CMD368 TF88

Sevilla thắng ngược Liverpool, lập hat-trick vô địch

Thi đấu lép vế trong hiệp 1 và để thủng lưới trước nhưng đại diện La Liga tận dụng rất tốt sai lầm của đối thủ để ngược dòng thành công trong trận chung kết Europa League.

Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt bần thần của các cổ động viên Liverpool sau tiếng còi mãn cuộc. Tất cả đều không tin hoặc không muốn tin vào sự thật phũ phàng, đội bóng thân yêu của họ đã thua trận, nếu nhìn vào những gì The Kop đã tạo dựng trong hiệp 1.

Nhưng bóng đá là thế. Đội bóng mắc ít sai lầm và may mắn hơn mới là những người được nở nụ cười chiến thắng sau cùng. Sevilla đã làm rất tốt điều đó ở 45 phút cuối để hoàn tất cú lội ngược dòng. Chiến thắng 3-1 giúp dàn hùng binh thành Seville lần thứ 5 đăng quang Europa League/UEFA Cup, đồng thời trở thành đội bóng đầu tiên vô địch giải đấu danh giá thứ hai châu Âu 3 lần liên tiếp.

Trước khi bước vào cuộc chiến tại St Jakob-Park, Liverpool của Juergen Klopp được kỳ vọng sẽ chặn đứng đà thống trị châu Âu của các đại diện Tây Ban Nha. The Kop tưởng như sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để hoàn thành mục tiêu đó khi có màn trình diễn rất thuyết phục trong hiệp 1.

Phút 35, Daniel Sturridge cụ thể hóa lợi thế ép sân của Liverpool bằng bàn thắng mở tỷ số rất đẳng cấp. Nhận đường chuyền từ Philippe Coutinho, tuyển thủ Anh dấn một nhịp trước khi tung cú vẩy má ngoài chân trái rất điệu nghệ biến pha bay người thủ thành David Soria trở nên vô nghĩa.

Sevilla lần thứ 5 vô địch Europa League/UEFA Cup trong 11 lần tham dự gần nhất. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh bàn thắng mang đậm dấu ấn tài năng của Sturridge, Liverpool còn không gặp may trong 45 phút đầu. Có tới 3 tình huống các hậu vệ Sevilla để bóng chạm tay trong khu vực 16,5 m nhưng không một lần, trọng tài Jonas Eriksson cho The Kop được hưởng phạt đền. Chỉ cần một trong ba pha bóng ấy thành bàn từ chấm 11 m, thế trận có lẽ đã không thay đổi chóng mặt sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Nhưng Liverpool có lẽ cũng chỉ còn biết tự trách mình. Một thoáng lơ đễnh ở ngay đường giao bóng đầu tiên trong hiệp 2 đã khiến Lữ đoàn đỏ trả giá đắt. Pha lập công chớp nhoáng của Kevin Gameiro không chỉ giúp Sevilla tìm được bàn gỡ, nó còn đánh gục sự tự tin của đối thủ và mang đến thế trận sáng sủa hơn rất nhiều cho nhà đương kim vô địch.

Hai bàn thắng sau đó đến với Sevilla như điều tất yếu khi Liverpool không còn là chính mình. Đội trưởng Coke trở thành người hùng của đại diện La Liga với 2 pha dứt điểm mẫu mực ở các phút 64 và 70.

Liên tiếp thủng lưới, Liverpool thực sự sụp đổ. Ngay cả những nỗ lực cuối cùng khi tung Divock Origi và Christian Benteke vào sân của huấn luyện viên Juergen Klopp cũng không mang lại bất kỳ hiệu quả nào.

Liverpool lần thứ hai gục ngã ở một trận chung kết mùa này sau thất bại trước Manchester City ở đấu trường cúp Liên đoàn. Với Klopp, ông sẽ phải tiếp tục chờ tới mùa giải kế tiếp để có được danh hiệu đầu tiên cùng đội chủ sân Anfield.

Thống kê trận đấu và chấm điểm cầu thủ theo Whoscored. 

Với chiến thắng của Sevilla tại đấu trường Europa League, bóng đá Tây Ban Nha chắc chắn thống trị các cúp châu Âu mùa này khi trận chung kết Champions League sẽ là cuộc đọ sức giữa hai đại diện đến từ La Liga, Real Madrid và Atletico Madrid.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post