CMD368 TF88

Hủy diệt ĐT Haiti, ĐT Brazil rộng cửa vào tứ kết

Trong ngày thi đấu thăng hoa, tiền vệ Philippe Coutinho đã lập một hattrick giúp ĐT Brazil đánh bại ĐT Haiti với tỷ số 7-1 trong loạt trận thứ 2 tại bảng B Copa America 2016.

Sau trận hòa 0-0 với ĐT Ecuador ở lượt trận ra quân, ĐT Brazil bước vào đối đầu với ĐT Haiti với khá nhiều áp lực bởi nếu không thắng, cơ hội để họ có được vé vào tứ kết sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngay từ những phút đầu tiên, Selecao đã dồn lên tấn công, đẩy ĐT Haiti vào thế chống đỡ. Phút 14, Coutinho có pha solo ngoạn mục trước khi tung ra cú dứt điểm cực kỳ đẳng cấp, mở tỷ số cho đội bóng của HLV Dunga.


Tình huống Coutinho ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Brazil

Khi đã xuyên phá được mành lưới của thủ môn Johny Placide, ĐT Brazil càng thuận lợi hơn trong trạng thái tinh thần thoải mái. Hậu vệ Daniel Alves gần như chỉ có mặt trên phần sân đối phương, nhiệm vụ của các cầu thủ phòng ngự khá đơn giản, trong khi tiền vệ phòng ngự Casemiro cũng như các tiền vệ trung tâm đủ khoảng không và thời gian để thực hiện những pha dứt điểm từ xa cũng như xâm nhập vòng cấm của đối thủ.

Đến phút 29, tiền vệ dang thuộc biên chế của Liverpool, Coutinho đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Lần này pha lập công của anh rất dễ dàng nhờ sự giúp sức của các đồng đội. Trước khi hiệp 1 khép lại, Renato Augusto đã kịp ghi tên mình lên bảng điện tử với pha đánh đầu dũng mãnh để nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Brazil.


Tình huống Augusto (số 18) đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên thành 3-0 cho ĐT Brazil

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, HLV Dunga quyết định tung tài năng trẻ Gabriel Barbosa vào sân. Tới phút 59, chính cầu thủ này đã nâng tỷ số trận đấu lên 4-0 sau pha dứt điểm quyết đoán từ đường chuyền của Elias. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 67, Lucas Lima đã mang về bàn thắng thứ 5 ĐT Brazil với pha đánh đầu chuẩn xác.


Niềm vui của Lucas Lima khi mang về bàn thắng thứ 5 ĐT Brazil

Có thể thấy, dù bị dẫn 5 bàn nhưng ĐT Haiti vẫn nỗ lực có những tình huống đáp trả. Phút 70, họ đã có bàn thắng danh dự nhờ cú đệm bóng cận thành dễ dàng của Marcelin. Sau bàn thắng này, ĐT Haiti cho thấy quyết tâm có thêm bàn thắng khi tiền đạo đang chơi bóng ở V-League cho CLB Sài Gòn FC là Maurice được tung vào sân ở phút 83. Tuy nhiên, đội bóng Trung Mỹ đã không thể có thêm bàn thắng nào nữa mà còn 2 lần phải vào lưới nhặt bóng trong những phút cuối. Các cầu thủ lập công cuối cùng cho ĐT Brazil là Augusto và Coutinho.


Tiền vệ Coutinho (số 22) hoàn tất cú hat-trick giúp ĐT Brazil thắng đẹp ĐT Haiti với tỷ số 7-1

Như vậy, với trận thắng tưng bừng 7-1 trước ĐT Haiti, ĐT Brazil đã có được 4 điểm sau 2 lượt trận và tạm vươn lên dẫn đầu bảng B Copa America 2016 trước khi cuộc đối đầu giữa Peru và Ecuador diễn ra vào lúc 09h00 ngày hôm nay, 9.6. Trong khi đó, ĐT Haiti sau 2 trận thua đã chính thức bị loại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐT Brazil: Allison, Dani Alves, Luis, Gil, Marquinhos, Willian, Augusto, Elias (Wallace 72'), Coutinho, Casemiro (Lucas Lima 62'), Jonas (Gabriel 46').

ĐT Haiti: Placide, Jaggy, Goreux, Genevois, Alexandre (Hilaire 63'), Jerome, Lafrance, Alcenat (Maurice 82'), Marcelin, Belfort (Nazon 52'), Louis.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post