CMD368 TF88

Tin tức nhà cái việt Mohamed Salah: Đơn giản là không thể ngăn cản

Mohamed Salah đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Rạng sáng nay, tiền đạo người Ai Cập tiếp tục tỏa sáng để giúp Liverpool đè bẹp Everton với tỷ số 4-1.

Cách đây ít lâu, khi được hỏi rằng Salah liệu có phải là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại hay không, Fernando Torres đã dõng dạc đáp:

“Một trăm phần trăm. Tôi nghĩ không chỉ ở mỗi năm nay thôi đâu. Hai, ba mùa giải vừa qua, Salah đều thể hiện rất tuyệt vời. Bạn luôn nói về các danh hiệu cá nhân cho các cầu thủ khi họ giành được các danh hiệu cùng một lúc. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy là một trong top 2, top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm hoặc sáu năm qua. Sự ổn định của cậu ấy thật đáng kinh ngạc. Bạn có thể chứng kiến Salah phá vỡ mọi kỷ lục và liên tục ghi các bàn thắng.”

Những lời có cánh của cựu tiền đạo Liverpool không phải chỉ mang tính chất xã giao. Quả thật, ở thời điểm hiện tại, số người có khả năng ghi bàn hơn Mohamed Salah chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cứ mỗi khi chân sút người Ai Cập vào sân, câu hỏi đặt ra không phải là liệu anh có ghi bàn hay không, mà là anh sẽ ghi bao nhiêu bàn. Và kỷ lục ghi bàn nào sẽ được Mohamed Salah phá vỡ.

Trong trận đấu với Everton rạng sáng nay, một lần nữa vị Pharaoh ấy lại khiến tất cả phải trầm trồ. Sau khi vừa ẵm cú đúp giải thưởng “Bàn chân vàng” và “Cầu thủ Ngoại hạng Anh hay nhất năm 2021” do Hiệp hội cổ động viên bóng đá bầu chọn, Salah đã tự thưởng cho mình với cú đúp bàn thắng ở trận derby vùng Merseyside thứ 239 trong lịch sử.



Cú đúp của Mohamed Salah vào lưới đội bóng hàng xóm không chỉ góp phần vào chiến thắng tưng bừng của Liverpool, mà còn đưa chân sút 29 tuổi dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với 13 bàn thắng. 

Đồng thời giúp Mohamed Salah trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi 2 bàn trên sân khách trước Everton trong trận derby Merseyside, kể từ khi Fernando Torres làm điều tương tự vào tháng 9 năm 2008.

19 bàn thắng sau 19 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay. Ghi bàn hoặc kiến tạo trong mọi trận đấu trên sân khách tại Premier League mùa này với 5 pha lập công và 9 đường dọn cỗ cho đồng đội. Thử hỏi ở Ngoại hạng Anh hiện tại, còn tiền đạo nào xuất sắc hơn chân sút người Ai Cập?

Chẳng vì thế mà HLV Jurgen Klopp đã ngạc nhiên khi Mohamed Salah xếp ở vị trí không quá cao ở bảng xếp hạng Quả bóng vàng 2021. Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Everton, chiến lược gia người Đức chia sẻ:

“”Tôi rất ngạc nhiên khi Mohamed chỉ về thứ 7 ở bảng xếp hạng Quả bóng vàng.”

Còn bản thân Salah cũng chỉ cười hóm hỉnh khi được hỏi cảm nghĩ về bảng xếp hạng Ballon d’Or năm nay:

“Tôi không bình luận gì”.

Có lẽ với Mohamed Salah, Quả Bóng Vàng hiện tại phải mục tiêu tối thượng. Thứ anh đang khát khao, điều anh là được ra sân, ghi bàn và mang chiến thắng, đem danh hiệu về cho đội bóng. Có lẽ là thế. Nhưng nếu giữ vững phong độ hủy diệt như thế này, cũng sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi tại lễ trao giải Ballon d’Or năm sau, chúng ta được nhìn thấy Salah diện một bộ vest bảnh bao, bước lên bục nhận lấy Quả Bóng Vàng, trong ánh đèn sân khấu lẫn những tiếng vỗ tay tán thưởng của tất cả.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post