CMD368 TF88

Hai năm ròng, Simeone luyện quân chỉ để hạ Real

Nếu Atletico giành chiến thắng, đừng bất ngờ. 730 ngày kể từ thất bại cay đắng ở Lisbon, cái tên Real Madrid luôn ở trong tâm trí Simeone. Ông luyện quân chỉ cho một dịp này.

Cụm từ “trả thù” mang màu sắc tiêu cực và nó gắn với thất bại quá khứ. “Cơ hội” nghe có vẻ lạc quan, tự tin với những gì sắp diễn ra trong tương lai. Vì vậy, tôi thích dùng từ “cơ hội” để mô tả quyết tâm trong trận chung kết Champions League.

Simeone nung nấu ý định trả thù trong 2 năm qua.

Diego Simeone nói như vậy trong cuộc phỏng vấn trên trang web của UEFA vào thứ năm. Tuy nhiên, có thể đảm bảo rằng đó chỉ là lời nói dối. Hơn ai hết, HLV người Argentina đã luôn chờ đợi ngày này, để chiến thắng, để rửa mối hận quá khứ và để cười vào mũi đối thủ đáng ghét nhất của ông.

Từ chuyện của Ancelotti...

Ở cuốn tự truyện của mình, Carlo Ancelotti đã tiết lộ rằng, trong hai năm, kể từ sau trận thua sốc trước Liverpool tại Istanbul, ông đã luôn huấn luyện hai đội bóng. Thứ nhất, dĩ nhiên là Milan. Đội thứ hai, là... Liverpool.

Không có gì kỳ lạ ở đây cả. Ngay sau khi trở về từ thất bại, HLV người Italy đã luôn tự hỏi, làm thế nào mà đội bóng của ông đã nhận liên tiếp 3 bàn thua chỉ trong vòng 6 phút điên rồ rồi sau đó tiếp tục gục ngã trên chấm phạt đền.

Trong khoảng thời gian dài, Ancelotti luôn dành vài phút để suy ngẫm về trận đấu, về những sai lầm, về cách thức vận hành chiến thuật của Rafa Benitez. Ông thường xuyên vẽ ra trong đầu những phương án, rồi bác bỏ, lại vẽ ra phương án khác, rồi lại bác bỏ. Đôi khi, ông biến một số trận tại Serie A thành nơi diễn tập cho một cuộc tái đấu trong tương lai. Một trong số đó là thử đẩy Seedorf ra biên trái và tận dụng thể chất, kinh nghiệm để ngăn chặn những đợt lên bóng từ khu vực đối diện.

Atletico có khát khao tương tự Milan 2007.

Cuối cùng thì mơ ước của Ancelotti và Milan đã thành hiện thực. Tại trận chung kết năm 2008, Liverpool hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Lần này thì không có cuộc sụp đổ từ phía Milan hay vùng lên từ đối phương nào cả. Họ đã trả thù thành công.

... đến chuyện của Simeone


Điều này cũng tương tự như với Simeone và Atletico. Mặc dù không một lần đề cập đến trận thua trong quá khứ nhưng rất dễ để nhận ra khát khao rửa hận luôn tồn tại trong tâm trí họ.

Nó đã được thể hiện ngay trong lần gặp nhau đầu tiên sau trận đấu tại Lisbon, là hai lượt trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha. Mặc dù mất đi 3 trụ cột (Courtois, Diego Costa và Filipe Luis), bị thủng lưới trước phút 81 nhưng Atletico vẫn không từ bỏ. Họ gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn 3 phút.

Lượt về, Rojiblancos mở tỷ số rất sớm nhờ công của Mandzukic. Hệ thống phòng thủ triệt để được thiết lập ngay sau đó và Real không thể tái hiện màn ngược dòng như trước đó 3 tháng. Phút bù giờ thứ 3, Sergio Ramos cũng có một cú đánh đầu nhưng Atletico đã có phương án chống tình huống cố định hoàn hảo. Sự quyết tâm giữ vững tỷ số cũng được chứng minh bằng việc họ thực hiện 17 pha phạm lỗi, phải nhận tới 6 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ (dành cho Simeone).

Hai năm qua, cán cân đã nghiêng hẳn về Atletico.

Tính từ sau trận chung kết ở Lisbon, đã có 10 trận derby Madrid diễn ra. Atletico thắng 5, hòa 4 và chỉ 1 lần thua cuộc. Có một dịp, họ thậm chí còn ghi tới 4 bàn vào lưới kình địch. Đó là khi BBC trở thành vô hại và Rojiblancos quá mạnh trong trò chơi phản công. Cũng có những dịp, Simeone thoải mái nói rằng, việc đánh bại Real giống như một thói quen hoặc cái gì đó mang tính chất tự nhiên.

Trong hai năm qua mặc dù có nhiều đổi thay nhưng quyết tâm rửa hận vẫn không thay đổi. Atletico đã sẵn sàng cho màn phục thù.

10 lần gặp nhau giữa hai đội từ sau đêm Lisbon:

27/02/2016 (La Liga): Real 0-1 Atletico

04/10/2015 (La Liga): Atletico 1-1 Real

22/04/2015 (tứ kết Champions League): Real 1-0 Atletico

14/04/2015 (tứ kết Champions League): Atletico 0-0 Real

07/02/2015 (La Liga): Atletico 4-0 Real

15/01/2015 (Cúp Nhà Vua lượt về vòng 1/8): Real 2-2 Atletico

07/01/2015 (Cúp Nhà Vua lượt đi vòng 1/8): Atletico 2-0 Real

13/09/2014 (La Liga): Real 1-2 Atletico

22/08/2014 (lượt về Siêu Cúp): Atletico 1-0 Real

19/08/2014 (lượt đi Siêu Cúp): Real 1-1 Atletico

Đội hình dự kiến (theo Whoscored)


Post a Comment (0)
Previous Post Next Post