CMD368 TF88

Giữ chân Willian là thắng lợi của Chelsea

Giữ chân Willian là thắng lợi của Chelsea

Song song với việc chiêu mộ ngôi sao mới, Chelsea cũng không quên giữ chân các trụ cột và tin vui cho HLV Antonio Conte là Willian đồng ý ký hợp đồng mới.

Dù mới chính thức nhận công việc ở sân Stamford Bridge chưa lâu, Conte đang nhận được những tín hiệu tích cực đầu tiên về nhân sự hàng công. Chelsea đã mua về chân sút trẻ Michy Batshuayi, Diego Costa thì sẵn sàng trở lại với trạng thái sung sức nhất. Trên hết, Willian sẽ không rời Chelsea trong mùa hè này.

Willian phù hợp với triết lý của Conte

Tuyển thủ người Brazil này chính là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea ở mùa trước, với 13 bàn thắng trong 59 lần ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge, dù chừng đó không đủ cứu vãn Chelsea tránh khỏi mùa giải tồi tệ nhất dưới kỷ nguyên Roman Abramovich. Việc giữ chân Willian bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm sẽ chấm dứt mọi cơ hội tái hợp với Jose Mourinho ở sân Old Trafford, trong hoàn cảnh hai cái tên khác của Chelsea là Nemanja Matic và Cesc Fabregas đang được Man United nhòm ngó.

Trước đó, những đồn đoán về Willian xuất hiện khi Jose Mourinho được bổ nhiệm thay thế Louis van Gaal dẫn dắt Man United, và khả năng ông kéo theo một vài học trò cũ từ Chelsea là rất cao. Một số tờ báo cho biết đội chủ sân Old Trafford có thể trả mức phí 60 triệu bảng để thuyết phục Willian, nhưng con số ấy giờ cũng vô nghĩa.

Thật dễ hiểu vì sao Conte lại mong muốn giữ chân Willian. Tuyển thủ 27 tuổi này luôn thể hiện sự cần cù và nỗ lực, dù là khi anh có bóng trong chân hay theo sát đối phương. Conte rất ưa thích những mẫu cầu thủ vừa thể hiện thái độ thi đấu tốt, lại đủ khả năng tạo ra sự khác biệt ở những thời điểm quan trọng. Cả hai điều ấy Willian đều có thể đáp ứng.

Sự cần cù và ý thức chiến thuật đều là những dấu ấn mà Conte để lại ở những đội bóng ông dẫn dắt. So với những cầu thủ tấn công khác của Chelsea như Eden Hazard hay Pedro, Willian dễ dàng thích nghi với yêu cầu phải lùi về hỗ trợ phòng ngự. Nếu Conte áp dụng lối đá pressing ở Chelsea giống như với đội tuyển Italy tại EURO 2016, Willian sẽ là cái tên chủ lực trong kế hoạch của ông, nhờ nguồn năng lượng dồi dào nhằm tạo áp lực đáng kể với cầu thủ đối phương đồng thời tìm cách chiếm quyền kiểm soát bóng ở những khu vực quan trọng trên sân.

Vị trí nào cho anh mùa này?

Conte sẽ được hưởng lợi đáng kể từ sự đa năng của Willian. Trong ba năm gắn bó với Chelsea, tuyển thủ người Brazil ngày càng thể hiện mình ở vai trò tiền đạo cánh. Ít người để ý rằng trước khi đến nước Anh, anh gây chú ý trong màu áo Shakhtar Donetsk nhờ việc chơi như một cầu thủ số 10. Một vài lần trong mùa giải trước tại Chelsea, Willian được trọng dụng ở vị trí này. Sẽ không ngạc nhiên nếu Conte ở một thời điểm nào đó để anh thử sức ở hàng tiền vệ, nhằm tạo ra điểm nhấn trong những pha phản công của Chelsea. Một kịch bản ít xảy ra hơn, nếu ông chơi với sơ đồ ba trung vệ, Willian có thể được sử dụng như một cầu thủ chạy cánh, dù điều này sẽ ít nhiều hạn chế khả năng tấn công của anh.

Bản hợp đồng mới với Chelsea là chỉ dấu cho thấy tầm quan trọng của Willian trong kế hoạch mà Conte đề ra cho mùa giải tới, dù chưa thể xác định rõ chiến lược gia người Italy sẽ đặt anh ở vị trí nào. Chắc chắn Conte rất mong muốn những cầu thủ khác của đội chủ sân Stamford Bridge cống hiến hết mình giống như tuyển thủ người Brazil mùa trước.

Những đóng góp của tuyển thủ người Brazil sẽ quyết định đáng kể tới cơ hội lọt vào Top 4 của Chelsea trong mùa đầu tiên của Conte ở Premier League.

11 Mùa trước, Willian ghi được tổng cộng 11 bàn thắng cho Chelsea trên tất cả các đấu trường.

32 Willian đá chính cho Chelsea 32 trận tại Premier League mùa trước, đứng thứ 4 trong danh sách những người đá chính nhiều nhất.

120 Trong bản hợp đồng mới, mức lương của Willian sẽ tăng lên đáng kể từ 86.000 bảng/tuần lên 120.00 bảng/tuần.

Chelsea quan tâm sao trẻ của Brazil

Sau khi chiêu mộ tiền đạo Batshuayi từ Marseille, Chelsea vẫn tiếp tục săn lùng những giải pháp khác cho hàng công. Trang Mirror mới đây tiết lộ mục tiêu tiếp theo của đội chủ sân Stamford Bridge là Gabriel Barbosa, hay được gọi thân mật là Gabigol, tiền đạo thuộc biên chế Santos. Tiền đạo 19 tuổi này được Juventus để ý từ lâu, tuy nhiên Chelsea đang tìm cách thuyết phục anh đến với Premier League bằng đề nghị trị giá 25 triệu bảng. Phía Santos rất muốn Barbosa gia hạn hợp đồng đến 2021, nhưng tài năng trẻ này tỏ ra hào hứng với cơ hội được chơi bóng ở nước Anh, bất chấp những lo ngại về khả năng được ra sân thường xuyên dưới triều đại Antonio Conte. Trước Barbosa, Chelsea mong muốn có Alvaro Morata, nhưng Real Madrid tìm cách giữ chân anh.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post