CMD368 TF88

Gây địa chấn, Ba Lan quật ngã "xe tăng" Đức

Nhà ĐKVĐ thế giới Đức đã phải nhận một cú sốc lớn ở Ba Lan khi lần đầu tiên thất thủ trước đội chủ nhà trong một trận đấu chính thức...
Cơn bão chấn thương tàn phá ĐT Đức ở khắp nơi ngoại trừ vị trí thủ môn. Vì lẽ đó, HLV Joachim Low buộc phải đưa ra đội hình rất chắp vá với những tài năng trẻ Erik Durm, Antonio Rudiger hay Karim Bellarabi... Tuy vậy, so với ĐT Ba Lan, Đức vẫn sở hữu nhiều ngôi sao và được đánh giá cao hơn hẳn.

Thế nhưng trong bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng sức mạnh sân nhà đã giúp Ba Lan có một trận đấu lịch sử trước Đức. Sau hiệp 1 cầm chân đối thủ với tỉ số 0-0, Ba Lan đã bùng nổ trong hiệp 2 khi ghi 2 bàn thắng nhờ công của Arkadiusz Milik và Sebastian Mila, qua đó có được chiến thắng đầu tiên trước người hàng xóm hùng mạnh.
Ba Lan ăn mừng chiến thắng lịch sử
Ba Lan ăn mừng chiến thắng lịch sử
Ba Lan chưa bao giờ đánh bại Đức trong một trận đấu chính thức. 18 trận trước đây họ chỉ biết mùi hòa và thua. Bản thân đội tuyển Đức cũng đang trải qua chuỗi 33 trận liên tiếp bất bại ở vòng loại các giải đấu lớn. Kể từ sau trận thua CH Séc 0-3 tại sân nhà vào tháng 10 năm 2007, Đức luôn cho thấy hình ảnh "vô đối" ở các vòng loại.

Thực tế, dù ra sân với đội hình chắp vá, nhưng Đức vẫn có được bộ khung khá tốt với trục dọc bao gồm Neuer, Hummels, Kroos, Gotze và Muller. So với đội hình xuất phát ở trận chung kết World Cup cách đây 3 tháng, Đức vẫn giữ được 6 vị trí. Với những cái tên đó, Đức vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận trước Ba Lan. Cả trận, họ vẫn cầm bóng đến 67% (gấp đôi Ba Lan), thực hiện 599 đường chuyền, cũng gấp đôi đối thủ (301) với tỉ lệ chính xác đến 89%.

Số cơ hội mà người Đức tạo ra cũng vượt trội. Bất chấp thiếu sót về lực lượng, Đức vẫn có đến 29 nỗ lực dứt điểm ở trận này, gần gấp... 6 lần những gì Ba Lan thực hiện (5 lần dứt điểm). Trước khi Milik đánh đầu tung lưới Neuer ở phút 51, Đức đã có thể... dẫn trước 5-0 nếu Karim Bellarabi, Thomas Muller và Mats Hummels không bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Trong đó riêng Bellarabi, người được ra mắt tuyển Đức ở trận này đã lãng phí một hat-trick cơ hội.
Nỗi buồn của tuyển Đức
Nỗi buồn của tuyển Đức
Tất công nhiều không ghi được bàn thắng, bạn sẽ phải trả giá. Đó là quy luật bất thành văn trong bóng đá và Đức không phải ngoại lệ. Sau khi bất ngờ bị dẫn trước, Đức đã làm mọi cách để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng khả năng dứt điểm của họ quá tệ. Cơ hội tốt nhất mà Đức tạo ra là cú sút trúng xà ngang của Lukas Podolski ở phút 81. Cuối trận, cầu thủ vào sân thay người, Sebastian Mila ghi bàn kết thúc mọi hy vọng của người Đức sau pha đi bóng kiến tạo đẹp mắt của Lewandowski.

Thắng trận bất ngờ, Ba Lan đã vượt lên ngôi đầu bảng bảng D sau 2 lượt trận với 6 điểm, bằng điểm với CH Ailen nhưng có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn. Trong khi đó, Đức tụt xuống vị trí thứ 4 cùng Scotland với 3 điểm trong tay.

Công bằng mà nói, Đức chơi không tệ ở trận này nhưng họ đã phung phí quá nhiều cơ hội và không thể đánh bại W. Szczęsny, người được bầu chọn là xuất sắc nhất trận. Thủ thành của Ba Lan không chỉ có một số tình huống cứu thua quan trọng mà còn làm rất tốt trong việc chỉ huy hàng thủ bảo đảm vị trí trước sức ép nghẹt thở của người Đức. Ở chiều ngược lại, A. Schurrle bị chấm tệ nhất trận khi không tạo ra bất cứ đột biến nào trên hàng công của tuyển Đức.

Đội hình ra sân:

BA LAN: 
Wojciech Szczęsny 8; Szukala 7, Jodlowiec 6, Wawrzyniak 5 (Jedrzejczyk), Glik 7, Piszczek 6, Krychowiak 5, Grosicki 5 (Sobota), Rybus 4, Milik 6 (Mila 6), Lewandowski 6.

ĐỨC: Neuer; Hummels, Durm, Rudiger (Kruse), Boateng; Bellarabi, Kroos, Gotze, Kramer (Draxler), Andre Schurrle 3 (Podolski 6); Muller.
Kết quả các trận đấu rạng sáng nay 12/10
Kết quả các trận đấu rạng sáng nay 12/10
Previous Post Next Post