CMD368 TF88

Vòng 3 Serie A: Một Calcio kỳ lạ và rực lửa

Giải đấu tưởng như đang xuống giá này lại làm cho người hâm mộ mãn nhãn bởi những màn trình diễn thượng hạng. Một vòng đấu kỳ lạ vừa diễn ra và ở đó có nhiều điều đọng lại đáng suy ngẫm.

Serie A mùa này hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối. Ảnh: Internet.

Trước tiên, Serie A luôn vốn nổi tiếng là giải đấu nặng về tính chiến thuật. Điều làm nên đặc sản ấy chính là những trận cầu cân não đến nghẹt thở, những trận cầu chỉ cần một khoảnh khắc sơ sẩy là trận đấu sẽ được định đoạt và nó thường chỉ có một bàn thắng, hoặc nếu cả hai toan tính kĩ lưỡng sẽ chẳng bên nào nở nụ cười ăn mừng.

Thế nhưng đêm qua, có tới bốn trận đấu lại kết thúc với tỉ số 2-2, một kịch bản không tưởng. Điều kịch tính hơn tám đội bóng tham gia vào kết quả này đều không có ai dẫn trước quá hai bàn, họ đã rượt đuổi nhau kịch tính đến nghẹt thở để rồi cuối cùng đành phải bắt tay nhau chia điểm trong nuối tiếc của nhiều đội bóng.

Có tới bảy cặp đấu kết thúc với tỉ số hòa cho thấy tính căng thẳng của giải đấu cho dù nó mới chỉ lăn đi những vòng quay đầu tiên. Frosinone là đội chủ nhà duy nhất trắng tay ở vòng này trước AS Roma, còn lại các đội bóng có “địa lợi” đều giành được kết quả khả quan với ít nhất một điểm.

Thế nhưng vòng 3 lại kết thúc bằng đúng giá trị mà Serie A từng tạo dựng. AC Milan và Inter Milan đã cống hiến trận derby hay nhất của họ trong vòng 5 năm trở lại đây. Rossoneri thi đấu cực tốt nhưng đúng bằng một khoảnh khắc lóe sáng của Guarin, đội chủ sân San Siro đành ngậm ngùi ôm hận trước Nerazzuri.


Juventus đang tuột dốc không phanh ở mùa này. Ảnh: Internet.

Vòng đấu này tiếp tục chứng kiến sự sa lầy của ĐKVĐ Juventus. Dường như “Bà đầm già” thành Turin đã quên mất bản năng chiến thắng khi vẫn chưa thể giành trọn ba điểm dù chỉ một lần qua ba vòng đấu qua đó đang lóp ngóp ở nhóm cầm đèn đỏ. Một điều mà cả Calcio nằm mơ cũng không thể nghĩ được.

Có một điểm cho thấy sự khắc nghiệt nữa của Serie A chính là cả ba đội bóng tân binh đang lẹt đẹt ở ba vị trí chót bảng. Dù cho Bologna từng là một “khách quen” của sân chơi này thì sau bao năm thăng trầm của giải đấu dường như Bologna vẫn chưa thích nghi kịp. Còn với Carpi và Frosinone họ phải tỉnh giấc và chạy đua ngay từ bây giờ thay vì tận hưởng men say thăng hạng.

Thế nhưng có một điều đáng buồn là vòng 3 lại chứng kiến sự im tiếng của nhiều sao lớn của giải đấu. Không một ngôi sao lớn nào để lại dấu ấn từ Pogba, Manzdukic, Dzeko, Higuain,… chẳng một ai có ghi bàn giúp đội bóng của mình thảnh thơi.

Có vẻ Serie A đang ngày càng phục hưng nhưng lại đi theo một hướng đi mới chứ không bước vào lối mòn cũ. Đây cũng là điều đáng mừng với một giải đấu vốn không có xu hướng chuyển mình mạnh mẽ như các giải đấu khác. Hy vọng, Calcio sẽ tiếp tục những vòng quay rực lửa và kịch tính trong cả chặng đường còn lại của mùa giải.

Nguồn: Quốc Tuấn - Thể thao Việt Nam
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post