CMD368 TF88

HAGL thua thảm Bình Dương, Hải Phòng nhận trận thua đầu tiên

Lượt trận ngày Chủ nhật vòng 9 Toyota V-League 2016 diễn ra với nhiều trận đấu hấp dẫn. Trong khi Bình Dương thắng đậm HAGL, thì Hải Phòng nhận thất bại đầu tiên trước Hà Nội T&T
B.Bình Dương thắng đậm HAGL trên sân nhà
Bước vào trận đấu, đội chủ nhà B.Bình Dương chơi có phần căng cứng và khớp tâm lý khi đã để cho các cầu thủ HAGL có phần lấn lướt và có những pha hãm thành rất nguy hiểm về cầu môn của thủ môn Tấn Trường.
Trong khoảng 20 phút đầu trận,  HAGL được hưởng gần 3 quả đá phạt nhưng đều không qua được đôi tay của thủ thành bên phía đội chủ nhà. Rõ với kinh nghiệm của mình, chàng thủ môn người Đồng Tháp này là chỗ dựa vững chắc của đồng đội khi anh hóa giải được hầu hết các cơ hội nguy hiểm bên phía Đội bóng phố núi.
Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn dần lấy lại được thế trận và liên tiếp tổ chức những pha phản công khiến thủ thành Tô Vĩnh Lợi phải hết sức khó khăn để chống đỡ. Phút 13, ở một tình huống phản công từ Công Vinh và anh đã đột phá tung một cú sút làm thủ môn bất ngờ và mành lưới của HAGL phải run lên.

Hình ảnh: HAGL thua thảm Bình Dương, Hải Phòng nhận trận thua đầu tiên số 1
Công Vinh (áo đỏ) lập cú đúp giúp B.Bình Dương thắng đậm HAGL 5-0.
Những tưởng sau bàn thua, các cầu thủ HAGL sẽ có nhiều pha phối hợp tốt hơn để lấy lại thế trận nhưng họ vẫn không thể triển khai được các cơ hội để xuyên phá hàng thủ đầy chắc chắn bên phía Đội bóng đất Thủ. Phút 17, một sai lầm của Lê Đức Lương tiếp tục biếu không cho Trịnh Quang Vinh, qua đó chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0.
Dường như chưa thỏa mãn, các cầu thủ B.Bình Dương vẫn tiếp tục tấn công như vũ bão và hàng phòng ngự non nớt của HAGL tiếp tục hứng chịu thêm một bàn thua nữa vào phút 43 do công của Moses. Tỷ số 3-0 nghiêng về B.Bình Dương cũng là kết quả của hiệp 1.
Bước vào hiệp thi đấu 2, các cầu thủ HAGL vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân nhưng kịch bản dường như giống hiệp 1 khi họ không tài nào xuyên phá được hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy và già dặn của thủ thành Tấn Trường.

Hình ảnh: HAGL thua thảm Bình Dương, Hải Phòng nhận trận thua đầu tiên số 2

Nỗi buồn của các cầu thủ HAGL sau trận thua đậm B.Bình Dương.
Dù có những pha hãm thành tương đối nguy hiểm nhưng tất cả các tình huống đó chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Không những không thể ghi bàn thắng danh dự mà lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa lần lượt do Công Vinh và Nsi lần lượt ở phút 53 và 89 khép lại một ngày thi đấu tuyệt vời cho đội chủ nhà và thất vọng bên phía đội khách.
Như vậy, sau trận đấu này, các cầu thủ HAGL tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 12 trên BXH. Trong khi đó, với trận thắng đậm này các cầu thủ B.Bình Dương đã tạm chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH và sẽ có chuyến hành quân về Cao Lãnh ở cuối tuần sau.
Hà Nội T&T cắt đứt mạch bất bại của Hải Phòng
Làm khách tại sân Hàng Đẫy, HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng đã thực sự mang đến bất ngờ cho đối thủ khi đưa vào sân thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm thay vì dùng những thủ thành dày dạn kinh nghiệm khác. Nên nhớ đây là trận đầu tiên Văn Lâm được bắt chính ở V-League 2016. Quyết định của HLV họ Trương có thể còn gây tranh cãi từ chính khán giả, CĐV nhà.
Ngay phút thứ 10 của hiệp 1, Văn Lâm đã cứu cho đội nhà 1 bàn thua trong tình huống đối mặt với sát thủ Hoàng Vũ Samson. Tuy nhiên sau đó lưới của Văn Lâm liên tiếp rung lên 2 lần. Phút 25, Thành Chung của Hà Nội T&T đã đưa bóng đi qua vạch cầu môn Hải Phòng trước khi cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú phá ra. Trong tình huống này, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Hà Nội T&T.
Hình ảnh: HAGL thua thảm Bình Dương, Hải Phòng nhận trận thua đầu tiên số 3

Hà Nội T&T đã có trận đấu cực hay trước Hải Phòng (áo đỏ).
Đến phút 33, trong một pha phản công, Gonzalo có đường chọc khe đúng đà di chuyển của Hoàng Vũ Samson. Tiền đạo mang quốc tịch Việt Nam băng xuống dứt điểm thành bàn mở tỷ số trận đấu.
Mặc dù Hà Nội T&T có bàn thắng vượt lên dẫn trước, song Hải Phòng cũng chơi rất tốt trong hiệp 1. Lối chơi càn lướt, tốc độ của cặp tiền đạo Fagan và Stevens đã mang đến cho Hải Phòng nhiều cơ hội nguy hiểm. Chỉ tiếc là họ đã không tận dụng thành công.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Hải Phòng bắt đầu gây sức ép về phía khung thành Anh Đức. Sau nhiều đợt bắn phá bất thành, đến phút 75, nỗ lực của các cầu thủ đội khách đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng san bằng cách biệt. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Stevens dứt điểm nhanh đưa bóng về phía góc cao cầu môn. Thủ môn Anh Đức bay người hết cỡ nhưng không ngăn được bàn thua.
Hình ảnh: HAGL thua thảm Bình Dương, Hải Phòng nhận trận thua đầu tiên số 4
Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội T&T sau trận thắng Hải Phòng.
Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội chơi đôi công ăn miếng trả miếng. Những tưởng tỷ số 1-1 sẽ được giữ nguyên cho đến khi kết thúc thì bất ngờ đã xảy đến ở phút 90+2. Từ pha ném biên của Ngọc Đức, Gonzalo tiếp tục đóng vai kiến tạo và Samson hoàn thành cú đúp để ấn định tỷ số 2-1 cho Hà Nội T&T.
Như vậy, với 3 điểm có được trận này, Hà Nội T&T leo lên vị trí thứ 7 trên BXH, còn thầy trò Trương Việt Hoàng ngậm ngùi rời Hàng Đẫy trắng tay. Không những vậy, chuỗi 8 trận bất bại của Hải Phòng đã bị chặn đứng bởi chính đối thủ mà họ không thể thắng trong 5 năm qua.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post