CMD368 TF88

Nhận định 23h30 ngày 4/10, Aston Villa vs Man City: Vị thế của nhà vua

Thật không may cho Aston Villa khi gặp Man City trong thời điểm nhà ĐKVĐ đang cần tìm 1 chiến thắng đủ đậm để lấy lại sự cân bằng sau trận hòa 1-1 trước AS Roma mới đây. Khả năng, Aston Villa sẽ thất bại với tỷ số cách biệt, dù có điểm tựa sân nhà.
Vòng 7 Ngoại hạng Anh, sân Villa Park

TLCA: 0.84*1 1/4:0*-0.92    H1:0.85*1/2:0*-0.93
TBT: 0.98*2 3/4*0.94        H1: -0.90*1 1/4*0.80


Giống như những mùa trước, Man City vẫn là kẻ học việc tại Champions League. Thất bại trước Bayern ở lượt trận đầu tiên, đội chủ sân Etihad có thể đổ lỗi cho thiếu may mắn. Nhưng việc để cho AS Roma cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà trong thế trận dẫn trước, là điều khó có thể chấp nhận được với nhà ĐKVĐ nước Anh. Giới chuyên môn cho rằng, đội chủ sân Etihad mãi là đứa trẻ trong hình hài người lớn tại sân chơi hàng đầu châu Âu cấp CLB.

Hiện tại, Man City đang chịu rất nhiều sức ép, không chỉ từ dư luận mà còn chính những ông chủ Ả Rập. Sau nhiều năm thống trị xứ sương mù, điều mà Man City cần hướng tới là thành tích tại đấu trường châu lục. Thế nhưng, kết quả thì đã rõ. Dù giải đấu vẫn còn cả một quãng đường dài phía trước, cơ hội vẫn còn nguyên với thầy trò Pellegrini, nhưng quả thực không nhiều người tin tưởng họ sẽ tiến xa tại Champions League.
Jovetic đã bình phục chấn thương
Jovetic đã bình phục chấn thương
Còn tại quốc nội, Man City đã để cho Chelsea tạo khoảng cách lên tới 5 điểm trong cuộc đua tới chức vô địch. Có thể nói, lâu lắm rồi Man City mới nhập cuộc mùa giải mới nhiều khó khăn đến thế. Trong bối cảnh đó, nửa xanh thành Manchester cần 1 chiến thắng để lấy lại sự cân bằng. Thực tế, họ cũng không thể để mất điểm. Nếu không, ngay cả chức vô địch Premier League cũng là mục tiêu xa vời với họ, dù giải đấu mới bước qua những vòng đầu tiên.

Thật may cho thầy trò Pellegrini khi vòng này họ chỉ phải làm khách trước chủ nhà Aston Villa. Mùa trước, Man City đã gục ngã 2-3 trong trận lượt đi trên sân Villa Park. Dù vậy, sẽ không đơn giản để Aston Villa tái hiện được kỳ tích đó. Sau 2 thất bại với cùng tỷ số 0-3 trước Arsenal và Chelsea của Aston Villa, có thể thấy thầy trò Lambert thi đấu không tốt trước những ông lớn.

Chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của các cầu thủ Aston Villa trong màn tiếp đón Man City hôm nay. Chưa dừng lại đó, Aston Villa còn gặp tổn thất về nhân sự khi thiếu vắng Kozak do chấn thương. Trong khi Man City chỉ vắng Nasri vì lý do tương tự. Tuy nhiên, với một đội bóng có chiều sâu như Man City, vấn đề này không quá nghiêm trọng. Rất có thể, Man City sẽ có thắng lợi cách biệt trước Aston Villa.

Thông tin lực lượng:

Aston Villa: Kozak chấn thương. Khả năng ra sân của Vlaar còn bỏ ngỏ.
Man City: Nasri chấn thương. Fernando chấn thương nhẹ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
DỰ ĐOÁN: 1-3

--------------------
CHUYÊN GIA NHẬN ĐỊNH:


Mark Lawrenson (cựu cầu thủ, chuyên gia BBC) dự đoán Man City có chiến thắng cách biệt 0-2.
Robbie Savage (cựu cầu thủ, BLV BBC) tin vào 1 chiến thắng của đội khách 0-3.
Steve McManaman (cựu cầu thủ, chuyên gia của đài BT Sport) nhận định Aston Villa sẽ thua sít sao 1-2.
Previous Post Next Post