CMD368 TF88

Messi chia sẻ về chấn thương, gia đình và Ronaldo

Siêu sao của Barcelona và đội tuyển Argentina mới đây có những chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với chuyên gia hàng đầu về bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague.

Messi đưa con trai cả Thiago tới sân trong trận thắng Real Sociedad 4-0. Ảnh: Internet.

* Lionel, anh cảm thấy thế nào trong ngày sinh bé thứ hai, Mateo?

- Đó là ngày tôi trải qua những cảm xúc cung bậc cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, đó là ngày tuyệt vời, tràn ngập niềm vui đối với gia đình chúng tôi.

* Một ngày bình thường của anh diễn ra thế nào?

- Cũng giống như những vận động viên khác. Tôi tập luyện cùng đồng đội. Sau đó nghỉ ngơi cùng người thân.

* Cuộc sống bóng đá của anh có thay đổi sau khi sinh bé Thiago và Mateo?

- Những suy nghĩ về bóng đá không có gì thay đổi. Nhưng có lẽ tôi tăng tính trách nhiệm giống những người cha khác liên quan đến việc nuôi dưỡng con mình.

* Tôi từng viết một bài nói về vận động viên như chết một phần sau mỗi thất bại. Anh có thường khóc khi thua trận. Anh cảm thấy thế nào sau thất bại, đặc biệt khi lên chức bố?

- Chính xác là vậy. Bạn chẳng thể làm việc gì khác. Tôi rất ghét khi thua trận. Nhưng lúc về nhà tôi biết rằng mình sẽ được an ủi khi nhìn thấy con trai.

* Thế giới bóng đá đôi lúc giống câu chuyện ở hành tinh khác. Người ta cố tình tạo ra các cuộc tranh luận. Lời nói dối mọc ra như thể chúng là sự thật. Sự quan tâm lớn chỉ dành cho những điều nhỏ nhặt nhất. Đôi khi anh có thấy ai đó như thể đến từ thế giới khác, như cậu bé trong một thế giới đầy rẫy kẻ điên?

- Vâng, tiếc là chúng ta đang sống trong một xã hội mà cuộc sống quá gấp gáp, diễn ra chóng mặt cả 1.000 km trong vòng 1 giờ. Bóng đá là môn thể thao liên tục phát triển và đôi khi nó là thứ để mọi người tạm thoát khỏi cuộc sống đầy mệt mỏi, lo toan.

* Anh có phàn nàn về việc thường xuyên bị hoán đổi vai trò trên sân như chơi lùi xuống để tổ chức hoặc đẩy cao để ghi bàn? Hay điều đó diễn ra theo cách tự nhiên?

- Không, hoàn toàn không. Chúng tôi duy trì điều đó để đáp ứng những gì cần thiết trong trận đấu. Có thời điểm bạn phải chơi lùi để cung cấp bóng cho đồng đội, và cũng có lúc bạn cần đá nhô cao trong các tình huống có thể ghi bàn.

Messi không cảm thấy phiền khi bị xếp đá ở các vị trí khác nhau. Ảnh: Internet.

* Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo cùng thời giúp anh có thêm động lực khi thi đấu?

- Đây chỉ là những lời mọi người nói. Tôi không cạnh tranh với Ronaldo và tôi nghĩ, anh ấy cũng không cạnh tranh với tôi. Những gì tôi muốn làm là mang lại điều tốt đẹp nhất cho đội bóng của mình.

* Anh có chấp nhận mối quan hệ giữa mình với người hâm mộ Argentina tồn tại theo kiểu nửa yêu, nửa ghét?

- Sự thật là tôi không muốn vậy. Tôi biết rõ người hâm mộ Argentina rất đam mê bóng đá, và đối xử rất tốt với với chúng tôi. Có một số người xúc phạm chúng tôi vì không giúp đội tuyển có thành tích cao. Dẫu vậy, tôi cũng không oán trách họ. Mỗi người có ý kiến riêng của mình.

* Nếu được chơi cùng cầu thủ nào đó trong thời kỳ khác của Argentina, anh chọn ai?

- Có quá nhiều và nếu nói ra muốn chơi với người này, bạn sẽ bất kính với người khác. Cả thế giới đều biết ai là ngôi sao của đội bóng trong các thời kỳ khác nhau và tôi đều muốn có họ trong đội của mình.

* Các buổi tập luyện có bị ảnh hưởng nếu anh thay đổi chế độ ăn? Anh có thể cho mọi người biết đã thay đổi gì và tại sao lại thay đổi nó?

- Tôi không được ăn một số thứ có thể gây ảnh hưởng đến việc tập luyện. Tuy nhiên, không vì thế tôi phải thay đổi mọi món ăn để phù hợp với chương trình tập của mình. Tôi từng thay đổi hoặc thay thế món ăn nhằm giúp công việc diễn ra tốt hơn. Tôi thích tận hưởng chế độ ăn đầy đủ và không có gì khác biệt.

* Anh có bao giờ nghĩ đến chuyện chơi bóng ở giải đấu khác?

- Tôi không muốn bận tâm tới những điều quá xa ở phía trước. Tôi sống cho hiện tại, và thời điểm này tôi muốn cống hiến cho Barcelona ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Cuộc sống của tôi ở nơi đây rất tốt.

* Anh có quan tâm nhiều đến bóng đá không, và hay xem bóng đá trên truyền hình không?

- Vâng, tôi thích xem bóng đá trên truyền hình, rất nhiều đằng khác.

Chuyên gia Guillem Balague khoe cuốn sách viết về Messi. Ảnh: Internet.

* Anh từng nói với tôi rằng phải rất cố gắng mới đọc hết đoạn đầu của cuốn sách mang tên “Messi”, phải chăng anh đã nắm rõ mọi chuyện trong đó. Anh không thích nhìn lại quá khứ, hay không muốn đọc về bản thân?

- Thành thật là không. Như tôi từng nói, tôi thích sống cho hiện tại. Tôi không thích nhìn lại quá khứ cũng như nghĩ quá xa đến chuyện tương lai.

* Anh thường mơ đến điều gì khi tỉnh táo?

- Tôi chẳng bao giờ mơ mộng lúc tỉnh táo. Tôi luôn muốn sống trong môi trường hòa hợp của gia đình như những gì đang diễn ra. Tất nhiên tôi có hy vọng và ước muốn cho bản thân.

* Anh muốn gây ấn tượng với ai khi thi đấu, người hâm mộ, bố, con trai hay vợ?

- Tôi chẳng phải gây ấn tượng với ai, bởi họ không phải lý do để tôi thi đấu. Tôi chơi bóng, bởi tôi thích nó. Đó nghề của tôi cho dù tôi muốn nói với bạn sự thật rằng, tôi muốn các con trai của mình hiểu những gì tôi làm.

* Anh cảm thấy thế nào và thường nghĩ gì khi dính chấn thương?

- Một cảm giác kỳ lạ. Mỗi lần chấn thương tôi đều có những cảm giác khác nhau. Tôi biết đó không phải là chấn thương nhẹ và nó có thể nghiêm trọng hơn những gì mình đang nghĩ.

* Anh thấy quanh mình thế nào mỗi khi chấn thương?

- Sự thật là tôi biết mình chấn thương ngay từ đầu. Lúc đầu bạn cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, sau khi được bác sĩ chẩn đoán tôi hiểu rằng cần kiên nhẫn. Tôi không nghĩ đó là điều khó khăn với mình.

Nguồn: Tiểu Minh - Zing.vn
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post