CMD368 TF88

FIFA làm rõ vụ “cướp người” của FA

Tổ chức quyền lực nhất của làng bóng đá thế giới khiến LĐBĐ Anh không thể triệu tập ngay tài năng trẻ đang gây ấn tượng tại Premier League cho loạt trận giao hữu tuần tới.

Jack Grealish sẽ không thể chơi cho ĐTQG tuần tới. Ảnh: Internet.

Năm nay 20 tuổi, Jack Grealish đang là cái tên trẻ chơi rất hay tại Premier League mùa vừa rồi. Dù vậy, việc có hai quốc tịch Anh và Cộng Hòa Ireland khiến tài năng này trở thành tâm điểm của sự tranh giành giữa LĐBĐ Ireland và LĐBĐ Anh.

Và có vẻ như người Anh đã thắng thế, khi Grealish quyết định chọn chơi cho “Tam sư”. Mặc cho việc tài năng trẻ này từng có thời gian chơi cho đội U21 Ireland. HLV trưởng ĐTQG Anh, ông Roy Hodgson dự định sẽ mời Grealish đến Alicante tuần tới để trao đổi thêm về tình hình. 5 tuần trước, FA cũng đã gửi các giấy tờ cần thiết lên cho FIFA.

Dù vậy, trong thông báo mới nhất, FIFA tuyên bố sẽ hoãn việc công nhận cũng như cho phép Grealish có màn ra mắt ĐTQG Anh vì các quy định về thời gian và nguyên tắc khác. “FIFA sẽ tiếp tục điều tra và xem xét về trường hợp này,” một người phát ngôn của tổ chức này cho biết.

Như vậy, ít nhất là cho tới năm sau, Grealish mới có thể thi đấu cho ĐTQG Anh.


Nguồn: NT - Thể thao Việt Nam
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post