CMD368 TF88

Nhận định và dự đoán kết quả trận Liverpool vs West Brom, 21h00 ngày 4/10

Liverpool đang đối mặt với một cảm giác lo lắng rằng mùa giải của họ có thể sụp đổ trước khi những chiếc lá cuối cùng trên cây rụng xuống. Trước khi kết thúc mùa thu, đội chủ sân Anfield đang ghen tị với Chelsea và Real Madrid, những đội bóng đang đứng đầu tại Premier League và tại vòng bảng Champions League tương ứng.
Trong khi đó West Brom đang có những diễn biến tích cực hơn. The Baggies đang cho thấy sự phục hồi sau khi rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ, một lần nữa cho thây sự cạnh tranh tại Premier League. Sau chiến thắng 4-0 trước Burnley, West Brom đang có một tinh thần rất cao chuẩn bị cho chuyến làm khách của The Kop, đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn với của HLV Brendan Rodgers và các cầu thủ của mình. West Brom, nếu không giành trọn 3 điểm ở trận đấu trên sân nhà Anfield, Liverpool đối mặt với rất nhiều khó khăn trong khi tháng 10 mới chỉ vừa bắt đầu.
Thông tin lực lượng.
Liverpool
Một trong những lý do khiến Liverpool khởi đầu mùa giải thất vọng là bởi vấn đề chấn thương. Liverpool đã gặp rất nhiều chấn thương khi bắt đầu mùa giải, trong khi đó Emre Can và Adam Lallana thậm chí đã phải nghỉ thi đấu trước khi mùa giải bắt đầu. Bước vào trận đấu tối nay, Liverpool có đội hình yếu hơn nhiều, HLV Rodgers sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ mình yêu thích. Mamadou Sakho đang gặp vấn đề cơ đùi và có thể phải vắng mặt nhiều hơn sau khi cãi lời Rodgers trong trận derby vùng Merseyside. Emre Can vẫn đang phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương mắt cá chân gặp phải khi làm nhiệm vụ cùng đội tuyển U21 Đức, trong khi đó Jon Flanagan phải nghỉ thi đấu đến giữa tháng sau bởi chấn thương đầu gối.
Một số tin vui với các fan hâm mộ Liverpool là Daniel Sturridge có thể trở lại trong trận đấu tối nay. Joe Allen cũng sắp trở lại và kỳ nghỉ thi đấu quốc tế là cơ hội để anh hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối. Glen Johnson có thể phù hợp cho trận đấu nhưng khả năng ra sân vẫn bị bỏ ngỏ bởi vấn đề ở đùi.
West Brom
West Brom cũng đang gặp khó về lực lượng bởi nạn chấn thương khi có 5 cầu thủ đang phải nghỉ thi đấu. Bản hợp đồng cho mượn Silvestre Varela sẽ được kiểm tra y tế trước trận đấu. Victor Anichebe (chấn thương háng), Chris Baird (bệnh) và Brown Ideye (mắt cá) đều bỏ lỡ trận đấu.
Sebastien Pocognoli sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất vài tuần sau khi gặp chấn thương mới đây. Những cái tên còn lại của West Brom là sẵn sàng cho trận đấu tối nay.
Thống kê đáng chú ý:
Liverpool đã để thủng lưới nhiều hơn 5 bàn so với cùng thời gian này ở mùa giải năm ngoái.
Chiến thắng của West Brom trước Burnley là chiến thắng đầu tiên của Baggies trên sân nhà kể từ tháng 9/2013, Sunderland và Man United là nạn nhân của họ trước đó.
Để đạt được 74 điểm (số điểm để giành một vị trí trong Top 4), Liverpool phải đạt trung bình 2,13 điểm mỗi trận, mở mùa giải vừa qua Liverpool đạt trung bình 2,4 điểm mỗi trận.
Không có cầu thủ nào ở độ tuổi U21 đã ghi được nhiều bàn thắng tại Premier League hơn Saido Berahino mùa này, tiền đạo trẻ người Anh đã ghi được 4 bàn thắng trong mùa giải.
Tiền vệ Graeme Dorrans của West Brom đã có 3 tình huống cứu bóng trong 6 trận đấu tại Premier League mùa này.
Cầu thủ quan trọng của trận đấu:
Jordan Henderson
Cho đến nay Jordan Henderson đã chứng tỏ là cầu thủ quan trọng của Liverpool, Jordan Henderson đã tạo ra trung bình 1,83 cơ hội trong mỗi trận đấu, đó là một sự trở lại tốt, nhưng không đủ cao cho một cầu thủ với chất lượng của mình.
Mặc dù thi đấu ở vị trí sâu trong đội hình, Jordan Henderson đã có hai tình huống kiến tạo và Raheem Sterling là người ghi bàn ở cả hai tình huống đó trước Southampton và Tottenham.
Liverpool sẽ tìm cách để đội phó của mình khẳng định vai trò trên sân, truyền cảm hứng cho các đồng đội trong những tuần tới khi The Kop cố gắng trở lại sau khởi đầu bết bát.
Saido Berahino
Saido Berahino đang nỗ lực khẳng định bản thân mình tại Premier League. Tiền đạo của West Brom đã  nhanh chóng trở thành cầu thủ trẻ hàng đầu để giành vị trí đá chính tại Anh, cầu thủ 21 tuổi có sự bình tĩnh để ghi bàn.
Cho đến nay, khả năng dứt điểm chính xác của Berahino đạt 58%, đó là thống kê tốt cho một cầu thủ trẻ đang cố gắng để hoàn thiện bản thân. Khả năng qua người của Berahino cũng ấn tượng đạt 89%.
Tuy nhiên, các fan hâm mộ West Brom cần phải nhớ rằng Berahino vẫn còn là một cầu thủ trẻ, có khả năng mắc sai lầm bất kỳ lúc nào. Dù là cầu thủ tấn công, nhưng Berahino đã mắc hai sai lầm khiến West Brom bị thủng lưới.
Dự đoán
Sau thất bại bất ngờ trước Basel tại Champions League, Liverpool cần một chiến thắng để vực lại tinh thần thi đấu và The Kop sẽ giành chiến thắng 2-1 ở trận đấu này.
Lịch thi đấu vòng 7 Premier League
Lịch thi đấu vòng 7 Premier League
Previous Post Next Post