CMD368 TF88

Xử lý nội bộ để dẹp loạn

Một mùa Euro đã trôi qua trong sự biến động bất thường… ở V-League nhưng một số đội bóng vẫn chưa hoàn hồn bởi sa sút chưa có dấu hiệu dừng lại.

Rõ nhất với những bất thường trong mùa Euro là nhà đương kim vô địch B. Bình Dương sau ba trận thua, một hòa đã dần xa tham vọng đua lên ngôi vô địch lần nữa. Cho đến khi tỉnh táo ngồi soi lại các tình tiết dẫn đến những bàn thua thì người trong cuộc mới giật mình bởi sự ngu ngơ có hệ thống của hàng thủ rất khó xảy ra với một cựu tuyển thủ quốc gia.

Nhưng lý giải của HLV Nguyễn Thanh Sơn với báo giới thì cũng rất chừng mực. Ông Sơn lên tiếng rằng chỉ đơn thuần là sự sa sút của toàn đội chứ không riêng gì do sai lầm liên tiếp của thủ môn Tấn Trường. Hẳn là ông Sơn không muốn đội bóng đã phức tạp lại phức tạp thêm, đặc biệt trong những bàn thua lộ liễu trận thua ngược Hà Nội T&T 4-5.

B. Bình Dương sa sút trong mùa Euro và toàn thua ngược trong thế thắng. Ảnh: XUÂN HUY

Vì thế mà mới chỉ có khán giả và người hâm mộ B. Bình Dương nói đội nhà có tiêu cực hoặc xì xầm chuyện bán độ, còn lãnh đạo đội bóng thì cứ phủ nhận để đội bóng bớt phức tạp và bớt
bị soi.

Trong khi cơ quan điều tra (CQĐT) chưa hoặc âm thầm vào cuộc như các vụ mua bán độ trước đây thì thái độ của lãnh đạo các đội bóng mới chỉ dừng ở mức phòng ngừa sao cho đừng lây lan nữa. Với vai trò của lãnh đạo đội bóng thì chẳng dễ tìm ra những bằng chứng để kết luận sự lầm lạc của cầu thủ thích “đánh banh” (từ lóng ám chỉ chơi cá độ) mùa Euro hoặc có thì cũng không dám vạch áo cho người xem lưng có thể đi đứt cả một đội bóng. Vì thế mà đa phần chỉ “treo” cầu thủ trên ghế dự bị vốn được gọi là xử lý nội bộ để khỏi lây lan.

Và chiều mai, ở vòng 16 V-League có vài đội bóng sẽ thực hiện theo cái cách ấy nhằm giảm đi hậu họa, đồng thời cũng là hình thức răn đe cho những cầu thủ còn lại.

Nói như giới bóng đá là cứ tìm một, hai cầu thủ đáng ngờ nhất và xử nội bộ để dẹp loạn.

Mạnh tay hơn như ở Đồng Tháp thì tìm ra sai sót của những cầu thủ “đá lạc đội hình” và thi hành kỷ luật nội bộ rồi thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Nó vừa giảm thiểu đi rủi ro cho đội bóng, lại vừa tránh điều tiếng nếu chẳng may sự vụ đổ bể nếu sau này CQĐT khui ra.

Có nhiều đội bóng biết rất rõ vì sao đội mình “chết” và cũng khoanh tròn ở việc ngăn ngừa nhằm giảm thiểu hoặc cao lắm là mời CQĐT tỉnh nhà vào cuộc rồi cùng nhau xử lý nội bộ.

Sợ cầu thủ làm bậy nên phải thanh lý sớm hợp đồng

Cũng đội B. Bình Dương, hồi HLV Mai Đức Chung còn làm HLV trưởng, trong mùa Euro và World Cup đã có cầu thủ từng là cựu tuyển thủ chơi cá độ “say” đến mức bán hết cả hai miếng đất thế mà vẫn còn bị xã hội đen dí. Cuối cùng thì lãnh đạo đội bóng này đã phải đồng ý chuyển cầu thủ này cho đội bóng khác (dù vẫn còn giá trị hợp đồng) nhằm “giúp” cầu thủ đấy có thêm một số tiền và thanh toán nợ nần với giới cá cược.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post