CMD368 TF88

Sau gần 30 năm, Aston Villa chính thức xuống hạng

Thất bại 0-1 trước MU tại Old Trafford ở vòng 34 vừa qua đã chính thức tiễn Aston Villa xuống chơi ở giải hạng Nhất Anh (Championship) từ mùa sau.

Khi chỉ còn 4 trận chưa đá, với vỏn vẹn 16 điểm sau 34 vòng, Aston Villa kém Norwich xếp thứ 16 tận 15 điểm và kém Sunderland, đội xếp thứ 17 tới 14 điểm, đồng nghĩa với cánh cửa trụ hạng đã khép lại. Aston Villa cũng là đội đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh chính thức xuống hạng.
Như vậy, ba đội Newcastle (hạng 19, 28 điểm), Sunderland (hạng 18, 30 điểm) và Norwich City (hạng 17, 31 điểm) sẽ phải chiến đấu quyết liệt để không bị trao vào tay hai tấm vé xuống hạng còn lại.
Kể từ cuối mùa 2013/2014, khi chủ sở hữu Randy Lerner ra đi, CLB sa sút nghiêm trọng. Họ lần lượt trải qua các đời HLV như Paul Lambert, Tim Sherwood rồi cách đây 3 vòng đấu sa thải nốt Remi Garde để bổ nhiệm Eric Black nhưng đều thất bại. Trong tay tướng mới, Aston Villa thua liền 3 trận qua đó nối dài mạch thất bại lên con số 9 trận.

Aston Villa chính thức xuống hạng sau gần 30 năm
Đội bóng giàu truyền thống hàng đầu nước Anh đã chính thức xuống hạng. Ảnh: EPA.
Kể từ khi giải đấu cao nhất xứ sở sương mù đổi tên thành Ngoại hạng Anh năm 1992, Aston Villa chưa từng xuống hạng. Đồng hành với đội bóng này còn có 6 đội bóng khác gồm Liverpool, M.U, Arsenal, Chelsea, Everton và Tottenham.
Được thành lập từ năm 1874, Aston Villa là một trong những CLB lâu đời, có truyền thống và giàu thành tích nhất ở nước Anh. Họ thậm chí từng vô địch European Cup (tiền thân của Champions League) vào năm 1982.
Aston Villa chính thức xuống hạng sau gần 30 năm
Bảng xếp hạng Premier League tính đến trước loạt đấu ngày chủ nhật (17/4).
Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa thành lập năm 1874, đặt trụ sở tại thành phố Birmingham, vùng Tây Midlands, nước Anh. Villa là thành viên của Giải bóng đá hạng nhất Anh từ năm 1888 đồng thời là thành viên sáng lập Premier League năm 1992.
Aston Villa là một trong những đội bóng lâu đời nhất và giàu thành tích thứ 4 trong lịch sử bóng đá Anh. Villa là một trong 5 CLB của Anh (cùng với MU, Liverpool, Nottingham Forest, Chelsea) vinh dự giành được cúp C1/Champions League với chức vô địch vào năm 1982 sau chiến thắng trước Bayern Munich.
Đồng thời Villa cũng sở hữu 21 danh hiệu lớn nhỏ khác, đặc biệt là 7 lần đoạt chức VĐQG Anh, mặc dù phần lớn các danh hiệu đó đều diễn ra từ trước Chiến tranh thế giới thứ 2. Danh hiệu gần đây nhất Villa đoạt được là League Cup vào năm 1996.
Sân nhà của Villa là sân vận động Villa Park với sức chứa khoảng 42.500 khán giả. Biệt danh của đội bóng là "The Villans". Đối thủ truyền thống của Aston Villa là câu lạc bộ Birmingham City.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post