CMD368 TF88

Tip kèo Man Utd vs Aston Villa, 21h00 ngày 16/4: Nỗ lực vì Champions League

Man Utd vs Aston Villa (Vòng 34 Ngoại hạng Anh): Chỉ phải gặp đội bóng đã xuống hạng, Aston Villa là cơ hội không thể tốt hơn để M.U tìm kiếm chiến thắng và bám đuổi nhóm dự Champions League.

M.U lấy cảm hứng từ FA Cup

Thất bại 0-3 trước Tottenham hồi cuối tuần trước đã khiến M.U bị bỏ lại trong cuộc đua giành tấm vé dự Champions League mùa tới, khi khoảng cách với đội xếp thứ 4 là 4 điểm. Về cơ bản đây là số điểm hoàn toàn có thể san lấp bởi mùa giải vẫn còn 6 vòng đấu nữa là hạ màn. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Louis van Gaal cần phải nỗ lực hết sức ở giai đoạn nước rút này.

Sự tự tin phần nào đó đã được lấy lại với M.U, khi giữa tuần qua họ đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước West Ham ở trận đá lại tứ kết FA Cup. Với thành quả này, Quỷ đỏ ghi tên mình vào bán kết và đang có nhiều cơ hội lần đầu tiên sau 12 năm đăng quang ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh bởi 3 cái tên còn lại là Everton, Crystal Palace và Everton không thực sự được đánh giá quá cao.


Niềm tin của NHM M.U tới từ sự trưởng thành nhanh chóng của các cầu thủ trẻ. Marcus Rashford tiếp tục cho thấy bản năng săn bàn của mình, khi được bố trí đá cùng những đồng đội trẻ khác như Anthony Martial, Jese Lingard hay Fosu-Mensah. Bên cạnh đó, ở trận đấu cuối tuần này, đội chủ sân Old Trafford còn chào đón sự trở lại của đội trưởng Wayne Rooney cũng như trung vệ Phil Jones sau quãng thời gian dài vắng mặt do chấn thương.

Dù phong độ của Rooney ở mùa giải này là không thực sự tốt, song vai trò thủ lĩnh của R10 là điều không thể bàn cãi. Và rất có thể trước đối thủ đang thi đấu bết bát, Rooney sẽ tỏa sáng để lấy lại sự tự tin và hồi sinh trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Quá khứ - hiện tại chống lại Aston Villa

Tính đến thời điểm hiện tại M.U và Aston Villa đã gặp nhau tổng cộng 49 lần, trong đó Quỷ đỏ thành Manchester giành tới 37 trận thắng, bị cầm hòa 10 trận và chỉ nhận duy nhất 2 thất bại. Rõ ràng, M.U đang là khắc tinh đối với Aston Villa. Ngay cả vào thời kỳ Quỷ đỏ sa sút trầm trọng về phong độ dưới thời David Moyes hay Van Gaal, Aston cũng không thể tìm kiếm được chiến thắng trước. Lần gần nhất họ đánh bại được M.U là tháng 12/2009, trên sân Old Trafford với tỷ số 1-0.


Sự chênh lệch quá nhiều về đẳng cấp khiến đội bóng thành Birmingham luôn bị "át vía" mỗi khi đối đầu với Quỷ đỏ thành Manchester. Chính vì thế, bước vào trận đấu cuối tuần này, cơ hội dành cho Aston Villa là không nhiều, bất chấp việc phong độ của M.U thời gian qua là khá khiêm tốn khi chỉ thắng 1 trận, 2 trận hòa và 2 trận thua ở 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Điều này cũng không quá bất ngờ, bởi M.U thảm hại 1 thì những vị khách còn thảm hại gấp 10, gấp 100 lần. Aston Villa đang có mạch 8 thất bại liên tiếp, đã thay 2 đời HLV từ đầu mùa và lúc này đã nhận tấm vé thông hành về Championship, lần đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Việc M.U giành chiến thắng có lẽ là tất yếu. Chẳng có lý do gì Quỷ đỏ đánh rơi 3 điểm trước đối thủ ưa thích vào thời điểm quan trọng này. Vấn đề lúc này là cách thi đấu, cách giành chiến thắng của đoàn quân HLV Van Gaal. Theo thống kê, 5 trận gần nhất tiếp đón Aston Villa, M.U đều thắng cách biệt và kết quả này nhiều khả năng sẽ được tái hiện ở trận đấu cuối tuần này.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Nếu tính thành tích trên sân nhà, M.U đang đứng thứ 4 với 31 điểm, kém đội đầu bảng 4 điểm.
- M.U là đội có hàng thủ chắc chắn nhất trên sân nhà với 7 bàn thua.
- Aston Villa toàn thua 8 trận liên tiếp, trong đó có 5 trận hàng công tịt ngòi.
- 4 trận gần đây trên sân nhà ở các mặt trận, hàng công M.U đều ghi 1 bàn/trận.
- 5 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà, M.U đều giành chiến thắng trong hiệp 1 và cả trận.
- M.U đều ghi từ 3 bàn thắng trở lên ở 8/9 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà.
- M.U giành chiến thắng 12/13 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà.

Đội hình dự kiến


Tin nội gián

MU

- Rooney, Phil Jones sẵn sàng trở lại. Herrera đang bị đau nhẹ.
- Schweisnteiger, Shaw vắng mặt do chấn thương.

Aston Villa 

- Alan Hutton trở lại sau án treo giò.Grealish, Adama Traore bình phục chấn thương.
- Amavi, Agbonlahor tiếp tục vắng mặt.

Chuỗi kèo


Tài cả trận: Sự trở lại của Rooney bên cạnh phong độ ổn định của Rashford và Martial chắc chắn sẽ giúp hàng tấn công của M.U mạnh hơn. Trước hàng thủ thi đấu bết bát của Aston Villa (để thua 64 bàn/33 trận), cơ hội để hàng công chủ nhà giải cơn khát bàn thắng là điều hoàn toàn có thể nếu thi đấu với đúng thực lực của mình.


DỰ ĐOÁN: 3-0 (H1: 1-0)

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post