CMD368 TF88

Tin tức nhà cái việt ĐT nữ Trung Quốc nhận số tiền thưởng kỷ lục sau chức vô địch châu Á

Số tiền thưởng của ĐT nữ Trung Quốc sau khi vô địch ASIAN Cup 2022 đã cán mốc 6,2 triệu USD và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng và giành chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc ở trận chung kết, ĐT nữ Trung Quốc đã chính thức lên ngôi vô địch ASIAN Cup 2022. Thành tích này càng gây ấn tượng hơn khi trước đó ĐT nam Trung Quốc mới nhận thất bại 1-3 trước tuyển Việt Nam.

Vì thế số tiền thưởng của ĐT nữ Trung Quốc sau giải đấu này đã đạt đến mức kỷ lục. Theo đó, LĐBĐ Trung Quốc thưởng 1,57 triệu USD, hai tập đoàn lớn và là nhà tài trợ chính của bóng đá nữ Trung Quốc thưởng tổng cộng 3,6 triệu USD, tương đương 81,6 tỷ đồng.

Ngoài ra danh hiệu vô địch ASIAN Cup 2022 cũng giúp cho ĐT nữ Trung Quốc nhận thêm 1 triệu đô tiền thưởng từ ban tổ chức giải. Tổng cộng sau chức vô địch châu Á lần thứ 9 trong lịch sử, thầy trò HLV Shui Qingxia nhận tổng cộng 6,2 triệu USD tương đương 140 tỷ đồng.

ĐT nữ Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc trong trận chung kết

Tờ Sohu cho biết, LĐBĐ Trung Quốc và các nhà tài trợ đã quyết định tăng mức thưởng cho ĐT nữ cũng vì thành tích tệ hại của đội tuyển nam. Mặc dù mức đãi ngộ của đội tuyển nữ không được tốt nhưng thành
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post