CMD368 TF88

Truyền thông mượn tinh thần Barca châm chọc Ronaldo

Chứng kiến Luis Suarez thăng hoa, làng báo chí Anh liên tục dành những ngôn từ có cánh cho chân sút này. Còn Ronaldo, anh lại trở thành đề tài bị châm chọc dù không thi đấu.

Trước Sporting Gijon ở vòng 35 La Liga diễn ra rạng sáng (24/4), Luis Suarez lập cú poker trong chiến thắng 6-0 của đội nhà, theo đó, tạo nên kỷ lục mới trên đất Tây Ban Nha. Lúc này, ngôi sao người Uruguay đã bỏ túi cú poker sau hai trận liên tiếp, điều chưa có cầu thủ nào làm được.

Những bàn thắng của Suarez giúp anh qua mặt Ronaldo để dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu Pichich (vua phá lưới La Liga). Cùng vòng đấu, Ronaldo không ra sân khi Real đánh bại Rayo Vallecano với tỷ số 3-2. Số 7 người Bồ Đào Nha dính chấn thương đùi nên được cho nghỉ. Song, tình đoàn kết giữa dàn sao Barca mới ghi dấu ấn với làng báo Nam Mỹ.

Luis Suarez tỏa sáng trong trận thắng Sporting Gijon. Ảnh: AFP


Tại Argentina, tờ Ole nhấn mạnh tinh thần đồng đội của tam tấu "MSN", với Messi, Suarez và Neymar. Họ viết "Messi qua mặt Cristiano". Lý do vì Messi không hề tham lam giành quyền đá phạt đền như Ronaldo (Real Madrid). Sau khi Messi và Suarez có bàn thắng, họ đã nhường quyền đá phạt đền cho Neymar.

Trong khi đó, tờ El Pais và Observador của Uruguay làm nổi bật cú poker của Suarez. Họ toàn dùng hình ảnh chân sút này trong bài phân tích.

Từ đất Anh, nhiều trang báo lớn và các hãng tin đều đăng tải hình ảnh Suarez lên trang nhất. Thậm chí, hãng tin BBC còn gọi Suarez là "thủ lĩnh mới của Barca". Trong khi đó, báo Guardian giật tít "Suarez ghi 4 bàn và giúp Barca xây chắc ngôi đầu".

Tương tự báo Guardian, tờ Telegraph tin Suarez đang trở thành họng súng lợi hại nhất của Barca. Họ viết "Luis Suarez chạy điên cuồng và ghi 4 bàn tuyệt vời giúp Barca thắng Sporting sáu bàn". Dù số 9 của Barca từng tạo ra những kỷ niệm không đẹp thời khoác áo Liverpool, tuy nhiên, những gì anh thể hiện hôm nay xứng đáng được báo chí xứ sương mù tôn vinh.

Theo làng truyền thông Anh, bỏ quên hai cú poker liên tiếp của Suarez sẽ trở thành thiếu sót và bất công kinh khủng. Dù vậy, ngôi sao 29 tuổi trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu lại cho thấy sự khiêm tốn đáng quý. Anh nói: "Tôi không quan tâm đến những danh hiệu cá nhân. Thành quả chung cuộc cùng Barca mới quan trọng".

Còn trên xứ sở hình chiếc ủng, báo Gazzetta dello Sport chú trọng nhiều vào cách Barca bừng tỉnh nhiều hơn sau chuỗi ngày khủng hoảng. Họ giật tít "Barca không đánh mất bản lĩnh và đẳng cấp". Trong bài viết, Suarez cũng được nhắc tới khi qua mặt Cristiano Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post