CMD368 TF88

Nadal xin rút lui khỏi Roland Garros

Nadal đã khởi đầu Pháp mở rộng 2016 khá tốt. Anh thắng dễ trước Facundo Bagnis (Argentina) sau 3 set với tỉ số 6-3, 6-0, 6-3 ở vòng 2 (trước đó ở vòng 1, thậm chí thắng Groth còn dễ hơn sau 3 set với cùng tỉ số 6-1).


Tuy nhiên, vào chiều ngày 27/5, tay vợt từng 9 lần vô địch Pháp mở rộng đã tổ chức buổi họp báo để thông báo buộc phải rút lui vì chấn thương cổ tay trái.

Thông tin này thật sự khiến rất nhiều người cảm thấy sốc, đặc biệt sau khi Nadal vừa cán mốc 200 trận thắng ở các giải Grand Slam sau chiến thắng trước Facundo Bagnis ở vòng 2 giải Roland Garros diễn ra hôm 26/5.

"Tôi đến với giải mà không có được sức khỏe tốt. Bản thân vẫn cảm thấy bị đau đôi chút ở cổ tay, song, đã cố gắng chữa trị để có thể ra sân. Toàn bộ ê-kíp đã nỗ lực giúp đỡ tôi trong thời gian qua, tuy nhiên, tình hình không có tiển triển tốt. Bản thân phải tiêm thuốc giảm đau vào ngày hôm qua, nhưng tới sáng này thì tôi còn không thể cử động cổ tay," Nadal chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, Nadal sẽ chạm trán đồng hương Marcel Granollers tại vòng 3 Roland Garros, thế nhưng trận đấu này chắc chắn không diễn ra.

Nadal tỏ ra rất nuối tiếc vì phải bỏ giải giữa chừng: “Đây là một trong những buổi họp báo khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Roland Garros luôn là sự kiện quan trọng nhất trong năm của tôi, nhưng để thắng giải phải thi đấu trên 5 trận, các bác sỹ khẳng định đó là điều không thể với sức khỏe của tôi. Nếu tiếp tục thi đấu, tôi sẽ phải đối mặt với quá nhiều rủi ro”.

Như vậy, giấc mơ giành cú Decima (10 lần vô địch Roland Garros) của Nadal đành phải gác lại ít nhất đến sang năm. Đây quả là một sự đáng tiếc rất lớn với Rafa, bởi để chuẩn bị cho giải Grand Slam thứ 2 trong năm, anh đã chơi rất tốt bằng 2 chức vô địch tại Monte Carlo Masters và Barcelona Open. Sau đó, “vua đất nện” lọt vào bán kết Madrid Open và tứ kết Rome Masters.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post