CMD368 TF88

Garbine Muguruza đánh bại Serena Williams, đăng quang Roland Garros 2016

Serena Williams không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch khi bất ngờ nhận thất bại sau 2 set trước đàn em Garbine Muguruza


Trận chung kết Roland Garros 2016 giữa Serena Williams và Garbine Muguruza tái hiện trận chung kết Wimbledon 2015, nơi tay vợt số 1 thế giới đã có chiến thắng 6-4, 6-4 để đăng quang ngôi vô địch.

Vì thế, tay vợt Tây Ban Nha rất quyết tâm có được chiến thắng để phục hận trong lần tái đấu tại Paris. Set đầu tiên, Muguruza khởi đầu khá tốt và tạo được thế trận cân bằng với Serena.

Lối chơi mạnh mẽ cùng những cú đánh sâu về sát vạch baseline của Muguruza khiến Serena gặp rất nhiều khó khăn. Tay vợt 22 tuổi giành break trước trong set 1, vượt lên dẫn 4-2. Bất chấp để hạt giống số 1 cân bằng 4-4, tài năng trẻ người Tây Ban Nha tiếp tục “bẻ” thành công game cầm giao bản lề thứ 6 của đàn chị, trước khi hoàn tất chiến thắng 7-5.

Sang set 2, hai tay vợt thay nhau giành break trong 3 game đầu và người có lợi thế vẫn là Muguruza. Lợi thế này được tay vợt Tây Ban Nha duy trì đến cuối set. Và dù bỏ lỡ 5 match point ở game thứ 9 nhưng tay vợt 22 tuổi vẫn giành được chiến thắng chung cuộc 6-4 với cú lốp bóng chính xác ở pha bóng cuối cùng.

Với chiến thắng này, Muguruza đã lần đầu tiên vô địch Roland Garros cũng như danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Cô cũng trở thành tay vợt Tây Ban Nha đầu tiên giành một Grand Slam kể từ năm 1998. “Tôi rất hạnh phúc. Tôi chỉ tập trung giành từng điểm số khi phải đối mặt với một trong những tay vợt hay nhất. Một trận chung kết hoàn hảo. Xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Tây Ban Nha đã luôn ủng hộ tôi”, hạt giống số 4 chia sẻ sau khi trả thành công món nợ thua Serena Williams tại chung kết Wimbledon năm ngoái.

Thất bại trước đàn em Garbine Muguruza khiến Serena Williams chưa thể san bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam (chỉ tính ở kỷ nguyên Open) của huyền thoại Steffi Graf. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt số 1 thế giới gục ngã ở 2 trận chung kết Grand Slam liên tiếp.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post