CMD368 TF88

Mancini và cái duyên tại Coppa Italia

Việc giúp Inter Milan vượt qua Napoli, Roberto Mancini đã một lần nữa cho thấy ông rất có duyên với Coppa Italia.

Trận thắng trước Napoli tại Copp Italia. Ảnh: Internet.

Trước khi bước vào trận đại chiến với Napoli tại tứ kết Coppa Italia, Inter Milan bị nhiều chuyên gia nhận định là ‘dưới cơ’ hoàn toàn so với Napoli, khi phong độ của hai đội trước đó là quá chênh lệch. Với Napoli, họ đã thắng 5 trận liên tiếp. Còn Inter, họ đã thua 3, hòa 1 và chỉ thắng được đúng 1 trận.

Đó là chưa kể trận đấu giữa Napoli và Inter Milan vừa qua lại diễn ra tại San Paolo, sân nhà của Napoli và đồng thời cũng là nơi mà Inter đã không giành nổi một trận thắng trong 13 trận liên tiếp trước đó với 9 thất bại và 1 trận hòa. Ấy vậy mà sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu rạng sáng hôm thứ Tư vừa qua vang lên, Inter lại là đội bóng giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Trong trận đấu này, thực tế Inter đã chơi không khác gì so với những màn trình diễn thất vọng trước đó. Vẫn là một lối chơi có phần bị động và bế tắc. Trong phần lớn thời gian thi đấu, Inter đã bị Napoli áp đảo hoàn toàn về mọi mặt.


Nếu không phải vì Handanovic quá xuất sắc trong khung gỗ, thì có lẽ đội chủ nhà đã có ít nhất 3 bàn trong trận đấu này. Ở chiều hướng ngược lại, hàng công của Inter trận này chỉ tung ra được 3 cú sút trúng đích. Thật tuyệt vời là 2 trong số đó đã thành bàn với pha lập công của Jovetic và Ljajic.

Trận đấu này có lẽ là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc trong bóng đá, không phải cứ đội bóng nào chơi hay hơn thì đội bóng đó sẽ giành chiến thắng. Đôi khi để giành lấy chiến thắng, ngoài yếu tố chuyên môn, thì các đội bóng cũng cần thêm chút may mắn, hoặc cái duyên như trường hợp của HLV Mancini.

Một lần nữa cho thấy cái duyên của Mancini tại giải đấu này. Ảnh: Internet.

Vâng, thật sự mà nói thì bản thân HLV Mancini là một người rất có duyên đối với Coppa Italia. Trong quá khứ, vị chiến lược gia người Italia đã từng 10 lần giành chiến thắng tại giải đấu này, với 6 trong số đó là khi ông còn làm cầu thủ.

Giờ đây, khi cái duyên ấy vẫn còn đang bám lấy HLV Mancini ‘không buông’, biết đâu đội chủ sân Giuseppe Meazza sẽ lại được dịp mở tiệc ăn mừng vào cuối mùa giải năm nay.


Nguồn: Xú - Báo Thể thao Việt Nam
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post