CMD368 TF88

Tip kèo Hamburg vs Bremen, 01h30 ngày 23/04: Nguy cho chủ nhà

Nhận định Hamburg vs Bremen (Vòng 31 VĐQG Đức) – Trận derby đông bắc Đức lại biến thành trận chung kết ngược khi cả Hamburg và Bremen đều đang nỗ lực trụ hạng. Nếu đặt hai đội lên bàn cân, Bremen đang có nhiều cơ sở giật điểm trọn vẹn hơn.

Hamburg – chưa thể an toàn

Hai mùa giải gần đây, Hamburg đều phải nhờ đến những trận play-off trụ hạng mới có thể bám vứu lại với Bundesliga. Sang mùa này, tình hình có vẻ khả quan hơn khi hiện tại đội bóng thành phố cảng đang xếp thứ 12 với 34 điểm. Trên lý thuyết, đội chủ sân Volkspark chỉ cần giành 6 điểm trong 4 trận còn lại là chắc chắn trụ hạng. Tuy nhiên, thực tế có thể sẽ không đơn giản như vậy. Đoàn quân dưới quyền HLV Labbadia hoàn toàn có thể đối diện với kết cục bi đát nhất.

Nhận định Hamburg vs Bremen, 01h30 ngày 23/04: Nguy cho chủ nhà

Như đã biết, Hamburg vướng phải lịch thi đấu tồi tệ nhất trong số các đội đang nỗ lực trụ hạng. Sau màn tiếp đón Bremen hôm nay, Hamburg còn phải gặp Mainz, Wolfsburg và Augsburg. Đây đều là những đội bóng có động lực rất rõ ràng. Với Mainz và Wolfsburg là giành vé dự Cúp châu Âu mùa tới, còn Augsburg và Bremen hôm nay là đang quyết tâm trụ hạng. Mà ngay cả khi Augsburg và Bremen bị đánh giá thấp hơn, cơ hội giật điểm của Hamburg vẫn rất nhỏ bởi mùa này họ thường có kết quả không tốt mỗi khi gặp các đội nhóm cuối.

Tiếp đến là việc Hamburg càng chơi càng cho thấy dấu hiệu hụt hơi. Sau chiến thắng đầy hy vọng trước đội cuối bảng Hannover ở vòng 28, Hamburg thua liền 2 trận sau đó trước Darmstadt và Dortmund. Đó đều là những màn giao tranh mà đội bóng thành phố cảng bộc lộ quá nhiều điểm yếu về mặt lối chơi, đặc biệt là tinh thần. Khi bị đối thủ vượt lên, Hamburg gần như vỡ trận và chỉ uy hiếp đối thủ nhờ những nỗ lực cá nhân.

Vậy nên, nếu Hamburg tiếp tục lún sâu xuống nhóm nguy hiểm, thậm chí ngay sau trận dery Đông Bắc nước Đức hôm nay với Bremen, đó cũng không phải điều quá bất ngờ. Bên cạnh tính căng thẳng của 1 trận derby, Hamburg còn gặp tổn thất lớn về nhân sự khi thủ thành số 1 Adler bị treo giò do chiếc thẻ đỏ nhận phải trong thất bại 0-3 trước Dortmund mới đây. Người bắt thay thế là Drobny tuy kinh nghiệm khi đã 36 tuổi, nhưng rõ ràng Hamburg không thể quá hy vọng vào thủ thành mà 2 mùa qua chỉ được ra sân có 6 lần. Vậy nên, số phận của Hamburg trước Bremen đang thật sự nguy bách.

Bremen - hy vọng từ thất bại

So với Hamburg, Bremen còn lo lắng trong việc trụ hạng hơn khi đang đứng thứ 16 với 31 điểm. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh rêu lại rất được giới mộ điệu tin tưởng vào khả năng bám trụ lại với giải đấu cao nhất nước Đức. Bên cạnh việc chỉ kém nhóm an toàn có 2 điểm, Bremen còn có lịch thi đấu dễ thở hơn nhiều. Sau chuyến làm khách trước Hamburg, Bremen còn chỉ phải gặp Stuttgart, Cologne và Frankfurt. Đây đều là những đối thủ đang đứng ở nửa dưới BXH, cơ hội thắng cho Bremen là khá lớn.


Tuy nhiên, điều giúp Bremen được đánh giá cao là sự tiến bộ trong thời gian gần đây. Còn nhớ vòng vừa qua, đoàn quân dưới quyền HLV Skripnik đã có chiến thắng vang dội trước Wolfsburg với tỷ số 3-2. Con mới đây, dù thua Bayern 0-2 trong trận bán kết Cúp QG Đức, nhưng màn trình diễn của Bremen nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Nếu Bayern không có màn ăn vạ thô thiển của Vidal để có quả phạt đền, nếu Bremen may mắn hơn trong 30 phút cuối, có lẽ thành tích đã tốt hơn với Bremen.

Nếu cứ chơi như trước Wolfsburg và Bayern, Bremen hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Hamburg. Việc làm khách trước người hàng xóm chỉ cách có hơn 100km không phải điều quá khó khăn với Bremen bởi những năm gần đây, họ luôn có thành tích rất tốt trước Hamburg. Cụ thể trong 12 trận derby đông bắc gần nhất, Bremen thắng tới 7, hòa 1 và chỉ thua có 4 trận. Không những thế, về lực lượng Bremen còn có đầy đủ những quân bài quan trọng nhất.

Trên phương diện chuyên môn đã thế, dưới góc độ tỷ lệ châu Á Bremen còn có nhiều cơ hội thắng hơn khi được nhà mạng xếp ở chiếu dưới tại mốc 0:1/4. Việc Hamburg có lợi thế sân nhà giúp họ được nhà cái đánh giá cao hơn, nhưng đó là lại cơ sở để đặt niềm tin vào Bremen bởi đội khách chỉ cần hòa là ít nhất cũng được nửa điểm ăn. Mà hôm nay, Bremen từ hòa cho đến thắng theo chuyên môn là rất lớn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
- Hamburg: Không có sự phục vụ của Adler, Feka, Gotz, Ekdal, Drmic, Muller và Olic do chấn thương và treo giò.
- Bremen: Thiếu vắng Husic, Wolf, Zetter và Busch do chấn thương.


THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:

- Thành tích đối đầu giữa hai đội là khá cân bằng. Cụ thể trong 103 lần đụng độ, Hamburg thắng 33, hòa 33 còn Bremen thắng 37 trận.
- Tuy nhiên thời gian gần đây, Bremen chiếm ưu thế hơn. Ở 12 lần gặp nhau gần nhất, Bremen thắng 7, thua 4 và chỉ hòa 1.


THÔNG TIN BÊN LỀ:

- Hamburg đang xếp thứ 12 với 34 điểm, ghi 35 bàn và lọt lưới 43 bàn.
- Bremen hiện đứng thứ 16 với 31 điểm, ghi 42 bàn và lọt lưới 61 bàn.
- Tỷ lệ thắng theo châu Á tại giải của Hamburg là 43,33%, của Bremen là 40%.
- Hamburg thua 4/6 trận vừa qua tại giải.
- Hamburg thủng lưới cả 9 trận gần đây.
- 5 trận vừa qua của Hamburg và 7/9 trận gần nhất của Bremen đều trên 2,5 bàn.
- Trong 16 lần gần đây tiếp Bremen, chỉ có 2 lần Hamburg dẫn trước trong hiệp 1.
- Hamburg đã thua cả 5 trận sân nhà trước các đối thủ xếp dưới.

Chuỗi kèo

Không quá 2 3/4 bàn cả trận: Những trận derby bao giờ cũng quyết liệt, chặt chẽ. Màn đụng độ giữa Hamburg và Bremen càng có lý do để hai đội chọn lối chơi tử thủ hơn khi nó được ví như trận đấu 6 điểm. Trong bối cảnh đó, sẽ không đơn giản để trận đấu có nhiều bàn thắng. Rất có thể, tỷ số sẽ chỉ được mở bằng các pha tỏa sáng cá nhân. Còn nhớ trong 5 lần đối đầu gần đây, có đến 4 lần không quá 2,5 bàn.


DỰ ĐOÁN: 0-1 (H1: 0-0)


Post a Comment (0)
Previous Post Next Post