CMD368 TF88

Tip kèo Stoke City vs Arsenal, 23h15 ngày 17/1

Stoke City vs Arsenal (Vòng 22 Ngoại hạng Anh): Với phong độ thăng hoa thời gian qua, Arsenal đang rất tự tin tìm kiếm chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng của mình.

Đến thời của Pháo thủ

Trong một mùa giải điên loạn tại Ngoại hạng Anh, nơi mà những đội bóng nhỏ cũng có thể gây bất ngờ cho các ông lớn, Arsenal dường như miễn nhiễm với điều này. Thời thế giờ đã thay đổi. Arsenal đang thăng tiến trong mùa bóng hiện tại. Bằng chứng là chính Pháo thủ chứ không phải Man City mới là đội dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Nên nhớ là suốt giai đoạn lịch thi đấu căng thẳng cuối năm 2015, đầu năm 2016 vừa qua, Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu dù vắng 3 ngôi sao sáng nhất là Alexis Sanchez, Francis Coquelin và Santi Cazorla.

Pháo thủ lúc này đã biết thắng cả những trận mà họ chơi chẳng hay hơn đối phương. Nó có thể là một trận cầu mà đoàn quân của HLV Wenger thi đấu vật vờ, không chút sinh khí nhưng lại có cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Hẳn NHM còn nhớ thắng lợi 1-0 trước Newcastle hay 2-0 trước Bournemouth.

Sự nguy hiểm của Arsenal còn ở chỗ khi các ngôi sao trên hàng công như Mesut Oezil hay Olivier Giroud lặn mất tăm thì tuyến dưới lại biết cách tỏa sáng để giải cứu Pháo thủ. Laurent Koscielny ghi bàn mang về 3 điểm trước Newcastle bằng bàn thắng duy nhất. Hector Bellerin kiến tạo 2 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Sunderland.


Không những thế, Arsenal mùa này không còn "gà mờ" trong những trận cầu đỉnh cao. Không còn là một Pháo thủ ngây thơ, thay vào đó là một đội bóng lạnh lùng khi từng đánh bại Man City, M.U cũng như cầm chân Liverpool ở vòng đấu mới nhất.

Bước vào trận đấu đêm nay, Arsenal đón chào sự trở lại của Sanchez sau quãng thời gian 1 tháng ngồi ngoài do chấn thương. Không những thế, tuyến giữa cũng có sự bổ sung lý tưởng với tân minh Mohamed Elneny. Những gương mặt này sẽ giúp sức mạnh của Pháo thủ tăng lên đáng kể trong chuyến hành quân tới sân Britannia.

Chinh phục tử địa Britania
Sân Britannia là nơi ghi lại nhiều kỷ niệm buồn của Arsenal. Pháo thủ chưa biết mùi chiến thắng ở 5 chuyến hành quân gần nhất tới đây. Tuy nhiên, trận đấu đêm nay có thể sẽ là bước ngoặt đối với Arsenal, là thời điểm họ sẵn sàng chấm dứt mạch gần 5 năm không đánh sập được pháo đài Britannia.



Phong độ của Stoke thời gian qua là khá thất thường. Đoàn quân của HLV Mark Hughes có thể thăng hoa đánh bại M.U 2-0, hay rượt đuổi tỷ số điên rồ 4-3 với Everton nhưng lại nhận những trận thua lãng xẹt trước West Brom, Crystal Palace hay bị West Ham cầm hòa. Sự tập trung chính là điều Stoke còn thiếu để có thể mơ về việc giành những thứ hạng cao hơn thay vì vị trí thứ 7 như hiện tại, dù rằng điều này cũng có thể coi là thành công với họ.

Ở trận đấu đêm nay, Stoke có lợi thế sân nhà nhưng thực lực kém hơn hẳn, rõ ràng cơ hội của họ là không nhiều. Trong bối cảnh Xherdan Shaqiri không thể ra sân do chấn thương, Stoke chỉ còn biết trông đợi vào màn trình diễn của Arnautovic. Tuy nhiên, với hàng thủ thi đấu chắc chắn của Arsenal, cầu thủ người Áo sẽ khó lòng có cơ hội tỏa sáng.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Stoke đang có mạch 2 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận.
- Stoke bất bại 5 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà với 3 chiến thắng, 2 trận hòa.
- Hàng thủ Arsenal để thủng lưới 7 bàn ở 2 trận đấu gần đây trên sân khách.
- Arsenal giành 43 điểm sau 21 trận, nhiều hơn cùng kỳ mùa giải trước 7 điểm.

Đội hình dự kiến


Tin nội gián
Stoke City

- Xherdan Shaqiri, Geoff Cameron ngồi ngoài do chấn thương.
- Phil Bardsley và Stephen Ireland khả năng ra sân là 50-50

Arsenal 

- Chào đón sự trở lại của Sanchez.
- Coquelin, Wilshere, Welbeck, Cazorla vẫn chưa bình phục chấn thương.

Chuỗi kèo

Tài cả trận: Hàng công 2 đội đang thi đấu khá ấn tượng thời gian qua. Các chân sút chủ nhà nổ súng 5 bàn ở 2 trận gần đây, trong khi hàng tiền đạo Arsenal cũng có 7 bàn ở 3 trận đã qua. Trong bối cảnh Sanchez trở lại, hàng công Pháo thủ sẽ có thêm nhiều miếng đánh chất lượng và sẵn sàng bắn phá khung thành đội chủ nhà.


DỰ ĐOÁN: 1-3 (H1: 1-1)
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post