CMD368 TF88

Real Madrid lần thứ 11 lên ngôi vô địch UEFA Champions League

Khoảnh khắc đăng quang của các cầu thủ Real Madrid. Ảnh: Daily Mail

Thắng lợi 5-3 trên chấm 11 m sau khi hòa 1-1 trong 120 phút đã giúp Real Madrid lần thứ 2 liên tiếp vượt qua người hàng xóm Atletico Madrid trong 1 trận chung kết UEFA Champions League (UCL).

Hai đội bóng đã bước vào trận đấu với thế trận khá chắc chắn. Tuy nhiên, Real Madrid là đội cầm bóng nhiều hơn như dự đoán của giới chuyên môn.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà đội bóng áo trắng tạo ra đến từ một pha đá phạt của Gareth Bale ở phút thứ 6. Sau quả treo bóng của cầu thủ này, Benzema đã băng vào dứt điểm nhưng thủ thành Oblak đã cản phá ngay trên vạch vôi.

Phút thứ 15, điểm yếu trong những pha bóng bổng lại bộc lộ bên phía đội bóng của HLV Simeone. Lần này, điều đó khiến họ phải nhận bàn thua.

Pha ghi bàn mở tỷ số của trung vệ Sergio Ramos. Ảnh: Reuters.

Toni Kroos vẫn treo bóng vào vòng cấm như Bale đã làm. Lần này, cầu thủ người Xứ Wales có pha đánh đầu ngược để cho Sergio Ramos tung ra cú sút cận thành chính xác.

Pha lập công này giúp cho Sergio Ramos trở thành hậu vệ đầu tiên ghi bàn trong 2 trận chung kết UCL.

Sau khi có bàn dẫn trước, Real Madrid tiếp tục làm chủ thế trận. Họ không để cho đối phương dễ dàng có được các pha phối hợp sắc nét. Dẫu Atletico đã cầm bóng vượt trội hơn ở phần cuối hiệp 1, đội bóng này vẫn chưa có bàn gỡ.

Ngay đầu hiệp 2, cơ hội gỡ hòa rõ rệt đã đến với Atletico Madrid ở phút thứ 47. Dù không có nổi 1 đường chuyền trong cả hiệp 1, Torres lại đem về cho đội bóng của anh quả phạt đền sau khi bị Pepe phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Song, Griezmann lại không tận dụng được món quà mà người đàn anh đem lại khi tiền đạo người Pháp đá bóng trúng xà ngang.

Pha đá phạt đền không thành công của Griezmann. Ảnh: Daily Mail.

Đội chủ sân Vicente Calderon dần tạo ra nhiều áp lực hơn cho hàng phòng ngự của Real nhưng hàng thủ áo trắng đã thi đấu khá tập trung. Các cú sút của Koke, Saul, Savic vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Không tấn công nhiều như trong hiệp 1 nhưng những đường lên bóng của Real Madrid vẫn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Đến phút thứ 79, bàn gỡ hòa bất ngờ đến với Atletico Madrid. Juanfran có đường căng ngang tốt tạo điều kiện cho Carrasco băng vào dứt điểm. Ở pha bóng này, Lucas Vazquez không thể theo kèm cầu thủ người Bỉ.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Carrasco. Ảnh: Daily Mail.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm, 2 đội bóng buộc phải bước sang thời gian thi đấu của 2 hiệp phụ như cách đây 2 năm.

Trong thời gian 30 phút của 2 hiệp phụ, cả Real và Atletico đều có những cố gắng để tìm kiếm bàn thắng nhưng tất cả đều không thành. Vì vậy, nhà vô địch của UCL mùa giải này chỉ được xác định sau loạt đá luân lưu.

Cả 3 quả đá đầu tiên của mình đều được 2 đội thực hiện thành công. Đến loạt thứ 4, trong khi Ramos vẫn làm tốt công việc của mình, Juanfran lại đá trúng cột dọc. Ronaldo là người đã hoàn tất loạt đá luân lưu hoàn hảo cho Real Madrid để đem về niềm vui cho các cổ động viên.

Thủ môn Keylor Navas cũng đã đoán đúng hướng bóng ở quả đá của Juanfran. Ảnh: Getty Images

Cristiano Ronaldo đã thực hiện thành công quả đá quyết định trong trận đấu này. Ảnh: AP.

Với thắng lợi 5-3 trên chấm 11 m sau khi hòa 1-1 trong 120 phút, Real Madrid đã có lần thứ 11 lên ngôi vô địch UCL.

Ngược lại, may mắn vẫn ngoảnh mặt với đội bóng của HLV Diego Simeone. HLV người Argentina đã nhận thất bại trong 2 trận chung kết UCL liên tiếp trên cương vị HLV trưởng Atletico Madrid. Trước đó là trận chung kết năm 2014 với chính Real.

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2015-2016. Ảnh: Sky Sports.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas; Carvajal (Danilo 52’), Ramos, Pepe, Marcelo; Casemiro, Kroos (Isco 72’), Modric; Bale, Benzema (Lucas Vazquez 77’), Cristiano Ronaldo.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Juanfran, Godín, Savic, Filipe Luis (Lucas Hernandez 109’); Gabi, Koke (Partey 116’), Saúl; Augusto (Carrasco 46’) , Griezmann, Fernando Torres.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post