CMD368 TF88

Paulo Dybala: Tỏa sáng lúc sẫm tối

Hơn một năm trước, khi được hỏi Paulo Dybala là ai? Chắc hẳn rất nhiều người không biết đến anh chàng có vẻ mặt thư sinh này. Những người quan tâm Serie A cũng mang máng nhớ lại: một cầu thủ dong dỏng cao, đẹp trai và có bước chạy mang bóng dáng Messi.

Dybala là viên ngọc quý mà ai cũng muốn có. Ảnh: Internet.

Chỉ mới có từng ấy thời gian, Dybala bỗng rực sáng, trở thành một trong những sao mai hứa hẹn của bóng đá thế giới. Được nhiều người nhận xét có lối chơi tốc độ, kĩ thuật và khéo léo y hệt đàn anh Messi, nhưng cựu tiền đạo của Manchester United là Diego Forlan lại cho rằng: “Dybala giống Sergio Aguero hơn.” Trong khi cựu tiền vệ Palermo Enzo Maresca thừa nhận Dybala khiến anh liên tưởng đến Vincenzo Montella.

Nhưng hẳn là ít người biết đến hành trình bước ra từ bóng tối của Dybala, nhất là trước năm 2012. Cầu thủ sinh thành tại miền Trung Argentina chưa hề xuất hiện trong đội hình U17 hay U20 quốc gia. Anh cũng không có cơ hội tiếp xúc với môi trường bóng đá châu Âu sớm như Lionel Messi. Dybala chọn con đường như Javier Pastore trước đây: đầu quân cho Palermo. Chọn mặt gửi vàng, quyết định mạo hiểm của Dybala 4 năm trước đã thu về trái ngọt.

Chủ tịch Maurizio Zamparini của Palermo khi đó chi số tiền kỉ lục của CLB để mang Dybala về. Trải qua 2 mùa giải chật vật tìm tiếng nói, Dybala lột xác và gánh cả đội hình trên đôi vai đủ lớn. Sự ảnh hưởng của Paulo đến Palermo khi đó giống như một siêu anh hùng bỗng dưng xuất hiện lúc Trái đất lâm nguy. Palermo từ vị trí cầm đèn đỏ vụt lên nửa trên bảng xếp hạng.

Tiếng lành đồn xa, hàng loạt ông lớn nhảy vào ra giá cho món hàng hot đầy tiềm năng. Dybala lần này có thêm một quyết định sáng suốt nữa: đầu quân cho Juventus với giá gần gấp 3 lúc Palermo trả cho Instituto. Sự có mặt của Dybala vô tình đá văng người đồng hương Carlos Tevez bởi lối chơi của cả hai khá tương đồng. Juventus chẳng dại gì trông mong vào một cầu thủ ngoài 30 như Tevez khi đã có một Dybala toàn diện.

Về thành Turin, chung chiến tuyến với những đồng đội tài năng, Dybala như cá gặp nước và phát huy mạnh mẽ cá tính của mình. 10 trận gần nhất, Dybala ghi tới 8 bàn, đặc biệt là bàn thắng duy nhất giúp Juve đả bại kình địch AS Roma. Cùng với Paul Pogba, Dybala góp thêm một mũi nhọn nữa trên hàng công của “Lão bà” khiến đối thủ không thể chống đỡ.

Messi từng dự đoán: “Top 3 Quả bóng vàng tương lai sẽ có tên Dybala”, siêu sao người Argentina có lẽ rất quan tâm đến đàn em và gửi gắm những tin tưởng có cơ sở.

HLV Inter Milan, Roberto Mancini từng theo đuổi hụt Dybala cũng khen ngợi: “Dybala còn rất trẻ, nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ sớm trở thành một cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới.”

Quá nhiều sự kỳ vọng vào một tài năng trẻ, nhưng Dybala không ngủ quên trên chiến thắng. Juventus đã và đang sở hữu một viên ngọc quý, nhưng có lẽ nếu muốn trở thành một món trang sức kinh điển, Dybala phải tìm sân khấu mới.

Một quá khứ sẫm tối đã giúp Dybala tỏa sáng đúng lúc, một ngày nào đó, chẳng lạ khi cái tên Dybala được xướng lên ở bục trao giải FIFA Ballon d’Or.

Nguồn: Hoàng Tâm - Thể thao Việt Nam
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post