CMD368 TF88

Barcelona - Sevilla: Quyền lực tuyệt đối

Sau La Liga, Barca đang có tham vọng thể hiện sự thống trị tuyệt đối Tây Ban Nha, trong trận chung kết Cúp Nhà Vua với Sevilla ở Madrid.
Barca và giấc mơ thống trị
Bảo vệ Champions League không bao giờ là điều dễ dàng. Từ sau Milan năm 1990, không một đội bóng nào có thể vô địch châu Âu liên tiếp hai mùa giải.
Thế nên, sau khi dừng cuộc chơi ở Champions League, mùa giải của Barca vẫn được xem là thành công nếu đội bóng xứ Catalunya thống trị tuyệt đối giải đấu quốc nội.
Một tuần trước, bất chấp nỗ lực rất đáng khen của đối thủ Real Madrid, thầy trò Luis Enrique vẫn bảo vệ thành công vương miện La Liga một cách thuyết phục.
Barcelona, Barca, Sevilla, Cúp Nhà Vua, Luis Suarez, Lionel Messi
Barca nuôi tham vọng thống trị Tây Ban Nha
Để giành La Liga thứ 24 trong lịch sử, Barca thực hiện cú nước rút với 5 chiến thắng liên tiếp. Trong chuỗi trận thắng này, các cầu thủ của Enrique ghi đến 24 bàn và không để thủng lưới.
Với niềm tin và phong độ vừa thể hiện, Barca đang quyết tâm vượt qua Sevilla một lần nữa, trong trận chung kết ở sân Vicente Calderon (sân nhà Atletico Madrid).
Vũ khí để Barca hy vọng một lần nữa là bộ ba tấn công "MSN". Ba chàng trai Messi - Luis Suarez - Neymar đã ghi đến 130 bàn mùa này, vượt xa kỷ lục 122 bàn của chính họ mùa trước.
Trong đó, Suarez là chủ nhân của 59 bàn thắng, con số chưa từng xuất hiện trong sự nghiệp của anh trước đó. Giờ đây, tuyển thủ Uruguay muốn trở thành người thứ 3 trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha chạm mốc 60 bàn một mùa giải, điều mà chỉ Messi và Cristiano Ronaldo làm được.
Ngoài ra, Messi là hung thần thực sự với Sevilla. Trong 7 lần gần nhất gặp Sevilla, Messi ghi đến 11 bàn. Trong toàn bộ sự nghiệp cùng Barca, ngôi sao người Argentina ghi tổng cộng 25 bàn sau 25 trận với đối thủ xứ Andalucia.
Quyết tâm của Sevilla
Trong mùa giải này, đã 3 lần Sevilla gặp Barca và tỏ ra thất thế hơn. Cụ thể, có 2 lần chiến thắng thuộc về nhà vô địch La Liga.
Barcelona, Barca, Sevilla, Cúp Nhà Vua, Luis Suarez, Lionel Messi
Sevilla sẽ chọn lối đá trực diện ở Madrid
Dù vậy, thực tế là Sevilla luôn khiến cho Barca trải qua những trận đấu rất khó khăn. Tinh thần chính là điểm mạnh nhất của các học trò HLV Unai Emery, khi họ luôn chiến đấu tự tin và không khoan nhượng trước bất kỳ đối thủ nào.
Chiến thắng 3-1 trước Liverpool để giành Europa League thứ 3 liên tiếp càng làm tăng thêm niềm tin cho Sevilla, trước khi đến sân Vicente Calderon đối đầu cùng Barca.
Không cam chịu lép vế trước Barca, Sevilla sẽ chiến đấu không khoan nhượng. Trận chung kết ở Madrid hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, khi mà nhà vô địch Europa League chọn lối đá trực diện và tăng áp lực từ khả năng áp sát.
Sevilla có ít thời gian chuẩn bị hơn so với Barca, bên cạnh những chấn thương của Tremoulinas, Reyes và Krohn-Dehli, trong khi Rami thi đấu hay không vẫn còn là dấu hỏi. Nhưng đó không phải vấn đề quá nghiêm trọng.
Unai Emery đang có đội ngũ khá cân bằng, với chiều sâu tốt, nên sẽ tìm ra những giải pháp thay thế phù hợp. Nói cách khác, ngay cả khi có thể không giành Cúp Nhà Vua đầu tiên sau 6 năm, Sevilla vẫn sẽ khiến Barca khốn khổ.
Đội hình dự kiến
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen - Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez, Neymar.

Sevilla (4-2-3-1): Soria - Mariano, Kolodziejczak, Carrico, Escudero - Krychowiak, N'Zonzi - Coke, Banega, Vitolo - Gameiro.
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post