CMD368 TF88

Tip kèo Adelaide United vs Melbourne City, 16h45 ngày 22/4: Sức ép cửa trên

Adelaide United vs Melbourne City (Bán kết vô địch Australia). Các trận đối đầu gần đây giữa 2 đội thường xuất hiện xu hướng cửa dưới vượt qua tỷ lệ châu Á.


Không có gì ngạc nhiên khi Adelaide Utd được đánh giá cao hơn theo chỉ số 1/2 trên sàn châu Á ở thời điểm hiện tại. Đội chủ nhà đã cán đích ở vị trí nhất bảng sau khi mùa giải kết thúc và giành quyền vào thẳng bán kết tranh chức vô địch. Không những vậy, Adelaide Utd còn có lợi thế khi có nhiều hơn ngày nghỉ so với đối thủ bởi họ không phải đá play-offs. Tuy nhiên, việc được kỳ vọng quá lớn lại vô tình tạo ra sức ép cho thày trò HLV Guillermo Amor.

Thực tế, giữa hai đội không có nhiều khoảng cách về mặt chuyên môn nên những yếu tố bên ngoài thường tác động khá lớn. Xu hướng đội cửa dưới vượt qua tỷ lệ châu Á ở các trận đối đầu ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong thời gian gần đây là minh chứng rõ ràng nhất. Cụ thể, trong 10 lần gặp nhau gần đây, có tới 8 trận khép lại với ít nhất 1 điểm dành cho đội bị đánh giá thấp hơn trên thị trường châu Á.

Bên cạnh đó, Melbourne City vốn là đội bóng có hàng công mạnh và họ thường phát huy hiệu quả ở thời điểm ít được kỳ vọng nhất. Hay nói cách khác, khi bị đánh giá yếu hơn, Melbourne City lại chơi thăng hoa đúng như phong cách của mình. Nhưng ngược lại, bất kỳ sức ép nào cũng khiến Sergio Cirio cùng các đồng đội gặp khó khăn. Đã rất nhiều lần ở mùa giải năm nay giới đầu tư tỏ ra nghi ngại Melbourne City thì họ lại vùng lên mạnh mẽ.

Thế nên, việc được chấp 1/2 vô tình trở thành lợi thế về mặt tâm lý cho đại gia cùng chung chủ sở hữu với Man City. Hơn nữa, trận play-offs thắng Perth Glory vừa qua cũng giúp đội khách duy trì cảm giác và sự hưng phấn cần thiết. Điều này Adelaide Utd không có và có nguy cơ đánh mất sự hưng phấn với quãng nghỉ đến nửa tháng vừa qua.



THÔNG TIN BÊN LỀ:


- Có tới 8/10 trận đối đầu có mở kèo gần nhất đều chứng kiến đội cửa dưới giành điểm.
- Adelaide Utd không thắng ở 4/5 trận đối đầu sân nhà gần đây.
- Đã có 11/12 trận đối đầu vừa qua đều xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1.
- Adelaide Utd thất bại theo chỉ số châu Á ở 4/6 trận gần nhất.
- Melbourne City đều ghi được ít nhất 2 bàn ở 4/5 trận gần nhất.
- Melbourne City vượt qua tỷ lệ châu Á ở 5/7 trận gần đây.
- Melbourne City là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải vừa qua với 63 bàn, hơn Adelaide Utd tới 18 bàn.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Hai đội gặp nhau tổng cộng 20 trận ở mọi giải đấu, Adelaide Utd thắng 10 trận, Melbourne City thắng 5 trận và 5 trận hòa.
- Trên sân của Adelaide Utd, chủ nhà thắng 3, thua 3 và 4 trận hòa sau 10 trận.


DỰ ĐOÁN: 1-2 (HT: 0-1)

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post