CMD368 TF88

Schweinsteiger giã từ tuyển Đức

Tiền vệ nổi tiếng Schweinsteiger đã tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Đức sau 12 năm cống hiến, thông tin này được đăng tải trên Tweitter hôm 29/7.

Tiền vệ đang khoác áo Manchester United chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời cám ơn đến người hâm mộ, CLB, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), các HLV và toàn thể thành viên viên tuyển Đức. Sau 120 trận chơi cho đội tuyển, tôi đã được trải nghiệm nhiều thứ và đó toàn những khoảnh khắc tuyệt vời và thành công”.


Bastian Schweinsteiger đã có được danh hiệu cúp vàng cao quý trong đời. (Ảnh: Getty)

Thủ quân tuyển Đức tiếp lời: “Bản thân tôi đã giành được những thành tựu to lớn và đầy cảm xúc, điều không thể nào có lại lần nữa trong sự nghiệp. Với tôi, đây là thời điểm hợp lý để chia tay đội tuyển. Xin chúc tuyển Đức những gì tốt đẹp nhất ở vòng loại World Cup 2016 và cả giải đấu chính thức”.

Năm 2004 lần đầu tiên Schweinsteiger xuất hiện tại một kỳ Euro để rồi liên tiếp góp mặt trong tất cả 3 kỳ tiếp theo, xen kẽ là 4 lần tham dự World Cup, đỉnh cao trong sự nghiệp thi đấu của tiền vệ tài năng Schweinsteiger là ngôi vô địch World Cup 2014 tại Brazil.

Euro 2016 được xem là giải đấu đáng quên đối với Schweinsteiger, khi trận ra quân anh ghi bàn nhưng trận cuối cùng anh trở thành tội đồ. Tuyển Đức đã bị chủ nhà Pháp đánh bại bằng hai bàn thắng của Griezmann trong đó bàn đầu tiên xuất phát từ lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của tiền vệ 31 tuổi. Công bằng mà nói tuyển Đức có giải đấu hay trên đất Pháp khi họ loại “cái dớp” Italy và hàng thủ chỉ bị thủng lưới 3 bàn.

Tiền vệ 31 tuổi Schweinsteiger nói lời chia tay đội tuyển không “thanh cao” như Lahm, hào hùng như Klose những người “về hưu” với ánh hào quang vô địch, trong khi tiền vệ đang khoác áo Man Utd bị gán tiếng không khác gì…tội đồ.


Giọt nước mắt hạnh phúc năm 2014 đối nghịch thời điểm chia tay hiện tại. (Ảnh: Getty)

Một thông tin không vui cho cầu thủ nắm giữ nhiều kỷ lục bóng đá Đức đó là việc anh đang bị thất sủng tại CLB. Cụ thể, chiến lược gia Mourinho về cầm quân M.U đánh tiếng Schweinsteiger không nằm trong kế hoạch của ông. Như vậy, đồng nghĩa với tiền vệ người Đức sẽ rất khó tìm được chỗ đứng trong đội hình “Quỷ đỏ” dưới quyền HLV người Bồ Đào Nha.

Cầu thủ dù xuất sắc đến đâu cũng sẽ bị tuổi tác làm chậm bước chân rồi chia tay đội tuyển, đó là thực tế như mà bất kỳ ai chọn nghề này đều phải chấp nhận. Bóng đá đem lại nhiều cảm xúc, trường hợp Schweinsteiger khiến ta liên tưởng đến câu ca của người Việt: “Còn duyên kẻ đón người đưa, hết duyên đi sớm về trưa một mình”.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post