CMD368 TF88

La Liga còn 1 ngày: Barca thống trị với Messi nguyên tử?

Real Madrid đầy khát khao, Atletico nuôi tham vọng lật đổ, nhưng mùa giải 2016-17 rất có thể sẽ tiếp tục là của Barca, nhờ đẳng cấp Lionel Messi.

Khi Barca thay đổi

Dù thất bại ở tứ kết Champions League, nhưng mùa giải 2015-16 của Barca vẫn là thành công lớn, khi đội quân của Luis Enrique giành cú đúp danh hiệu La Liga và Cúp Nhà Vua.

Barca đang thống trị bóng đá Tây Ban Nha

Cú đúp ấy, sau cú ăn ba trong mùa đầu tiên với Luis Enrique, là sự khẳng định quyền lực của Barca ở nền bóng đá Tây Ban Nha.

Riêng ở La Liga, Barca giành 2 danh hiệu La Liga liên tiếp, và vô địch 6 trong 8 mùa gần đây. Có thể nói, giải đấu cao nhất hệ thống bóng đá Tây Ban Nha đang là của riêng Barca.

Từ những thành công đã qua, Barca đang tích cực làm mới mình để tiếp tục đứng trên đỉnh cao. Đã có rất nhiều đổi mới ở sân Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng 2016.

Hiện tại, Barca đã bổ sung hàng thủ với Lucas Digne và Samuel Umtiti. Tuyến giữa của nhà ĐKVĐ La Liga chào đón Andre Gomes - nhà vô địch EURO 2016, bên cạnh việc mua lại tài năng Denis Suarez mà chính mình đào tạo.

Tổng cộng, Barca đã chi 80 triệu euro cho việc nâng cấp đội hình (chưa tính các khoản trả theo điều khoản trong tương lai), cao thứ 2 ở La Liga. Atletico hiện đang là đội tiêu nhiều nhất trong việc mua sắm nhân sự, với 81 triệu euro.

Mùa Hè 2016, Barca có những tăng cường quan trọng về nhân sự

Barca chưa muốn dừng lại. Các quan chức phụ trách thể thao ở Camp Nou đang làm việc để mua thêm tiền đạo mới. Mục tiêu của họ là có Paco Alcacer hoặc một cái tên chất lượng trước ngày 31/8.

Khi nền tảng vô địch mùa 2015-16 vẫn được giữ nguyên, ngoại trừ Dani Alves được chấm dứt hợp đồng sang Juventus, Barca đang cho thấy tham vọng lớn như thế nào.

Mục tiêu của Luis Enrique là tái hiện cú ăn ba - điều mà người bạn Pep Guardiola cũng không thể làm được trong giai đoạn hoàng kim 2008-2012.

Sức mạnh từ Messi

Với tư cách ĐKVĐ, Barca được đánh giá cao nhất trong mùa giải mới. Những thay đổi theo hướng tích cực trong thời gian qua càng giúp gã khổng lồ xứ Catalunya được xem trọng trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Messi đang rất toàn diện trong nhiều vai trò khác nhau

Trên tất cả, sự gắn kết của bộ ba “MSN” sẽ là vũ khí quan trọng nhất để Barca hướng đến vinh quang. Mùa trước, tam giác tấn công Nam Mỹ này đã ghi đến 131 bàn, với 90 trong số đó thuộc La Liga.

Trong mùa giải thứ 3 thi đấu cùng nhau, Messi - Luis Suarez - Neymar càng trở nên gắn kết. Sự hỗ trợ lẫn nhau giữa 3 cá tính đến từ 3 nền văn hóa hoàn toàn khác biệt này là rất ấn tượng.

Vượt trên tất cả, Messi sẽ là nhân tố để làm nên khác biệt. Ngôi sao người Argentina không đơn thuần ghi bàn, mà anh còn đóng vai trò kiến tạo lối chơi.

Luis Enrique đang muốn cân bằng thành tích của người bạn Pep Guardiola, vô địch La Liga 3 mùa liên tiếp

Mùa trước, Messi đã cho thấy anh - chứ không phải ai khác - là người kế tục Xavi Hernandez trở thành trái tim vận hành chiến thuật cho Barca.

Khả năng giữ bóng, điều tiết nhịp độ và tung ra các đường chuyền quyết định của Leo biến Barca trở thành một đội bóng với đẳng cấp khác phần còn lại.

Trong các trận giao hữu mùa Hè 2016, và đặc biệt là 2 lượt Siêu Cúp Tây Ban Nha với Sevilla, Messi thể hiện ngoạn mục hơn nữa vai trò kiến tạo lối chơi.

Ở Tây Ban Nha lúc này, người ta đang gọi anh là “Super Messi”. Trong hành trình sắp tới, chủ nhân của 4 danh hiệu Quả bóng vàng hứa hẹn sẽ giúp Barca duy trì sự thống trị.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post