CMD368 TF88

Rạng sáng 11.6, khai mạc Euro 2016: Người Pháp và kẻ bất cần đi theo lời ru định mệnh


Không đẹp trai như Ronaldo, kinh nghiệm kém xa Rooney, ghi bàn ít hơn Ibrahimovic, tốc độ chỉ cỡ một nửa Gareth Bale và chẳng thể bì được Balotelli về tổng giá trị chuyển nhượng..., thế nhưng với Paul Pogba, nước chủ nhà Pháp có quyền hy vọng.

Anh em đôi ngả

Tại EURO 2016, không có cầu thủ nào phải gánh trên vai nhiều kỳ vọng bằng anh, người từng cả gan đứng thẳng dậy để chất vấn một tượng đài mà ngay cả Roy Keane cũng phải nể sợ là Sir Alex Ferguson.

Paul Pogba là vậy, không thích cái gì quá dễ dàng. Và nhìn vào xuất thân của chàng trai 23 tuổi này, quả thực là sẽ rất ngạc nhiên nếu anh được sinh ra để đi trên một con đường bằng phẳng. Chào đời tại Langy-sur-Marne, Siene-et-Marne, địa danh chỉ cách sân bóng diễn ra trận chung kết EURO 2016 chưa đầy 1 giờ chạy xe, tuy nhiên để có được cơ hội đứng trên thảm cỏ Stade de France vào ngày 10.7 tới, Pogba đã phải tạt sang Anh, rồi vòng qua Italia.

Paul khác chính người anh ruột của mình, Florentin Pogba. Cũng khao khát được đứng trong hàng ngũ đội bóng áo lam như em trai nhưng Florentin đã không có đủ kiên nhẫn và sớm đưa ra một lựa chọn dễ dàng hơn, quay về quê cha đất tổ làm thủ quân của Guinea - đội tuyển chưa bao giờ lọt vào top 50 trên bảng xếp hạng FIFA.

Paul Pogba thì ngược lại, có thể đổ lệ chứ không bao giờ chịu cúi đầu. Thậm chí, như tiết lộ của đồng đội tại Juventus là Patrice Evra, Pogba còn “tự mở toang lồng ngực để đón nhận thêm sức ép”. Cái thái độ bất chấp tất cả ấy đã khiến không chỉ người ngoài, mà ngay cả người thân của Pogba cũng cảm thấy khó chịu. Ở lễ bầu chọn Quả bóng vàng 2015, Florentin đã không điền tên em trai mình.

“Sợ bỏng thì làm sao nướng được bánh mì?”

Nhưng dù ghét hay yêu thì cũng phải thừa nhận rằng “món hàng” bị ném đi không nuối tiếc khỏi Man Utd ngày nào đã trở thành một trong những mục tiêu chuyển nhượng đắt nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Real thèm khát anh, Barca tha thiết có anh. Bayern, Man City và cả CLB cũ Man Utd cũng sẵn sàng phá két, chấp nhận cái giá kỷ lục để mua lại anh.

Trong mắt nhiều người, Pogba còn lâu mới đạt tới tầm Zidane hay Ronaldinho - 2 thần tượng của chính tiền vệ đang khoác áo Juventus. Pogba với tác phong xử lý bóng có phần hơi cứng kiểu Gerrard và dáng chạy bì bạch y hệt Pique, không phủ nhận và cũng chẳng hồi đáp những lời nhận xét thiếu tính xây dựng như vậy. Chàng trai có biệt danh “Bạch tuộc” vì cặp chân dài này cũng chẳng hề cuống sau những lần chuyền hỏng xảy ra khá... thường xuyên. Bởi anh biết, ngoài anh không có cá nhân nào của Juventus hoặc tuyển Pháp có thể biến một tình huống chẳng có gì nguy hiểm từ tận vòng tròn trung tâm thành một pha uy hiếp cầu môn đối phương. Cú cứa lòng xấp xỉ 40m đặt Giroud vào tư thế ghi bàn ở trận gặp Cameroon mới đây chính là ví dụ cho khả năng một mình tạo ra khác biệt của Pogba.

“Sợ bị bỏng thì làm sao nướng được bánh mì” - niềm hy vọng số 1 của nước Pháp tuyên bố nhẹ tênh. Luôn có mặt ở những khu vực tranh chấp ác liệt nhất trên sân, đó là cách Pogba tháo gỡ khó khăn cho đồng đội. Nói vui bằng ngôn ngữ y học, Paul Pogba là thứ thuốc giải nhiệt PP mà người ta vẫn cần sau khi uống nhiều rượu bia.

Hè năm nay, tại một đất nước đang chịu nguy cơ khủng bố, vấn nạn đình công, tình trạng lũ lụt, cướp giật…, người dân rất cần một chiếc cúp để nén chặt tất thảy lo phiền. Tiền đạo chủ lực Benzema bị loại vì scandal tống tiền bằng clip sex với đồng đội Valbuena. Cặp trung vệ then chốt Sakho và Varane, người gặp rắc rối doping, người lại dính chấn thương không thể tham dự. Chỉ còn Pogba để gánh vác hàng triệu giấc mơ.

Trong cả 2 lần đăng quang trên sân nhà, đội tuyển Pháp đều dựa vào tài nghệ của những cầu thủ từ Juventus. EURO 1984 là Platini - một người mang họ Italia. World Cup 1998 là Zidane - một người gốc Algeria. Giờ, lịch sử đang chờ gọi tên Pogba - một người mang cội rễ Guinea.

Chúc may mắn nhé, chàng trai luôn can đảm ngẩng cao đầu dù vô tình có sinh nhật trùng với… ngày mất của Julius Caesar!

Lịch thi đấu ngày 11.6:

Pháp - Romania (2h00)

Albania - Thụy Sĩ (20h00)

Xứ Wales - Slovakia (23h00)

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post