CMD368 TF88

Messi hỏng 11m, Argentina bị Brazil đánh gục ở Tổ chim

Ngôi sao của Barca đã sút hỏng quả phạt đền cuối hiệp 1 khiến Argentina thất bại 0-2 trước đại kình địch Brazil trong trận giao hữu ở SVĐ Tổ chim (Bắc Kinh, Trung Quốc) tối 11/10. Cả hai pha lập công của Selecao đều được ghi bởi Diego Tardelli.
HLV Carlos Dunga đã có sự khởi đầu như mơ cùng ĐT Brazil ở nhiệm kỳ 2 với hai chiến thắng liên tiếp cùng với tỷ số 1-0 trong các trận giao hữu trước Colombia và Ecuador.

Trong khi đó, Tata Martino cũng có màn ra mắt Argentina không thể tốt hơn khi giúp các vũ không tango đòi lại món nợ mà người Đức đã vay ở trận chung kết World Cup 2014 với chiến thắng 4-2.
Messi có trận đấu vô duyên
Messi có trận đấu vô duyên
Trận "Siêu kinh điển" giữa Argentina và Brazil được tổ chức trên SVĐ Tổ chim nổi tiếng ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) càng thu hút sự chú ý khi có sự góp mặt của hầu hết những tên tuổi nổi tiếng của hai nền bóng đá hàng đầu châu Mỹ như Messi, Di Maria, Mascherano, Neymar, David Luiz, Oscar,...

Argentina là đội nhập cuộc tốt hơn và chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Aguero suýt chút nữa đã ghi tên mình lên bảng tỷ số ở giây thứ 15. Đáng tiếc là pha dứt điểm của chân sút đang đầu quân cho Man City lại đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi mà đội bóng màu Vàng – Xanh chủ động chơi phòng ngự phản công thì bên kia chiến tuyến, Messi và các đồng đội liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Jefferson.

Phút thứ 7, Aguero bị ngã trong vòng cấm Brazil sau pha truy cản của Miranda nhưng trọng tài Fu Ming cho rằng không có lỗi của hậu vệ Brazil. Ngay sau đó không, lại là El Kun bắt volley sau quả tạt của Zabaleta, dẫu vậy bóng đi thiếu chính xác.
Diego Tardelli ghi cả 2 bàn thắng cho Brazil
Diego Tardelli ghi cả 2 bàn thắng cho Brazil
Trước sức ép từ nhiều bạo phía, hàng phòng ngự của Selecao đã phải làm việc hết công suất. Phút 19, Di Maria tung cú sút táo từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và hiểm hóc, chỉ tiếc rằng hơi cao so với xà ngang khung thành Brazil.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Argentina đã phải trả giá đắt ở phút 28. Sau đường chuyền của Oscar bên cánh phải, Zabaleta và Fernandez đã không hiểu ý nhau tạo cơ hội để Diego Tardelli thực hiện pha kết thúc căng, sượt qua người Zabaleta rồi đánh bại nốt Romero, đưa Brazil vượt lên dẫn trước.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Argentina suýt chút nữa đã phải lãnh đòn hồi mã thương ở phút 31. Trong tình huống này, Neymar đã tỏ ra chậm chạp và để thủ môn Romero băng ra hóa giải.

Khi mà các học trò của HLV Martino đang lâm vào bế tắc thì vị trọng tài người bản địa Fu Ming đã thổi phạt đền cho Argentina sau khi Di Maria bị ngã trong vòng cầm Brazil ở phút 40. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm cho thấy hậu vệ Danilo đã vào trúng bóng trong tình huống truy cản. Dẫu vậy trên chấm 11m, Messi đã không chiến thắng được thủ thành Jefferson.

Qua giờ giải lao, các học trò của HLV Dunga chơi cởi mở hơn tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Trong khi Messi và các đồng đội vẫn nỗ lực gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn quân bình tỷ số.
 Niềm vui chiến thắng của các Selecao
Niềm vui chiến thắng của các Selecao
Trước Argentina, chiến thuật thực dụng mang chất Dunga đã tiếp tục phát huy hiệu quả. Albiceleste vẫn không làm sao tìm ra được giải pháp hữu hiệu để xuyên thủng trận tuyến phòng ngự nhiều tầng lớp của Brazil.

Trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Tata Martino đã đưa liên tiếp Pastore và Higuain vào sân nhằm cải thiện khả năng tấn công. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này chưa kịp tạo ra thay đổi thì Brazil đã chính thức có bàn thứ hai. Phút 64, từ quả đá phạt góc của Oscar, Luiz đánh đầu chiến thuật ra phía sau cho Tardelli lao vào tiếp ứng cũng bằng đầu, làm tung lưới Romero lần thứ 2.

Phút 79, Argentina được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, Messi là người trực tiếp thực hiện. Tuy nhiên, pha dứt điểm chìm và xuyên hàng rào của đội trưởng Argentina đã không chiến thắng được người gác đền bên phía Brazil.

Gần như ngay lập tức Brazil có câu trả lời đanh thép. Nếu như Messi thi vô duyên trong những pha dứt điểm thì người đồng đội ở CLB Barca là Neymar cũng không khá hơn khi kết thúc vọt xà trong pha đối mặt với thủ môn Romero.

Dù rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ trong những phút còn lại, nhưng Argentina vẫn thành và ngậm ngùi rời Trung Quốc với thất bại 0-2 trước đại kình địch Brazil.

Bàn thắng: Diego Tardelli 28’, 64’

Đội hình thi đấu

Argentina:
 Romero; Zabaleta, Fernández, Demichelis, Rojo; Pereyra (Enzo Perez 76'), Mascherano, Lamela (Pastore 61'), Di María; Agüero (Higuain 61'), Messi

Brazil: Jefferson; Danilo, Miranda, David Luiz, Luis Filipe; Luiz Gustavo, Elias; Willian, Oscar, Neymar; Diego Tardelli (Kaka 82')
Previous Post Next Post