CMD368 TF88

Tin tức nhà cái việt Vượt mặt Messi, siêu sao đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2021

Dù chiến thắng ở cuộc đua Quả bóng vàng 2021, Lionel Messi vẫn bị đánh bại ở một cuộc đua khác.

Tại Gala Champions tại Monaco vừa qua, tiền đạo Mohamed Salah đã đánh bại Lionel Messi để trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu "Bàn chân vàng" (Golden Foot Award). Đây là giải thưởng dành cho cầu thủ trên 28 tuổi có màn trình diễn xuất sắc nhất năm.

Chia sẻ khi nhận giải thưởng danh giá này, siêu sao thuộc biên chế Liverpool chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc với giải thưởng Bàn chân vàng, nó có ý nghĩa đặc biệt với tôi vì nhiều huyền thoại đã giành được nó. Vì lý do này, tôi coi đây là một giải thưởng thực sự đặc biệt".

Salah về nhất ở cuộc đua Bàn chân vàng 2021. Ảnh: Getty

Giải thưởng "Bàn chân vàng" là sự ghi nhận xứng đáng cho một năm thi đấu cực kỳ bùng nổ của siêu sao người Ai Cập. Ở mùa giải 2021/22, Salah đang khởi đầu mỹ mãn với 13 bàn thắng và 8 đường kiến tạo chỉ sau 14 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh.

Điều đặc biệt của "Bàn chân vàng" là bất kỳ cầu thủ nào cũng chỉ có một lần giành chiến thắng. Điều này có

nghĩa là Salah sẽ không còn cơ hội đoạt giải thưởng này dù chơi xuất sắc như thế nào trong những năm tiếp theo.

Đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi chưa bao giờ nhận được danh hiệu cao quý này dù đã 34 tuổi. Thủ quân đội tuyển Argentina cũng là một trong những ứng viên nặng ký của cùng với Robert Lewandowski hay Neymar.

Giải thưởng "Bàn chân vàng" bắt đầu được tổ chức từ năm 2003. Tính đến nay, chỉ có 19 cầu thủ từng được vinh danh. Một số cá nhân nổi bật đã được xướng tên là Ronaldo Nazario (2006), Ronaldinho (2009) hay Cristiano Ronaldo (2020).
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post