CMD368 TF88

NÓNG: Neymar bị phạt hơn 2 năm tiền lương

Tòa án Brazil đã đưa ra phán quyết về tội trốn thuế của Neymar. Cầu thủ này phải nộp phạt 45 triệu euro nếu không muốn ngồi tù.

Neymar phải nộp phạt số tiền khổng lồ. Ảnh: Internet.

Thẩm phán của tòa án Liên bang ở Rio de Janeiro hôm thứ Sáu đã tuyên án đối với Neymar về tội gian lận trong báo cáo thu nhập. Cụ thể, tiền đạo này đã tìm cách khai thấp số tiền nhận được trong thời gian thi đấu cho Santos, Barcelona và các hợp đồng với hãng Nike nhằm trốn thuế. Cáo buộc này yêu cầu tiền đạo người Brazil phải trả 188.8 triệu reals (đơn vị tiền tệ Brazil), tương đương 45.9 triệu euro.

Theo hồ sơ từ tòa án, Neymar đã sử dụng việc kinh doanh bao gồm 3 công ty Neymar Sport e Marketing, N&N Consultoria, N&N Administracao de Bens để lấp liếm số tiền 56.4 triệu euro từ năm 2012 đến 2014.

Tòa án còn kết luận rằng Neymar sử dụng các bản hợp đồng giả để tránh việc phải đóng thuế đầy đủ. Cơ quan này cũng đã thực hiện đóng băng số tài sản của cầu thủ này lên đến 42 triệu euro vào năm ngoái do những nghi ngờ có dấu hiệu gian lận.

“Chúng tôi đã xem xét các vấn đề liên quan đến thuế thu nhập của Neymar. Cũng như các vấn đề liên quan đến 3 công việc kinh doanh, cùng với đối tác (cha Neymar), và đi đến kết luận rằng có hành vi gian lận,” Develly Claudia, thanh tra trong vụ án này cho biết.

Còn ở vụ kiện trong hợp đồng chuyển nhượng của Neymar từ Santos sang Barca năm 2013, cầu thủ này cùng đại diện của đội bóng xứ Catalunya là chủ tịch Josep Bartomeu và người tiền nhiệm Sandro Rosell đã được xử trắng án.

Nguồn: Thanh Thịnh - Thể thao Việt Nam
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post