CMD368 TF88

01h30 ngày 20/04, Bayern - Bremen: Cứ thắng 1-0, nếu cần thiết

01h30 ngày 20/04, Bayern - Bremen: Cứ thắng 1-0, nếu cần thiết

Lần đầu tiên trong vòng một tháng qua, Bayern giành chiến thắng với cách biệt lớn hơn 1 bàn, nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu đêm nay, họ sẽ trở lại với điệp khúc 1-0 quen thuộc.

Thứ Bảy vừa rồi, cú đúp của Lewandowski và pha lập công của Arturo Vidal đã giúp Bayern đè bẹp Schalke 3 bàn không gỡ. Hơn đội nhì bảng Dortmund đến 7 điểm trong khi Bundesliga chỉ còn 4 vòng đấu nữa, Bayern coi như đã bỏ túi chức VĐQG. Giờ là lúc họ có thể tập trung cho các giải cúp, nhằm hoàn tấc giấc mộng ăn ba trước khi chia tay Pep Guardiola.

Bài học từ Barcelona

Những gì Barcelona đang trải qua có thể sẽ là bài học lớn đối với Bayern Munich. Đội bóng cũ của Pep thi đấu tưng bừng trong phần lớn thời gian của mùa giải, nhưng vào đúng thời điểm quan trọng nhất, họ sa sút một cách đáng lo ngại. Barca đã bị Atletico loại khỏi Champions League, đã bị cân bằng điểm số ở La Liga, và nguy cơ trượt chân nốt ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha là có thực.

Vấn đề của Barca chính là việc họ vắt sức các trụ cột của mình quá nhiều, cụ thể là bộ ba MSN, để rồi đến thời điểm quyết định, khi sức lực và điểm rơi phong độ của các ngôi sao này sa sút, Barca không có phương án hữu hiệu để thay thế. Bayern cũng thi đấu cực kỳ tưng bừng ở lượt đi mùa giải này, nhưng họ đã chuyển biến lớn từ khoảng giữa tháng 12. Những trận đại thắng hiếm dần, thay vào đó là những chiến thắng với cách biệt sít sao. Đáng chú ý nhất là giai đoạn cuối tháng trước, đầu tháng này, khi họ đánh bại liên tiếp Cologne, Frankfurt và Benfica với cùng tỷ số 1-0.

Mùa này, bộ ba MSN đã đá 133 trận, Busquets chơi 50 trận, trong khi Rakitic còn chơi đến 53 trận. Để so sánh, cầu thủ đá nhiều nhất của Bayern là Lewandowski với 44 trận. Đội hình của Pep có 10 tiền vệ chơi hơn 10 trận, trong khi con số này của Enrique chỉ là 7.

Cần một Bayern mạnh khỏe

Chiến thắng tối thiểu, nhưng hiệu quả tối đa. Đó là điều mà Pep và các học trò đã tâm niệm. Bayern sắp vô địch Bundesliga năm thứ ba liên tiếp dưới thời Pep, và đều lọt vào bán kết ở cúp QG Đức và Champions League, nhờ vào những chiến thắng như thế.

Việc phải tham dự nhiều đấu trường đồng nghĩa với phải đối mặt với mật độ dày đặc của lịch thi đấu. Kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ dành cho các ĐTQG, Bayern đã chạm trán Frankfurt, Stuttgart, Schalke ở Bundesliga, và bên cạnh đó là hai trận đấu với Benfica tại Champions League. 5 trận đấu trong vòng 2 tuần, một mật độ khủng khiếp. Đó là lý do họ đã khởi đầu chậm chạp ở trận đấu với Schalke vừa qua. Phải đến sau giờ nghỉ, khi Pep có một số điều chỉnh về lối chơi và con người, Bayern mới phá vỡ được thế bế tắc.

Mùa giải này, Bayern từng đè bẹp Werder Bremen đến 10-0 sau hai lượt trận. Đội bóng khốn khổ của HLV Skypnyk đang xếp 16/18 ở Bundesliga, vị trí sẽ đá play-off trụ hạng, nhưng họ lại đang thi đấu khá ấn tượng ở cúp Quốc gia. Chiến thắng trước Leverkusen ở tứ kết là một minh chứng.

Đội hình dự kiến


Bayern: Neuer - Lahm, Martinez, Alaba, Bernat - Alonso, Vidal; Costa, Muller, Ribery; Lewandowski.

Bremen: Wiedwald - Gebre Selassie, Djilobodji, Vestergaard, Garcia - Fritz, Junuzovic, Grillitsch - Yatabare, Pizarro, Bartels.

Dự đoán: 1-0
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post