CMD368 TF88

“Messi” ghi bàn, Juventus hạ gục Milan

Pha lập công duy nhất của tiền đạo Paulo Dybala, người được mệnh danh “Messi” phiên bản 2.0 đã mang về chiến thắng cho Juventus trước AC Milan.

Thế trận thăm dò được hai đội thiết lập. Ảnh: Internet.

Trước khi bước vào trận đấu này, AC Milan hiện đang xếp trên Juventus một bậc. Đây được xem như phần nào là áp lực cho Rossoneri khi chỉ cần thất bại trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Sinisa Mihajlovic xem như đánh mất vị trí thứ 6 vào tay đối thủ.

Với tính chất quan trọng, AC Milan nhập cuộc với rất nhiều sự đề cao cảnh giác. Chơi với sơ đồ 4-3-3, nhưng đội khách không chủ động đẩy cao tấn công ngay từ những phút đầu. Thay vào đó, là một lối chơi thăm dò và chờ đợi sự sơ hở của đối phương để tung ra đòn quyết định. Tuy nhiên, Juventus cho thấy họ quá kinh nghiệm trong những trận cầu như kiểu này, Massimiliano Allegri chỉ đạo các học trò thi đấu với một chiến thuật khá cân bằng là 4-3-1-2, với cặp tấn công Paulo Dybala và Mario Mandzukic.

Nhưng Juventus mới là đội có nhiều cơ hội dứt điểm hơn. Ảnh: Internet.

Việc thay đổi chiến thuật một cách bất ngờ đã khiến cho cách chơi của Juventus trong thời gian đầu hiệp một có phần thiếu trơn tru. Đổi lại, họ vẫn nắm được thế chủ động cần thiết trong lối chơi với tỷ lệ kiểm soát bóng đến 59% trong nữa đầu hiệp một. Kể từ phút 20 trở đi, Juventus đẩy mạnh mặt trận tấn công khi liên tiếp triển khai những pha lên bóng ở hai biên với sự cơ động của Patrice Evra, Stefano Sturaro. Bộ đôi này bằng tốc độ và nền tảng kỹ thuật tốt luôn làm khổ hàng phòng ngự của Milan và nếu chỉnh chủ hơn trong các tình huống kết thúc, có lẽ Mandzukic và Dybala đã ghi bàn mở tỷ số trong hiệp một.Riêng Milan, những gì đội khách làm được chỉ là pha kết thúc mang tính chất nguy hiểm cao của Giacomo Bonaventura ở phút 17 về khung thành của thủ môn Buffon.

Juventus tỏ ra nguy hiểm hơn trong các tình huống phối hợp tấn công. Ảnh: Internet.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Juventus vẫn là đội nắm quyền kiểm soát bóng và chủ động hơn trong tấn công. Liên tiếp là những miếng đánh được các học trò của Massimiliano Allegri đưa ra từ biên cho tới trung lộ. Dẫu vậy, CĐV trên khán đài cũng phải chờ đợi tới phút 65 để chứng kiến được bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Paulo Dybala. Xuất phát từ pha phối hợp giữa Pogba và Sandro, bóng được chuyền tới chân cựu tiền đạo Palermo trước khi khống chế nhẹ nhàng và tung ra pha dứt điểm làm bó tay thủ thành Donnarumma. Cần phải nói thêm rằng, đây là bàn thắng thứ 6 của Dybala ở mùa giải năm nay cho Juventus ở đấu trường Serie A.

Dybala ghi bàn thắng duy nhất. Ảnh: Internet.

Sau bàn thắng đó, Juventus muốn kết thúc đối thủ càng sớm càng tốt nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt của Milan. Điều này buộc đội chủ nhà phải giảm nhịp độ khi chủ động kiểm soát tốt bóng, không cho đội khách có cơ hội để thực hiện những đường phản công. Trong thời gian cuối trận, nếu Mandzukic dứt điểm tốt thì có lẽ tỷ số đã là 2-0 cho Juventus.

Dù vậy thắng với cách biệt một bàn cũng giúp Juventus chính vượt qua AC Milan, đồng thời tiếp tục đeo bám top đầu.

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Dybala 65’

Đội hình thi đấu

Juventus:Gianluigi Buffon; Stephan Lichtsteiner, Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini, Patrice Evra; Stefano Sturaro, Claudio Marchisio, Paul Pogba; Hernanes; Paulo Dybala, Mario Mandžukić.

AC Milan: Gianluigi Donnarumma; Ignazio Abate, Alex da Costa, Alessio Romagnoli, Luca Antonelli; Juraj Kucka, Riccardo Montolivo, Giacomo Bonaventura; Alessio Cerci, Carlos Bacca, M’Baye Niang.

Bảng xếp hạng tạm thời. Ảnh: Internet.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post