CMD368 TF88

Newcastle tạo cơn địa chấn, Liverpool trở lại mặt đất

Không ai dám tin một Liverpool đang thăng hoa rực rỡ lại bị đánh gục bởi đội bóng đang cầm đèn đỏ, Newcastle.

Wijnaldum có trận cầu xuất sắc. Ảnh internet.

Sau thắng lợi 6-1 trước Southampton tại Capital One Cup, Liverpool tràn đầy tự tin hành quân đến sân St James’ Park tiếp đón một Newcastle vừa nhận thất bại thảm hại 1-5 trước Crystal Palace. Với phong độ đang lên cao, 3 điểm được cho là sẽ nằm chắc trong tay của The Kop.

Thực tế trên sân khoảng 20 phút đầu tiên đã cho thấy nhận định này đúng khi đoàn quân của Jurgen Klopp với bộ ba tấn công Benteke, Milner và Firmino nhanh chóng dồn ép đối thủ về phần sân nhà với những tình huống hãm thành liên tiếp tuy vậy, Liverpool lại gặp trục trặc ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Trước sự hưng phấn của đối thủ, HLV Steve McClaren chủ trương chỉ đạo học trò chơi phòng ngự, rình rập chờ thời cơ. Chính lối đá này đã suýt chút nữa phát huy tác dụng ngay trong hiệp 1 và đó làcơ sở để Chích chòe mạnh dạn đẩy cao đội hình sau giờ nghỉ.

Thật vậy, sang hiệp 2 Newcastle chơi ăn miếng trả miếng, khiến hàng thủ Liverpool lao đao bộc lộ nhiều khoảng trống. Trong thế trận như thế, Newcastle đã có được điều mình cần là 2 bàn thắng nhờ sự xuất sắc của Wijnaldum. Anh tung 2 cú sút, 1 pha buộc Skrtel phải phản lưới nhà và tự điền tên mình lên bảng điện tử ở bàn còn lại.

Liverpool trở lại mặt đất. Ảnh internet.

Trận này, thiếu vắng Philippe Coutinho, sức công phá của Liverpool giảm đi đáng kể. Nếu có tiền vệ người Brazil, chắc hẳn The Kop đã sớm kết liễu số phận trận đấu, không cho Newcastle có cơ hội vùng lên dữ dội trong hiệp 2, để rồi chính mình phải ra về trắng tay.

Đánh bại Chelsea, Man City nhưng lại để thua hoặc chật vật trước những đối thủ dưới cơ như Newcastle, rõ ràng HLV Jurgen Klopp vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Liverpool trở lại với vị thế của ông lớn Premier League.

Đội hình ra sân:

Newcastle: Elliot, Janmaat, Mbemba, Coloccini, Dummett, Sissoko, Anita, Colback, Wijnaldum, De Jong, Cisse.

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno, Lucas, Allen, Milner, Ibe, Firmino, Benteke.





Nguồn: Thanh Hải - Thể thao Việt Nam
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post