CMD368 TF88

Đánh bại "ông vua sân đất nện" Nadal, Djokovic lọt vào Bán kết Rome Masters

Tại giải quần vợt Masters 1000 tổ chức tại Rome, Italia, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã vượt qua "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal sau 2 set.

Djokovic vẫn đang tiến bước rất chắc chắn trên hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Rome Masters. (Ảnh: Getty Images)

Tỷ số các set lần lượt là 7-5, 7-6 (4). Như vậy tay vợt số 1 thế giới vẫn đang băng băng trên hành trình bảo vệ chức vô địch của mình. Ở giải đấu năm ngoái anh từng đánh bại Roger Federer trong trận chung kết với tỷ số 6-4, 6-3.

Bước vào trận tứ kết Rome Masters với Nadal, nhiều người e ngại Djokovic sẽ gặp nhiều khó khăn vì phải thi đấu trên mặt sân sở trường của đối thủ. Và đúng như vậy. Anh để mất break ở game thứ 5 của set 1 với một lỗi đánh hỏng đáng tiếc.

Tuy nhiên sau đó Nole đã nhanh chóng trở lại bằng việc đòi lại break ở game thứ 8, qua đó cân bằng tỷ số 4-4 ở set 1. Anh sau đó còn xuất sắc giành thêm một break nữa ở game thứ 12 để kết thúc set 1 với thắng lợi 7-5.

Bước sang set 2, Djokovic tiếp tục khởi đầu chậm chạp. Anh để mất break ngay game đầu tiên cầm giao bóng với một pha đánh bóng hỏng. Đến game thứ 10, khi tỷ số đang là 5-4 nghiêng về Nadal, nhiều người đã nghĩ tới set 3 vì Rafa liên tục có được cơ hội giành set point.

Nhưng mọi người đã nhầm. Nole liên tục cứu được những set point, thậm chí còn thắng ngược ở game thứ 10 để cân bằng tỷ số trong set 2, qua đó đưa set này đến loạt tie-break. Tại đây Nole một lần nữa là người bản lĩnh hơn bằng chiến thắng 7-4.

Giành thắng lợi trước Nadal, Djokovic sẽ chạm trán tay vợt Kei Nishikori ở bán kết. Tay vợt Nhật Bản đã thể hiện phong độ ấn tượng, vượt qua "hiện tượng" Dominic Thiem - người đã loại Roger Federer ở vòng 16 tay vợt. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Lucas Pouille, tay vợt 22 tuổi người Pháp hạng 52 thế giới và Andy Murray.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post