CMD368 TF88

MU ký hợp đồng với Ibrahimovic trước Euro 2016

Hôm nay 4/6, trang Sky Sports đưa tin, MU hoàn tất vụ chiêu mộ tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trước khi Euro 2016 khởi tranh. Đây là tân binh đầu tiên của Jose Mourinho cho “Quỷ đỏ".

Theo trang Sky Sports, Phó chủ tịch điều hành của MU, Ed Woodward và người đại diện cho Ibrahimovic đã đạt thỏa thuận về bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Bên cạnh đó, tân huấn luyện viên Jose Mourinho cũng xác nhận Ibrahimvoic là cầu thủ đầu tiên gia nhập “Quỷ đỏ” hè này.

HLV Jose Mourinho và tiền đạo Ibrahimovic sẽ đoàn tụ ở MU. Ảnh: Sky Sports.

Dù bước sang tuổi 34, Ibrahimovic cho thấy vẫn là một trong những tiền đạo cắm hàng đầu thế giới. Anh ghi 35 bàn sau 34 trận trên mọi đấu trường mùa vừa qua, trong đó có 4 pha lập công cho PSG sau 8 lần ra sân tại Champions League. Đó là những con số thống kê ấn tượng về tài năng của cựu cầu thủ Inter Milan - đội bóng mà HLV Jose Mourinho dẫn dắt từ năm 2008 đến 2010. Hai người cũng làm việc với nhau một mùa giải trước khi Ibra chuyển đến Barca năm 2009.

Trong vụ chiêu mộ Ibrahimovic, MU chỉ gặp khó khăn khi đàm phán về mức lương cho cầu thủ này. Lý do vì tiền đạo người Thụy Điển hết hạn hợp đồng với đội bóng PSG hè 2016, nên trở thành cầu thủ tự do.

Theo tờ Corriere dello Sport của Italy, một trong những điều khoản quan trọng hàng đầu là mức lương của ngôi sao người Thụy Điển. Ibrahimovic yêu cầu nhận khoảng 600.000 bảng mỗi tuần. Hiện Wayne Rooney là cầu thủ hưởng lương cao nhất MU với 260.000 bảng mỗi tuần. Nếu bản hợp đồng với mức lương cao ngất ngưởng của Ibrahimovic thành sự thật, anh sẽ vượt qua Rooney để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội.

Trước đó, Ibrahimovic thừa nhận Premier League là điểm đến ưu tiên hàng đầu sau khi chia tay PSG. Tuy nhiên, anh khẳng định chỉ đầu quân cho MU nếu Jose Mourinho cũng làm việc tại đây mùa giải tới. Sau khi huấn luyện viên người Bồ Đào Nha được bổ nhiệm thay thế Louis van Gaal, Ibra rất muốn khoác áo CLB chủ sân Old Trafford.

Zlatan Ibrahimovic sinh ngày 3/10/1981 tại Malmo, Thụy Điển. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Malmo FF, rồi sau đó thi đấu cho đội 1 Malmo. Hè 2001, Ibra chuyển tới Ajax để bắt đầu hành trình dài phiêu bạt qua nhiều đội bóng lớn của châu Âu.

Trong sự nghiệp, Ibra giành rất nhiều danh hiệu quốc nội, bao gồm 4 Serie A, 2 Eredivise, 4 Ligue 1 và 1 La Liga nhưng chưa lần nào chạm tay đến chiếc cúp Champions League. Trong màu áo tuyển Thụy Điển, Ibra ghi 62 bàn thắng sau 112 lần ra sân.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post