CMD368 TF88

Tip kèo Swansea vs Aston Villa, 0h30 ngày 20/3: Dìm khách xuống đáy

Swansea vs Aston Villa (Vòng 31 Ngoại hạng Anh): Cơ hội trụ hạng của Aston Villa gần như không còn và chuyến làm khách tới xứ Wales cuối tuần này có lẽ vẫn là ngày buồn của NHM đội bóng thành Birmingham.

Thánh địa Liberty mở hội

Trận đấu cuối tuần này của Swansea sẽ chào đón sự trở lại của HLV Francesco Guidolin, người đã vắng mặt 3 trận đấu gần đây của Thiên nga đen do nằm viện. Ở 3 trận đấu đó, trợ lý Alan Curtis đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kẻ đóng thế khi giúp đội nhà giành 2 chiến thắng.

Lúc này Swansea đã tạm thời thoát khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng khi leo lên vị trí thứ 16 với 33 điểm. Khoảng cách 8 điểm nhiều hơn xuất xuống Champions League chơi khi mùa giải còn 9 vòng đấu chưa đủ để giúp Swansea yên tâm. Chính vì thế, chắc chắn HLV Guidolin cùng các học trò sẽ đặt quyết tâm giành chiến thắng trước đội bét bảng Aston Villa để tiến gần hơn tới mục tiêu trụ hạng.

Những mùa giải trước, sân Liberty luôn mang lại cảm giác an toàn cho Swansea. NHM đội bóng luôn được thưởng thức những trận đấu ấn tượng của cầu thủ nhà. Tuy nhiên, điều này đã không thường xuyên diễn ra ở mùa giải này. 15 trận đã qua, Swansea chỉ có 5 chiến thắng, 5 trận hòa và 5 thất bại. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là việc hàng công không có phong độ tốt nhất với vỏn vẹn 14 bàn thắng.


Thế nhưng, với những tín hiệu tích cực được cải thiện thời gian gần đây, Swansea đang rất tự tin hướng đến chiến thắng ở trận cầu cuối tuần này. Nếu thi đấu đúng với thực lực của mình, Black Swans hoàn toàn đủ khả năng làm cầu trường sân Liberty nổ tung trước một Aston Villa gần như chấp nhận buông xuôi.

Nghỉ ngơi thôi.... Aston Villa

Giành 16 điểm sau 30 trận, kém vị trí có thể trụ hạng 9 điểm, về lý thuyết Aston Villa vẫn còn cơ hội trụ hạng thành công. Thế nhưng, màn trình diễn tệ hại ở mùa giải này của đội bóng thành Birmingham khiến những người lạc quan nhất cũng không thể đặt niềm tin.

Đó không phải là chuyện bất ngờ, bởi một đội bóng chỉ thắng 3/30 trận từ đầu mùa, để thua 11/15 trận sân khách, ghi vỏn vẹn 11 bàn, để thua 32 bàn khó lòng có thể làm nên chuyện. Ở vào thế chân tường, các cầu thủ Aston Villa chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết sức, nhưng khi mà niềm tin, sự tự tin không còn được duy trì, sẽ khó để đoàn quân HLV Remi Garde có thể gây bất ngờ trên sân Liberty.


Thượng tầng Aston Villa đang xáo trộn. Chủ tịch đội bóng bị CĐV tẩy chay, GĐTT Hendrik Almstadt đã chia tay đội bóng hồi đầu tuần trong khi GĐĐH Tom Fox cũng chuẩn bị ra đi. Có vẻ như, đội chủ sân Villa Park đã và đang chuẩn bị cho cuộc sống mới tại Championship, khi sẵn sàng đập đi tất cả để tái thiết đội bóng ở những mùa giải tới.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
Ngay cả ở giai đoạn có phong độ tốt nhất, Aston Villa cũng luôn gặp nhiều khó khăn mỗi khi chạm trán Swansea. Bằng chứng là kể từ khi lên Ngoại hạng Anh thi đấu mùa 2011/12 tới nay, Swansea chỉ 1 lần nhận thất bại trước Aston Villa, còn lại giành 5 chiến thắng và có 3 trận hòa sau 9 trận.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Swansea: Modou Barrow sẵn sàng trở lại. Andre Ayew vắng mặt do chấn thương.
Aston Villa: Carlos Sanchez, Micah Richards trở lại. Adama Traore, Jack Grealish bị đau nhẹ. Agbonlahor, Kozak tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Aston Villa để thua 30/42 trận trên sân khách tại Ngoại hạng Anh.
- 2 đội gặp nhau 26 lần trong lịch sử, Aston Villa thắng 15 trận, thua 8, hòa 3.
- Swansea bất bại 6 trận đối đầu gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp gần đây.
- Aston Villa sở hữu hàng thủ kém thứ 2 trên sân khách với 32 bàn thua (hơn Newcastle 33 bàn).
- Swansea có hàng công kém thứ 3 trên sân nhà với 14 bàn thắng (hơn Aston Villa - 11 bàn và Watford - 13 bàn).

Đội hình dự kiến


Chuỗi kèo

Không quá 2,5 bàn thắng: Tấn công chính là điểm yếu của cả Swansea và Aston Villa ở mùa giải này. Dù 2 đội sẽ rất nỗ lực để tìm kiếm chiến thắng, nhưng khả năng tấn công tệ hại sẽ khó có thể giúp họ ghi được nhiều bàn thắng. Nhiều khả năng trận đối đầu ở vòng 31 này sẽ rất khan hiếm bàn thắng, giống như 2/3 trận đối đầu gần nhất.

DỰ ĐOÁN: 2-0 (H1: 1-0)
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post