòa và 2 trận thắng. Cho dù bị đánh giá thấp hơn về đẳng cấp lẫn con người nhưng nếu cứ giữ đúng phong độ hiện tại, Rayo chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các vị khách cùng thành phố Madrid này.

Nhiều khả năng HLV Zidane sẽ cho Ronaldo nghỉ trận đầu tiên tại La Liga mùa này

Về phần đội khách, Real Madrid đang có được đà tâm lý hưng phấn khi vừa trải qua mạch 8 trận toàn thắng liên tiếp tại La Liga trước những đối thủ rất khó chịu như Sevilla, Bilbao, Celta hay Villarreal và đặc biệt là Barcelona, vì vậy sẽ chẳng bất ngờ nếu như thầy trò Zidane có thêm 1 trận thắng nữa ở lượt trận đêm nay.

Tuy nhiên, có lẽ đây sẽ là trận thắng khiến Real tốn không ít mồ hôi và với tỷ số không quá cách biệt. Nên biết giữa tuần tới Real Madrid sẽ có trận làm khách đầy khó khăn trên sân Eithad của Manchester City tại vòng bán kết Champions League và rất có thể HLV Zidane sẽ để một số trụ cột trên băng ghế dự bị nhằm giữ sức. Mặt khác, ngôi sao sáng giá nhất của Real là Ronaldo sẽ không thể ra sân bởi chấn thương và sự thiếu vắng của chân sút đang dẫn đầu danh sách làm bàn tại La Liga mùa này (31 bàn) sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm bàn của đội khách ở trận đấu này, đó là chưa kể nhiều khả năng HLV Zidane sẽ không mạo hiểm sử dụng Gareth Bale khi tiền vệ người xứ Wales vừa mới trở lại tập luyện.

Rõ ràng trong tình cảnh không có đội hình tốt nhất và trong thế phải giữ sức, để Real Madrid có một chiến thắng tưng bừng trong trận derby Madrid được coi là một chiều này là không hề dễ dàng, và điều quan trọng là thầy trò HLV Zidane có được điểm số tối đa để tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico trong cuộc đua vô địch, cho dù đó là một trận thắng không "đẹp mắt" như cách mà Kền Kền Trắng đã làm trong thời gian gần đây.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

Rayo Vallecano: Cobeño, Ebert, Toño, Piti, Guerra chấn thương. Diego Llorente không thể ra sân vì điều kiện cho mượn từ Real.

Real Madrid: Ronaldo chấn thương và gần như không thể ra sân. Casemiro treo giò. Khả năng ra sân của Carvajal và Bale còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Rayo Vallecano: Carlos - Quini, Amaya, Crespo, Tito - Hernandez, Trashorras, Baena, Bebe, Embarba - Miku

Real Madrid: Navas - Nacho, Ramos, Pepe, Danilo – Modrić, Kroos, Isco – Jese, Vazquez, Benzema

NHẬN ĐỊNH: Rayo Vallecano 1-2 Real Madrid


Post a Comment (0)
Previous Post Next Post