CMD368 TF88

Tip kèo U16 Việt Nam vs U16 Australia, 18h30 ngày 23/7: Vượt qua sức ép

Dự đoán, soi kèo, nhận định U16 Việt Nam vs U16 Australia (Chung kết U16 Đông Nam Á). Vấn đề còn lại với U16 Việt Nam là sức ép để vượt qua chính mình sau những gì đã làm được vừa qua.


Kể từ sau lứa U16 của Phạm Văn Quyến, Phan Như Thuật, Nguyễn Minh Đức… từng thắng Trung Quốc 3-2 tại vòng bảng và sau đó vào tới bán kết, Việt Nam mới có lứa U16 hiện tại rất đáng hy vọng. Những gì mà các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã làm được tại Campuchia năm nay khiến giới chuyên môn không khỏi thán phục.

Chỉ là cầu thủ ở lứa tuổi U16 nhưng Việt Nam được đánh giá trưởng thành với lối chơi hiện đại hơn các đội khác. Khắc Khiêm cùng các đồng đội ở vòng bảng đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước chính U16 Australia. Ít nhiều, những điểm yếu của đối thủ đã được khai thác và trong thời gian ngắn rất khó điều chỉnh nhằm bịt chặt hoàn toàn sơ hở. Đó là yếu tố chuyên môn để hy vọng vào U16 Việt Nam.

Nhưng vấn đề mấu chốt ở trận đấu tại Phnom Penh chiều nay lại nằm ở khâu tinh thần. Trước ngưỡng cửa vinh quang, các cầu thủ phải chịu đáng kể sức ép và áp lực. Theo trưởng đoàn U16 Việt Nam, ông Lưu Quang Điện Biên cho rằng, đội nào vượt qua rào cản tâm lý sẽ giành chiến thắng. Về yếu tố này, có thể yên tâm một phần vào U16 Việt Nam khi họ vừa thắng chính mình trước sức ép ngột ngạt từ các khán đài sân Olympic trước chủ nhà tại bán kết vừa qua.

U16 Việt Nam chơi rất tự tin dù đối thủ đôi lúc đá bạo lực và trên khán đài là những âm thanh náo nhiệt nhằm uy hiếp. Trong khi đó, U16 Australia xem ra vẫn để lộ quá nhiều điểm yếu nơi hàng thủ. Khi gặp các đối thủ có thực lực, đại diện xứ Chuột túi đã chơi rất vất vả. Ngoài thất bại 3 bàn trắng trước U16 Việt Nam, việc để hòa 3-3 trong 90 phút tại bán kết gặp U16 Thái Lan là minh chứng rõ ràng nhất.

Với những phân tích nói trên, nhiều khả năng U16 Việt Nam sẽ biết cách phát huy những gì đang thể hiện để lên ngôi.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- U16 Việt Nam từng 2 lần vào chung kết và đều giành chức vô địch tại giải Đông Nam Á.
- U16 Australia đã 2 lần vào chung kết, nhưng chỉ vô địch vào năm 2008.
- Tại giải vô địch U16 Đông Nam Á diễn ra vào năm 2013, U16 Australia để hòa 0-0 trước U16 Việt Nam sau 90 phut ở trận tranh hạng Ba, sau đó thắng 7-6 trên chấm 11m.
- Tiền đạo John Roberts của U16 Australia đang dẫn đầu danh sách làm bàn với 6 lần lập công, Khắc Khiêm của U16 Việt Nam đứng thứ 2 với 5 bàn.

Lựa chọn tối ưu: U16 Việt Nam và Under
DỰ ĐOÁN: 1-0 (HT: 0-0)
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post