CMD368 TF88

Mohamed Salah: Trái tim mới của “Bầy sói”

Nhắc đến AS Roma, người ta nghĩ ngay đến Francesco Totti chàng “hoàng tử” đã đi theo Roma cùng năm tháng. Nhưng giờ đây, Totti đã lui vào hậu trường và người kế tục nhiệm vụ này rất bất ngờ lại là tân binh của đội chủ sân Olimpico, Mohamed Salah.

Mohamed Salah góp công lớn vào chiến thắng của AS Roma trước Bayer Leverkusen. Ảnh: Internet.

Phong độ ấn tượng trong giai đoạn lượt về mùa giải năm ngoái khi khoác áo Fiorentina đã giúp Salah lọt vào mắt xanh của ông Rudi Garcia và ngay lập tức hạ quyết tâm chiêu mộ anh. Sau nhiều giông tố, nhiêu khê Salah cũng đến được với “Bầy sói” và đang đền đáp lại thịnh tình của Roma bằng phong độ tuyệt vời trên sân cỏ.

Rạng sáng nay, Salah cũng là người mở tỉ số trận đấu góp phần quan trọng vào chiến thắng kịch tính 3-2 trước Bayer Leverkusen qua đó đánh chiếm luôn ngôi nhì bảng đứng sau Barcelona tại bảng đấu này. Càng ngày vai trò của tiền vệ người Ai Cập càng quan trọng và không thể thay thế tại AS Roma.


Tại Serie A mùa này, Salah cũng đã có cho mình 5 bàn thắng tiền vệ nhỏ con chỉ cao 1m75 này đang khiến nhiều người khiếp sợ bởi khả năng đi bóng lắt léo và những cú sút đầy kĩ thuật và cực kỳ khó cản phá. Cùng với Miralem Pjanic và Daniele de Rossi, Salah đang hợp thành bộ ba tiền vệ trụ cột để giúp Roma thăng hoa đến lúc này.

Mùa này, tại Calcio Salah cũng đã 15 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội nhưng không một lần họ tận dụng được con số cao thứ hai tại sân Olimpico chỉ đứng sau Miralem Pjanic. Giờ đây người đang hối tiếc về quyết định ruồng rẫy anh là Jose Mourinho có lẽ đang ôm hận bởi những tiền vệ trong tay ông đang đụt dần và báo hại Chelsea lóp ngóp ở Premier League.

Mohamed Salah đang chứng tỏ mình là cá nhân không thể thiếu tại AS Roma. Ảnh: Internet.

Có thể nói thành công như hiện tại là do ông Rudi Garcia đã trả lại cho anh vị trí sở trường như thời còn chơi ở FC Basel khiến đội bóng Thụy Sĩ cản đường gây khó dễ cho nhiều ông lớn tại Champions League. Tiền vệ 23 tuổi đủ đẳng cấp để dẫn dắt đội bóng hoặc chơi lệch cánh một sự đa năng khiến nhiều chiến lược gia thích thú.

Không lạ khi Fiorentina đã quyết tâm giữ cho bằng được anh trước sự chèo kéo của nhiều đội bóng lớn nhưng đã thất bại. Giờ đây, ngôi sao này đã rơi vào tay AS Roma và đang giúp đội bóng này bay cao rực rỡ. Totti đã có thể yên tâm về khoảng trống mình để lại bởi có hậu bối xuất sắc trám vào vị trí này. Đây rồi trái tim mới của “Bầy sói”.

Nguồn: Quốc Tuấn - Thể thao Việt Nam
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post