CMD368 TF88

BAYERN MUNICH VS AS ROMA, 02H45 NGÀY 06/11: RÂU HÙM KHÓ VUỐT

Bayern Munich vs AS Roma, 02h45 ngày 06/11: Râu hùm khó vuốt

Với hành trang là chuỗi phong độ bất ổn cùng nỗi ám ảnh từ thất bại 1-7 ở lượt đi, sẽ khó lòng để AS Roma nghĩ đến một kết quả bất ngờ trong chuyến làm khách của Bayern Munich vào đêm nay.

UEFA Champions League - Lượt 4 bảng E, Allianz-Arena (München - Đức)
TLCA: 0.84*0:1 3/4*-0.90 | HT: 0.82*0:3/4*-0.92
TBT: 0.88*3 1/4*-0.98 | HT: 0.76*1 1/4*-0.86
Ở cuộc tranh tài lượt đi giữa hai đội, chẳng ai có thể ngờ AS Roma lại thảm bại 1-7 ngay trên sân nhà Olimpico. Đơn giản bởi tại thời điểm đấy, đội bóng màu áo bã trầu đang thi đấu cực kỳ hưng phấn ở cả 2 mặt trận quốc nội lẫn đấu trường cúp châu Âu. Thất bại nặng nề trước Bayern dường như cũng khiến các cầu thủ Roma đánh mất đi sự tự tin cần thiết và hệ quả là họ không còn duy trì nổi phong độ thăng hoa như giai đoạn đầu mùa giải.
Thất bại nặng nề ở trận lượt đi đã ít nhiều lấy đi sự tự tin của các cầu thủ AS Roma sau chuỗi phong độ thăng hoa hồi đầu mùa giải
Tất cả được minh chứng qua những màn trình diễn gây nhiều thất vọng cùng vỏn vẹn 1 chiến thắng mà AS Roma thu về từ 3 vòng đấu gần đây ở Serie A, trong đó có thất bại mới nhất với tỷ số 0-2 trước Napoli. Về lý thuyết, cơ hội đi tiếp của đại diện Italia vẫn rất sáng sủa khi đội bóng này đang sở hữu vị trí thứ 2 tại bảng E cùng 2 điểm nhiều hơn Man City.
Nhưng xét thực tế, mọi chuyện không hề đơn giản bởi nếu nhà ĐKVĐ Premier League chỉ tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng là CSKA trên sân nhà thì thầy trò HLV Rudi Garcia phải đặt chân tới thánh địa Allianz-Arena của Hùm xám trong bối cảnh khó khăn bộn bề. Ngoài sự thua thiệt về phong độ, yếu tố sân bãi cho tới chất lượng đội hình hay tinh thần thi đấu, AS Roma cũng không thể mang theo hậu vệ lão luyện Maicon cùng Davide Astori và hàng loạt trường hợp vắng mặt vì chấn thương dài hạn như Balzaretti, Borriello, Strootman,...
Maicon (trái) sẽ không thể góp mặt ở trận đấu đêm nay vì chấn thương
Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sắp xếp đội hình của HLV Rudi Garcia. Ở vị trí trung vệ, nhiều khả năng thuyền trưởng người Pháp vẫn phải đưa ra sân bộ đôi vốn chưa thể mang đến sự chắc chắn cần thiết là Yanga-Mbiwa và Manolas. Trong khi ở tuyến trên, hy vọng tìm kiếm bàn thắng chủ yếu trông chờ vào kinh nghiệm của Totti cũng như sức trẻ, sự tinh quái của Iturbe hay tốc độ đến từ Gervinho.
Bên phía Bayern Munich, dù HLV Pep Guardiola có phần khiêm tốn khi nhận xét về chiến thắng tưng bừng ở lượt đi nhưng thật khó để phủ nhận sức mạnh của đội Hùm xám vào lúc này. Không những giành 9 điểm tuyệt đối qua 3 lượt trận vòng bảng mà đội chủ nhà còn sở hữu chuỗi 15 trận bất bại từ đầu mùa, trong đó có tới 12 lần là kết quả chiến thắng. Trước phong độ ổn định như vậy của Bayern, cơ hội để AS Roma nghĩ tới một cuộc lật đổ ngay tại Allianz-Arena là rất mong manh.
Sức mạnh và bản lĩnh của Bayern Munich tiếp tục được thể hiện qua chiến thắng 2-1 trước Dortmund cách đây ít ngày
Đặc biệt khi các học trò HLV Guardiola bước vào trận đấu đêm nay với tâm lý đầy tự tin sau khi đánh bại Dortmund 2-1 cách đây ít ngày cùng quyết tâm giành tấm vé đầu tiên của bảng E vào vòng đấu loại trực tiếp.
THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU VÀ THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý:
- Trong 15 lần từng đặt chân đến làm khách tại Đức trong quá khứ, AS Roma từng giành được 5 trận thắng và 10 lần để thua.
- Trên sân nhà, Bayer Munich đã từng sở hữu 8 trận thắng, 5 trận hòa và 5 kết quả thất bại trong 18 lần tiếp đón các đại diện tới từ Italia. Lần gần đây nhất là trận thắng 2-0 trước Juventus ở Champions League mùa giải 2012/13 với các bàn thắng được ghi bởi David Alaba và Thomas Muller.
- Chiến thắng 7-1 trước AS Roma ở lượt đi là lần thứ 3 trong lịch sử tham dự Champions League mà Bayern Munich ghi được tới 7 bàn thắng trong 1 trận đấu
- Thất bại ở lượt đi cũng là trận thua nặng nề nhất trong lịch sử tham dự Champions League của AS Roma. Trước đó, đại diện của Italia cũng từng để thua với tỷ số tương tự trước Man United vào tháng tư năm 2007.
- AS Roma đã không thể giữ sạch lưới trong cả 15 chuyến đi làm khách gần nhất tại Champions League.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
Bayern Munich:
- Nghỉ thi đấu vì chấn thương: Schweinsteiger, Thiago Alcántara, Reina, Starke, Martínez , Badstuber.
- Khả năng ra sân còn bỏ ngỏ: Lampard, Mangala, Silva
AS Roma:
- Nghỉ thi đấu vì chấn thương: Strootman, Castán
- Khả năng ra sân còn bỏ ngỏ: Borriello, Maicon
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
DỰ ĐOÁN: 2-0
Previous Post Next Post