CMD368 TF88

Vòng 7 Serie A: Thành Milano chìm trong thất vọng

Diễn biến Calcio mùa giải năm nay đang không tuân theo bất kỳ quy luật nào. Giải đấu đầy thực dụng và toan tính bậc nhất châu Âu đang đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và bất kì đội bóng nào cũng có thể gây sốc với những điều thần kỳ.

Inter Milan tiếp tục có trận đấu thất vọng ở Serie A. Ảnh: Internet.

Chỉ trong vòng hơn hai tuần, một Napoli đang chìm đắm trong thất vọng lại quật cường đè bẹp nhiều ông lớn với cách biệt không tưởng. Họ cho Lazio phơi áo tới 5 bàn ở sân San Paolo sau đó tiếp tục quật ngã Juventus bằng khoảng cách tối thiểu rồi lại tiếp tục khiến AC Milan choáng váng ngay tại San Siro đêm qua.

AC Milan tiếp tục chứng minh rằng cái thời hoàng kim của họ đã trôi xa lắm. Việc để Napoli mặc sức tung hoành với chiến thắng 4-0 làm các Milanista nhận ra rằng chẳng còn để hy vọng vào một Rossoneri cũ kĩ cả. Họ thay huấn luyện viên và tích cực mua sắm nhưng vẫn chỉ là bình mới rượu cũ với một lối chơi vô hồn, nhạt nhòa.

Nếu đó là chuyện “thường ngày ở huyện” thì việc cỗ máy Inter Milan đang ngon trớn bỗng mất đà khiến nhiều người bất ngờ. Nếu thất bại trước Fiorentina được xem là một cú vấp cần thiết thì việc để Sampdoria hành cho “lên bờ xuống ruộng” mới có được 1 điểm khiến tất cả phải thất vọng về thầy trò Roberto Mancini.

Hóa ra, họ không mạnh và lột xác như nhiều người tưởng sau năm chiến thắng sát nút đầy thực dụng. Những tân binh trị giá giờ đây bị chính ông Mancini phàn nàn về chất lượng, phải chăng Nerazzuri đang sợ hãi đằng sau cái vỏ bọc hào nhoáng của họ?

Nếu thành Milan có một ngày buồn tủi thì ở chiều ngược lại các đại diện thủ đô thăng hoa rực rỡ cùng với đó là một Juventus trở lại đầy mạnh mẽ. Vượt lên các chỉ trích cả Roma và Lazio đều đang ngự trị trong top 4 điều mà cách đây mới vài vòng dường như là chuyện không tưởng.

Nhưng trên hết, người ta đang thấy hình ảnh một Fiorentina đang tràn trề sức sống và vươn cao mãnh liệt. Họ chứng tỏ rằng chiến thắng trước Inter Milan vòng trước chẳng phải là ăn may hay cơn “địa chấn” mà có thực lực đầy đáng sợ. Cho Atalanta phơi áo 3-0 trên sân nhà The Viola đường hoàng giữ lấy ngôi đầu bảng mà không cần phải so kè về hiệu số.
Juventus đang cho thấy những dấu hiệu của sự hồi sinh. Ảnh: Internet.

Vòng này cũng chứng kiến sự vươn cao của nhiều sao trẻ tỏa sáng rực rỡ như Lorenzo Igsine, Paulo Dybala hay Alvaro Morata đồng loạt lên tiếng. Mảnh đất Serie A giờ đã tươi mới hơn chứ không chỉ còn là sân chơi cho các lão tướng dày dạn kinh nghiệm.

Điều đó cũng cho thấy, Calcio đang tràn trề nhựa sống và đang ươm mầm cho sự phục sinh. Càng lăn những vòng quay, Serie A năm nay càng đáng xem và kịch tính. Liệu điều này có duy trì đến hết mùa giải để xóa đi sự nhàm chán bấy lâu nay. Chúng ta chỉ còn biết chờ và hy vọng.

Nguồn: Quốc Tuấn - Thể thao Việt Nam
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post