CMD368 TF88

Djokovic chấn thương, mất ngôi vương vào tay Murray

Chấn thương hy hữu ở bán kết góp phần biến ngôi sao người Serbia thành cựu vương Rome Masters sau thất bại 2 set trước Andy Murray.
Những lo ngại Novak Djokovic không thể ra sân với tình trạng thể lực tốt nhất đã trở thành hiện thực. Chấn thương tai hại – đập trượt vợt vào mắt cá chân - ở trận bán kết với Kei Nishikori khiến Nole đánh mất ít nhiều sức mạnh khi tái đấu Andy Murray lần thứ hai trong vòng 1 tuần.

Với một bên mắt cá chân trái quấn băng, Djokovic không thể di chuyển linh hoạt. Cộng với mặt sân trơn trượt do cơn mưa đổ xuống sân trung tâm Foro Italico, Nole càng bất lực hơn trước những cú đánh đạt vận tốc hơn 150 km/h của Murray. Ít nhất hai lần ở mỗi set, hạt giống số 1 đề nghị tạm hoãn trận đấu vì điều kiện thời tiết nhưng đều không được trọng tài Damian Steiner chấp thuận.

Chấn thương góp phần khiến Djokovic nhận thất bại trước Murray. Ảnh: Getty Images.

Tròn một tuần trước, Andy không thể bảo vệ ngôi vương Madrid Masters khi nhận thất bại khá chóng vánh trước chính Djokovic. Đúng ngày sinh nhật thứ 29, ngôi sao người Scotland đã trả sòng phẳng món nợ với Nole khi giành chiến thắng 2-0: 6-3, 6-3 để lần đầu đăng quang Rome Masters, đồng thời biến tay vợt số 1 thế giới thành nhà cựu vô địch. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 cuộc đối đầu, Murray có thể đánh bại Djokovic trên mặt sân đất nện.

Thất bại trước Murray khiến Djokovic chưa thể trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử đạt cột mốc 100.000 triệu USD tiền thưởng, đồng thời giành chức vô địch ATP 1.000 thứ 30 trong sự nghiệp. Dẫu vậy, Nole vẫn còn một tuần dưỡng thương để tiến đến chinh phục giải đấu anh đặt kỳ vọng nhất ở mùa giải năm nay, Roland Garros.

Ở trận chung kết đơn nữ, Serena Williams xuất sắc đánh bại đồng hương Madison Keys sau 2 set với các tỷ số 7-6(5), 6-3 để lần thứ tư giành chức vô địch Italian Open.

Với chức vô địch Rome Masters, Andy Murray kiếm được 1.000 điểm cùng hơn 700.000 USD tiền thưởng. Thành tích trên giúp ngôi sao người Scotland đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP từ tay Roger Federer trước khi Roland Garros khởi tranh.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post