CMD368 TF88

Fernando Torres là để thưởng thức và khoan dung

Tuổi 32 không cho phép Fernando Torres chơi bóng như thời đôi mươi. Thế nhưng Atletico vẫn cần một chiến binh như anh, người có những phẩm chất rất đặc biệt.

Trước Vallecano cuối tuần qua, Torres bỏ lỡ cơ hội vàng để có bàn thắng. Nhận bóng từ Antoine Griezmann, số 9 đối mặt thủ thành Juan Carlos trong thế không người theo kèm. Anh không chế bóng một nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm với lực sút không mạnh và quỹ đạo cũng chẳng hiểm hóc. Thủ môn đội khách dễ dàng hóa giải thành công.

Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, ngôi sao có biệt danh "El Nino" đã bỏ lỡ hai tình huống dẫn đến bàn thắng, sau pha dứt điểm trúng cột ở trận thắng Bayern tại Champions League. Nhưng may cho anh, Atletico không phải trả giá vì sự phung phí. Sẽ là một cú sốc nếu Torres làm điều này cách đây một thập niên. Nhưng giờ, điều đó rất bình thường.


Torres đã ở tuổi 32. Bản năng ghi bàn cũng bị chôn vùi sau 5 năm ác mộng từ Chelsea tới AC Milan. Từ thực tế đó, người Madrid đừng khắt khe với "El Nino", ngược lại, nên tận hưởng thứ bóng đá anh mang đến như một thi sĩ ngắm nhìn hoàng hôn với một sự phù phiếm về cái gọi là kỳ vọng. Torres giờ để được yêu và thưởng thức như một loại rượu lâu năm.

Nhìn chung, chân sút người Tây Ban Nha làm khá hơn thời kỳ đen tối ở Chelsea và Milan lúc này. Con số trung bình 0,51 bàn/trận trong màu áo Atletico không phải thống kê ấn tượng cho một siêu sao, nhưng ghi nhận cho tất cả nỗ lực và ý chí kiên cường. Nên nhớ, suốt 5 mùa thi đấu trên đất Anh, hiệu suất của Torres chỉ là 0,28 bàn/trận.

Những ngày này, báo chí xứ bò tót phân tích cựu sao Chelsea đang hồi sinh. Số bàn thắng của anh ở La Liga đã lên tới con số 9, cao nhất so với 5 mùa gần đây. Với Torres trong màu áo sọc đỏ trắng, đó dường như mới là chân sút người ta từng biết. Mặc cho những pha xử lý đôi lúc phản chủ, song, cầu thủ này vẫn có niềm tin và ý chí khát khao mãnh liệt.

Torres suýt ghi bàn vào lưới Bayern Munich ở lượt đi.

Nhìn Torres, người ta thấy anh mạnh dạn cầm bóng và dứt điểm nhiều. Sự hiệu quả cũng cải thiện rõ rệt. Khi "El Nino" phục vụ Chelsea, bản thân mất trung bình 3,06 cú sút để có bàn thắng. Còn ở Atletico, anh chỉ cần trung bình 2,86 cú sút. Một lần nữa, người hâm mộ Madrid đừng đòi hỏi quá nhiều bởi những gì tốt nhất của Torres đều đã được thể hiện.

Trước trận thư hùng Bayern trên sân Allianz Arena, cây bút Mike L. Goodman của ESPN phân tích chính Torres có thể tạo ra dấu ấn quyết định thành bại của đội nhà. Tuổi tác không hậu thuẫn anh, nhưng đẳng cấp và cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Đức thì không cầu thủ Atletico nào có được, ngay cả trụ cột Antoine Griezmann.

Muốn biết vì sao người Đức sợ Torres, hãy hỏi Philipp Lahm và Pep Guardiola và nghe họ kể lại khoảnh khắc ác mộng từ Vienna (Áo) tới Barcelona (Tây Ban Nha). Với "El Nino", khoác áo Atletico những ngày này như giúp anh sống lại ký ức không bao giờ bị quên lãng. Người Madrid cũng dành một tình yêu bất diệt cho Torres, họ xem anh như "Chúa" của mình.

Lối chơi Atletico cũng thích hợp với số 9 khi được giao vị trí trung phong và nhận rất nhiều đường chuyền từ các đồng đội, điều bản thân chưa từng trải qua khi phục vụ Chelsea. Lúc này, tác giả của 10 bàn thắng từ đầu mùa đang tìm được sự hoàn hảo cho câu chuyện cổ tích đi vào chương cuối sự nghiệp.

Buổi tối ở Allianz Arena, còn gì tuyệt hơn khi Torres đánh bại Lahm để ghi bàn. Nhưng nếu điều tồi tệ xảy ra, người Madrid đừng dè bỉu hay chỉ trích anh. Torres đã bùng cháy mạnh mẽ nhất từ nhiều năm trước và ngọn lửa ấy giờ đang dần lụi tàn. Nhưng hơn hết, “El Nino” vẫn là người được sinh ra để dành cho Atletico và xứng đáng nhận được mọi sự khoan dung.

Thành tích gần đây của Bayern và Atletico.

Với kết quả Atletico thắng Bayern 1-0 ở trận bán kết lượt đi Champions League, lợi thế đang tạm nghiêng về đại diện thành Madrid trước trận lượt về diễn ra ngày 4/5.

+ Atletico chỉ cần hòa sẽ đi tiếp.

+Atletico sẽ giành quyền vào chung kết trong trường hợp thua với các tỷ số tối thiểu (1-2, 2-3, 3-4...).

+ Bayern sẽ đi tiếp nếu thắng cách biệt Atletico 2 bàn. Trong trường hợp họ để thủng lưới tại Allianz Arena, mọi chuyện khó khăn hơn rất nhiều. Lúc đó, Bayern giành chiến thắng với các tỷ số cách biệt 2 bàn như 3-1, 4-2... mới lội ngược dòng.

+ Nếu Bayern thắng 1-0 ở lượt về, tổng tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận sẽ là 1-1. Hai đội lúc này phải thi đấu hiệp phụ. Nếu không bên nào ghi thêm bàn thắng, Atletico và Bayern phải bước vào loạt sút luân lưu.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post