CMD368 TF88

Hà Nội T&T và lứa 'măng non' gây ấn tượng


Dù lần đầu góp mặt ở sân chơi V-League nhưng lứa “măng non” của Hà Nội T&T với những cái tên như Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng... được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Sau 5 vòng đấu chỉ biết hòa và thua, Hà Nội T&T đã có chiến thắng quý giá 5-2 trước đội chủ nhà Long An tại vòng 6 V-League 2016. Bên cạnh sự xuất sắc của các ngoại binh, không thể không nhắc tới những màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ trẻ như Quang Hải hay Hùng Dũng.

Trong suốt thời gian vừa qua, Hà Nội T&T lâm vào tình cảnh khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng khi hàng loạt trụ cột của đội bóng Thủ đô không thể ra sân thi đấu. Văn Quyết bị treo giò, Văn Biển, Thanh Hào, Duy Mạnh gặp vấn đề với chấn thương và tất nhiên, cơ hội được trao ngay cho những gương mặt trẻ, những cầu thủ chỉ mới lần đầu được thử lửa tại đấu trường V-League như Quang Hải, Thành Chung (sinh năm 1997), Văn Kiên (1996), Đức Huy (1995) hay Hùng Dũng (1993).

Theo thống kê, trong cả 6 vòng đấu đã qua, thường xuyên có từ 4 tới 5 vị trí thi đấu trên sân của đội bóng Thủ đô đều do các cầu thủ trẻ đảm trách. Ở chuyến làm khách tới sân của CLB Long An, HLV Chu Đình Nghiêm đã tin tưởng sử dụng các cầu thủ trẻ trải đều ở cả hàng công lẫn hàng thủ khi Quang Hải, Hùng Dũng đá tiền vệ, còn Thành Chung, Văn Kiên chơi ở hàng phòng ngự. Không phụ lòng BHL, Hùng Dũng ghi bàn mở tỉ số, Quang Hải có đường kiến tạo thành bàn còn Thành Chung và Văn Kiên đã thể hiện khá tròn vai.

Không phải mãi tới chiến thắng 5-2 trên sân Long An, lứa cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T mới gây được tiếng vang mà trước đó, dù chỉ biết hòa và thua sau 5 lượt trận, "những đứa trẻ" nhà bầu Hiển đã nhận được lời khen ngợi của giới chuyên môn.

Cụ thể, ở vòng 5 V-League 2016, B.Bình Dương đã rất vả mới đánh bại được đội hình phân nửa là cầu thủ trẻ của đội bóng Thủ đô. HLV trưởng Thanh Sơn (B.Bình Dương) cũng tỏ ra rất bất ngờ và dành lời có cánh cho những màn thi đấu thể hiện sự chững chạc của những cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T.

Kể từ mùa bóng V-League 2015, dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội T&T đã đẩy mạng công cuộc trẻ hóa khi đôn một số cầu thủ trẻ lên đội một thi đấu và gặt hái được những thành công nhất định. Rõ nhất là trường hợp tiền vệ Đỗ Duy Mạnh (1996) ngay trong mùa đầu tiên được tham dự V-League, Duy Mạnh đã trở thành trụ cột của đội bóng Thủ đô, ẵm luôn danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015".

Và ở mùa bóng 2016, Hà Nội T&T tiếp tục cho ra mắt hàng loạt cầu thủ trẻ gồm Quang Hải, Đức Huy, Thành Chung, Văn Dũng, Hùng Dũng, những người đã có thời gian ăn tập, trui rèn ở từ các giải đấu trẻ cho tới giải hạng Nhất quốc gia 2015 trong màu áo CLB Hà Nội (tiền thân của CLB Sài Gòn FC).

Đánh giá các cầu thủ trẻ Hà Nội T&T, tân HLV trưởng của Than Quảng Ninh, ông Phan Thanh Hùng cho biết:

“Tôi đã có 6 năm gắn bó với Hà Nội T&T và tôi không lạ gì những gương mặt trẻ cầu thủ trẻ ở đây. Họ thực sự là những cầu thủ có tài năng và trưởng thành từ những lứa trẻ của đội bóng. Tôi ví dụ như Duy Mạnh, không ai nghĩ một cầu thủ sinh năm 1996 với gương mặt búng ra sữa lại thể hiện chuyên môn cực kì tốt ngay trong lần đầu tham dự V-League 2015. Còn năm nay, những Quang Hải, Đức Huy cũng rất có triển vọng và hứa hẹn sẽ ghi dấu ấn đậm nét tại đấu trường V-League.

Lẽ dĩ nhiên, các cầu thủ trẻ sẽ yếu và thiếu bản lĩnh cũng như kinh nghiệm thi đấu. Tuy vậy, ở Hà Nội T&T, những cầu thủ có đẳng cấp như Thành Lương, Văn Quyết… đủ sức dìu dắt chỉ bảo cho các em nhanh tiến bộ. Chính vì vậy, chỉ cần cho các em thêm thời gian, đội bóng Thủ đô sẽ thêm những cầu thủ giỏi từ lứa măng non”.


1 Kể từ ngày thăng hạng V-League vào năm 2009 cho đến nay, chỉ duy nhất mùa bóng 2009 là Hà Nội T&T không cán đích ở top 3 chung cuộc, còn năm nào họ cũng có huy chương.

2 HLV Chu Đình Nghiêm là HLV thứ 2 được Hà Nội T&T bổ nhiệm ở mùa bóng 2016, sau khi HLV Phạm Minh Đức rút lui vì không hoàn thành nhiệm vụ.

6 HLV Phan Thanh Hùng đã có 6 năm liên tiếp dẫn dắt Hà Nội T&T trước khi nghỉ việc để chuyển qua Than Quảng Ninh
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post