CMD368 TF88

Chỉ Mueller mới cứu vãn nổi Guardiola

Ở Calderon, Bayern đào huyệt chôn mình bằng sai lầm trong cách bố trí nhân sự của Pep Guardiola. Nhưng mọi thứ chưa phải chấm hết. Vẫn còn một người đủ sức hồi sinh "Hùm xám".

Trên ESPN, cây bút Mark Lovell mô tả Bayern tự đào nấm mồ chôn mình vì không thể ghi bàn trên đất Madrid (Tây Ban Nha). Khởi nguồn cho điều đó xuất phát từ một cái tên: Thomas Mueller. Việc HLV Guardiola để tay săn bàn người Đức trên ghế dự bị tận phút 70 khiến nanh vuốt "Hùm xám" trở thành món đồ chơi chỉ dành để trang trí.

Pep Guardiola cần Thomas Mueller trong trận quyết đấu với Atletico.

Sau trận đấu, 91% độc giả của báo Bild cho rằng quyết định đẩy Mueller lên ghế dự bị là một sai lầm lớn. Một số tờ báo khác của Đức cũng có chung quan điểm khi phân tích Bayern thiếu đi một nhân tố bí ẩn để kết liễu Atletico và đó là Mueller. "Tiền đạo người Đức nguồn cảm hứng của Bayern. Anh ấy có tố chất một người chỉ huy," tạp chí Kicker viết.

"Hoàng đế" Franz Beckenbauer đưa ra quan điểm của mình trênBild-Zeitung như sau: "Nhìn từ bên ngoài, đội hình của Guardiola rất hợp lý. Nhưng không có Mueller, Bayern thiếu một mũi nhọn hỗ trợ cho trung phong cắm". Chẳng một ai bênh vực Guardiola cả và điều này cho thấy trách nhiệm lớn nhất thuộc về ông thầy người Tây Ban Nha.

Tại Calderon, HLV Guardiola bố trí đông tiền vệ ở khu trung tuyến để đối chọi với chiến thuật của người đồng nghiệp Diego Simeone. Kết quả là Bayern lấn lướt về kiểm soát bóng, song, lại thiếu nhân tố tạo nên sự khác biệt. Hai cầu thủ chạy cánh Douglas Costa và Kingsley Coman bị vô hiệu hóa trước bức tường phòng ngự bê tông, còn Lewandowski như bóng ma vật vờ phía trên.

Mueller được kỳ vọng sẽ giúp Bayern của Guardiola vượt qua khó khăn.

Bayern trên xứ bò tót không Mueller, đó như "Hùm xám" mất đi phân nửa sức mạnh. Mặc cho vũ khí lợi hại nhất của đội bóng những năm gần đây đến từ đôi cánh, nhưng thực tế cho thấy các trung phong mới là những người tạo ra những bàn thắng mùa này. Cùng nhau, Robert Lewandowski và Thomas Muller ghi tới 70 bàn trên mọi đấu trường.

Và nếu chỉ ra một cái tên có thể giúp đội bóng Đức vượt qua khó khăn, đó chắc chắn phải những trung phong. Tái ngộ Atletico, Guardiola không được phép mắc sai lầm. Mueller cần được ra sân từ đầu. Trong bối cảnh Bayern phải ưu tiên cho mặt trận tấn công, sẽ là điên rồ nếu vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lại cất tác giả 32 bàn thắng ở một góc nào đó trên ghế dự bị.

“Hùm xám” cần Mueller để tạo ra sự đột biến trong các pha tấn công vì anh có đủ tố chất làm điều đó. Những bàn thắng quan trọng ghi cho đội nhà và cả tuyển Đức đã nói lên điều đó. Còn Guardiola, ông cần một ngôi sao biết định đoạt cục diện trận đấu, giống như Messi thời còn dẫn dắt Barcelona. Lúc này, không ai khác thích hợp hơn Mueller làm điều đó.

Cây bút Mark Lovell cũng nhận định chỉ có ngôi sao 26 tuổi mới giúp Guardiola vượt qua cái dớp toàn thua ở bán kết Champions League ba năm liên tiếp. Từ Madrid, Pep bỏ quên công thức bí mật và phải trả giá. Hôm nay, ông phải tái khám phá vũ khí lợi hại nhất. Vì chỉ có Mueller, người trưởng thành từ chính Bayern, mới đủ sức hồi sinh vị HLV này.


Thành tích gần đây của Bayern và Atletico.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post