CMD368 TF88

Dính doping, Sharapova vẫn có tên trong danh sách dự Olympic Rio 2016

Vẫn đang trong thời gian bị cấm thi đấu tạm thời vì dính doping, Maria Sharapova lại bất ngờ có tên trong danh sách đội tuyển quần vợt Nga tham dự Olympic Rio 2016 vào tháng 8 tới.


Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nga Shamil Tarpischev xác nhận thông tin này với hãng thông tấn R-Sport hôm 26.5: “Maris Sharapova có tên trong danh sách tham dự Olympic của đoàn Nga. Và danh sách này phải nộp trước ngày 6.6”.

Còn Liên đoàn quần vợt Nga thì cho rằng việc Sharapova tham gia Olympic Rio “sẽ được quyết định” trong tuần tới, trong phiên điều trần của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF).

Mẫu thử của Maria Sharapova trong thời gian tham dự giải Úc mở rộng hồi đầu năm đã cho kết quả dương tính với chất meldonium. Và tay vợt 29 tuổi từng 5 lần vô địch Grand Slam đã bị cấm thi đấu từ ngày 12.3 cho tới khi ITF đưa ra phán quyết cuối cùng.

Đến tháng 4 vừa qua, Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã thừa nhận rằng các nhà khoa học không chắc chắn về thời gian chất meldonium lưu lại trong cơ thể, nên đề xuất là những VĐV cho kết quả dương tính với meldonium trước ngày 1.3 có thể tránh được án phạt cấm thi đấu.

Tuy nhiên, bản thân Sharapova từng thừa nhận rằng cô đã tiếp tục sử dụng chất meldonium sau ngày 1.1, ngày chất meldonium được bổ sung vào danh sách các chất cấm sử dụng của WADA. Theo đó, Sharapova vẫn sẽ đối mặt với án phạt cấm thi đấu từ 1 đến 4 năm.

Các VĐV điền kinh Nga đã bị cấm tham gia mọi giải đấu quốc tế sau một loạt bê bối doping, trong khi các môn thể thao khác lại không bị ảnh hưởng.

Nếu Sharapova, HCB Olympic London 2013 không được tham gia Olympic Rio, thì người thay thế sẽ là Ekaterina Makarova, tay vợt hạng 29 TG.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post